Thông tin: Kem Dưỡng Dexeryl: Thành Phần, Công Dụng Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi tramy98, 1/7/2021.

  1. tramy98

    tramy98 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/3/2021
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dexeryl là loại kem dưỡng da hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý về da như: chàm da, nứt nẻ da, hăm tã ở trẻ nhỏ,…. Vậy dexeryl chứa các thành phần gì, công dụng ra sao, sử dụng cho những đối tượng nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.
    I. Giới thiệu chung về kem dưỡng Dexeryl
    1. Tên, nhà sản xuất
    Sản phẩm lưu hành trên thị trường với tên gọi Dexeryl có nguồn gốc từ thương hiệu uy tín Laboratoires Pierre Fabre của Pháp.
    2. Dạng bào chế
    Sản phẩm được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da, đóng thành tuýp 50g và 250g.
    3. Giá tham khảo
    Hiện nay, trên thị trường, dexeryl được bán với giá dao động khoảng:
    • Loại 50g: 150 000 – 180 000 VNĐ
    • Loại 250g: 250 000 – 300 000 VNĐ
    Để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, mọi người nên lựa chọn những địa chỉ uy tín chuyên bán mỹ phẩm, các thương hiệu chuyên cung cấp đồ cho mẹ và bé.
    4. Cách bảo quản
    • Kem dưỡng da dexeryl được bảo quản ở nhiệt độ trong khoảng 20 – 35 độ C.
    • Không bảo quản trong tủ lạnh
    • Vặn nắp chặt cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Không sử dụng khi đã quá hạn dùng, hoặc kem có mùi và màu lạ.
    5. Hạn dùng
    Khi mua sản phẩm hãy chú ý tới hạn dùng in trên bao bì. Sau khi đã mở nắp, bạn nên sử dụng trong vòng 6 tháng.
    II. Thành phần – công dụng của kem dưỡng Dexeryl
    1. Thành phần
    Kem dưỡng da dexeryl chứa các thành phần tương đối quen thuộc và lành tính là: Vaseline, glycerol, paraffin liquid.
    • Vaseline: Là hoạt chất thân dầu, rất quen thuộc đối với mọi người. Nó có tác dụng làm mềm da, dưỡng da giúp làn da luôn được mịn màng.
    • Glycerol: Là một alcol có tác dụng hút ẩm bằng cách tăng tỷ lệ nước ở lớp ngoài cùng của da nhờ tăng hấp thụ nước từ trung bì ra biểu bì. Đồng thời hấp thụ nước từ ngoài môi trường làm cho da mượt hơn.
    • Paraffin liquid: Hay còn gọi là dầu khoáng, có khả năng cải thiện khả năng đàn hồi, làm mềm, trơn, láng da bằng cách làm đầy những khoảng trống, bù đắp phần lipid bị mất ở lớp sừng.
    2. Công dụng
    Với các thành phần chính như trên, dexeryl có công dụng:
    • Cung cấp độ ẩm cho da, giữ nước, hạn chế tình trạng khô da, nứt nẻ, giúp da luôn căng mịn.
    • Ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện tình trạng da khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy, dị ứng thời tiết.
    • Hỗ trợ điều trị các bệnh về da như: viêm da kích ứng, chàm sữa, làm dịu vết thương ở da.
    Các thành phần của dexeryl rất an toàn nên bạn có thể dùng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em có làm da nhạy cảm nhất.
    III. 4 lợi ích phổ biến nhất của Dexeryl
    1. Dưỡng ẩm da, chống nứt nẻ
    Với những làn da khô, nứt nẻ, gây khó chịu, Dexeryl là giải pháp hữu hiệu để xử lý tình trạng này. Khi sử dụng đều đặn hằng ngày, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh, không còn cảm giác khó chịu, khô ráp nữa.
    2. Giảm ngứa do chàm, vảy nến, mề đay
    Đối với các bệnh lý da liễu, ngoài việc dùng các loại thuốc đặc hiệu, Dexeryl là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả các tình trạng viêm da, ngứa ngáy do chàm, vảy nến, mề đay gây ra. Dexeryl giúp thúc đẩy nhanh quá trình lành da, hạn chế được các tác dụng không mong muốn của các thuốc điều trị bệnh gây ra.
    3. Hỗ trợ điều trị hăm tã ở trẻ nhỏ
    Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng hăm tã ở trẻ đó là:
    • Dạ bị kích ứng bởi phân và nước tiểu
    • Dùng bỉm hoặc tã quá chặt lên da trẻ
    • Da bị kích ứng bởi: khăn ướt, nước giặt,…
    • Vi khuẩn hoặc vi nấm phát triển tại vùng da mặc tã.
    • Trẻ thay đổi khẩu phần ăn
    • Trẻ có làn da nhạy cảm
    • Trẻ đang sử dụng thuốc kháng sinh
    Hậu quả là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của bé. Vì vậy, đối với những tình trạng hăm nhẹ, cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng dexeryl để bôi cho trẻ. Dexeryl cung cấp độ ẩm và dưỡng chất để giảm kích ứng trên da, làm dịu nhanh tình trạng hăm của bé.
    Tuy nhiên, nếu bé bị hăm đỏ gắt, nổi mụn hay trợt loét thì dùng Dexeryl đơn độc là không đủ hiệu quả. Cha mẹ cần kết hợp tiêu diệt mầm bệnh nấm, vi khuẩn trên da bé bằng những dung dịch kháng khuẩn hiệu lực mạnh trước khi thoa Dexeryl để làm dịu da.
    Cha mẹ nên tham khảo các dung dịch kháng khuẩn tác dụng nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bé như Dizigone.
    4. Giảm ngứa ngáy do muỗi đốt, côn trùng cắn
    Khi gặp muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, sẽ bị ngứa nhiều theo phản xạ bạn sẽ cào gãi lên vết thương khiến cho tổn thương ngày càng nặng thêm. Dexeryl sẽ giúp làm dịu vết cắn, cảm giác ngứa ngáy sẽ giảm đi nhanh chóng.
    Trường hợp tổn thương da do côn trùng gây trầy xước, mưng mủ, chảy dịch, bạn không được thoa kem trực tiếp lên vết thương hở. Lúc này, cần sát khuẩn vết thương đến khi khô se hoàn toàn mới được thoa kem Dexeryl.
    IV. Cách dùng và liều dùng của kem dưỡng Dexeryl
    Để sản phẩm phát huy tối đa vai trò của nó, bạn cần nắm được cách dùng của Dexeryl như sau:
    • Bước 1: Làm sạch vùng da tổn thương. Lau khô bằng khăn bông sạch.
    • Bước 2: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi tiến hành bôi thuốc.
    • Bước 3: Lấy một lượng kem phù hợp bôi lên vùng da vừa làm sạch. Dàn thành lớp mỏng, massage nhẹ nhàng cho kem thẩm thấu vào da.
    Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả nhanh nhất.
    V. Lưu ý khi dùng kem dưỡng Dexeryl
    Sản phẩm chứa các thành phần tương đối an toàn cho mọi lứa tuổi, nếu sử dụng đúng cách, đúng đối tượng thì sẽ không xuất hiện tác dụng phụ nào. Vì vậy, trong quá trình sử dụng mọi người cần nắm được một số lưu ý sau đây:
    1. Lưu ý chung
    • Tránh để kem dính vào mắt, có thể gây kích ứng mắt, cần rửa ngay lại với nước sạch.
    • Tác dụng chủ yếu của Dexeryl là dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn, hỗ trợ phục hồi quá trình lành da. Do đó, với những vết thương hở, có hiện tượng chảy dịch, mọi người tuyệt đối không được dùng dexeryl. Việc sử dụng dexeryl hay bất kỳ loại kem dưỡng nào ở giai đoạn này cũng sẽ làm vết thương trở nên trầm trọng hơn, nguy cơ cao xuất hiện nhiễm trùng hoặc bội nhiễm da do vi khuẩn. Chỉ nên sử dụng dexeryl khi vết thương đã khô miệng, bắt đầu quá trình lên da non.
    • Khi sử dụng có dấu hiệu mẩn ngứa, nổi mụn, bạn cần ngừng sử dụng và đến các cơ sở y tế để thăm khám.
    • Kem dưỡng ẩm dexeryl chỉ có tác dụng hỗ trợ nên với những trường hợp tổn thương nặng, mọi người cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc khác nhau.
    • Tuân thủ đúng cách 3 bước sử dụng kem dưỡng da dexeryl ở trên
    • Bảo quản ở 25-30 độ C, chú ý quan sát mùi và màu sắc của chế phẩm, khi có dấu hiệu bất thường cần bỏ ngay. Sau khi sử dụng cần đậy nắp chặt, để xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi trong nhà.
    • Bình thường, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm với mục đích chăm sóc làn da được mịn màng, mềm mại, tránh tình trạng nứt nẻ, bong tróc da.
    • Đồng thời, việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp làn da trở nên khỏe khoắn và đẹp hơn. Một số thực phẩm nên ăn như: hoa quả, rau xanh, sữa chua, các vitamin và khoáng chất,….
    2. Lưu ý cho đối tượng đặc biệt
    Sản phẩm an toàn và lành tính nên có thể dùng bôi toàn thân cho mọi đối tượng, kể cả những đối tượng đặc biệt. Đó là: phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
    VI. Đánh giá kem dưỡng da dexeryl
    1. Ưu điểm
    • Sản phẩm không chứa các chất độc hại, không có corticoid. Thành phần rất lành tính, an toàn cho mọi lứa tuổi, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.
    • Sản phẩm không mùi, không nhờn dính, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
    • Sản phẩm hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da dẻ được mịn màng, không nứt nẻ, ngứa ngáy.
    • Chất kem mềm mịn, khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng.
    • Đóng gói dưới dạng tuýp nhỏ gọn, giúp dễ dàng mang theo mọi nơi.
    • Giá thành phù hợp.
    2. Hạn chế
    Tác dụng của Dexeryl thiên về cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Vì vậy, hiệu quả của Dexeryl còn hạn chế trên nhiều phương diện.
    • Với chàm, viêm da cơ địa, Dexeryl không giúp loại bỏ tác nhân gây kích ứng, chống viêm, chống chàm bội nhiễm. Nếu vết chàm nặng và có ướt mủ, chảy dịch, cần sử dụng kế hợp một sản phẩm kháng khuẩn đi kèm để vệ sinh vùng da chàm. Đến khi thương tổn khô se hoàn toàn thì mới kết hợp dùng kem Dexeryl.
    • Với hăm tã, tác dụng của Dexeryl thiên về phòng ngừa hăm và chỉ hiệu quả với hăm nhẹ. Nếu hăm tã đỏ gắt, nổi mụn mẩn, có trợt loét thì da bé đang bị nấm, vi khuẩn kích ứng nhiều. Lúc này, khả năng kháng khuẩn yếu của Dexeryl trở thành nhược điểm khiến nó không thể giúp xử lý hăm hoàn toàn. Cha mẹ nên ngừng dùng Dexeryl và tập trung vào bước tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây hăm bằng sản phẩm kháng khuẩn phù hợp.
    VII. Kết luận
    Kem dưỡng da Dexeryl an toàn, dùng được cho mọi lứa tuổi, được nhiều gia đình tin tưởng, lựa chọn là sản phẩm chăm sóc da hằng ngày. Đồng thời, nó cũng giúp hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị các bệnh da liễu như: chàm, mề đay, hăm tã,….
    Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến Dexeryl. Mọi thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 19009482 để được các chuyên gia y tế tư vấn và giải đáp.

    Theo viendalieu.com.vn tổng hợp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tramy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này