Kem Lót Trang Điểm Thế Nào Là Tốt Cho Mọi Làn Da?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi tram274, 21/10/2020.

  1. tram274

    tram274 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/10/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kem lót trang điểm là loại mỹ phẩm rất quan trọng trong quá trình trang điểm cho gương mặt. Kem lót chính là lớp nền bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu của các loại mỹ phẩm. Đồng thời giúp lớp nền trang điểm trở nên mỏng mịn và giữ được lâu hơn và che đi những khuyết điểm một cách hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

    Khái niệm và phân loại kem lót trang điểm
    Khái niệm
    [​IMG]

    kem lót là loại kem dưỡng da được sử dụng để tạo lớp màng mỏng bảo vệ da, ngăn cách các lớp mỹ phẩm khác và tránh khỏi các tác động từ môi trường. Điều này không chỉ giúp da an toàn hơn, đẹp hơn mà còn bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường hay các loại mỹ phẩm bám trên da và giúp chúng được lâu trôi hơn khi trang điểm.

    Phân loại kem lót trang điểm
    • Kem lót trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến là makeup base và primer. Cả hai đều có tác dụng và cách sử dụng như nhau. Sự khác nhau chủ yếu giữa 2 loại kem lót này:
    • Kem lót makeup base: Đây là loại kem lót có tác dụng giúp da chống lại các tác động từ bên ngoài và giúp bảo vệ da hiệu quả hơn. Để sử dụng kem lót makeup base, bạn cần tìm hiểu làn da của mình trước khi lựa chọn các loại kem lót đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm.
    • Kem lót primer có nhiều loại màu sắc, mỗi màu sắc đều có tác dụng khác nhau. Nhưng tác dụng chính của nó vẫn là bảo vệ da mặt của bạn. Làn da của bạn sẽ trở nên đều màu, sáng da và bắt mắt hơn nhờ việc sử dụng kem lót màu sắc. Da sẽ trở nên căng mọng, bóng và mịn hơn.
    Kem lót trang điểm tốt cho mọi làn da
    Để mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng kem lót, bạn nên tìm hiểu làn da mình thuộc loại nào để có thể sử dụng cho phù hợp. Việc lựa chọn kem lót thích hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho các bước trang điểm sau.

    Da khô
    [​IMG]

    • Da khô thường cảm thấy căng khô ngứa và dễ bong tróc thành từng mảng do thiếu độ ẩm, lỗ chân lông không to nhưng lại có xu hướng nhanh lão hóa hơn các loại da khác. Nếu bạn có da khô, hãy bỏ qua các loại kem lót có nền silicone, chúng sẽ bị trôi tuột ra khỏi khuôn mặt khi chà xát.
    • Thay vào đó, hãy chọn kem lót chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin và hyaluronic acid kết hợp với các thành phần vitamin và khoáng chất, vừa giúp dưỡng da, vừa là một lớp lót vô cùng tự nhiên. Ngoài ra, các loại kem lót này còn giúp tránh hiện tượng lớp nền bị dày phấn đồng thời làm mềm da giúp cho lớp nền tiếp theo mịn màng hơn.
    • Cũng như những loại mỹ phẩm khác đều được sản xuất nhằm đáp ứng cho những khách hàng có các tình trạng da khác nhau. Với mỗi loại da đều mang cho mình những đặc thù riêng vì vậy các sản phẩm cũng phải đáp ứng được những vấn đề đó.
    • Tùy vào tình trạng da của mình mà các bạn nên lựa chọn loại kem lót phù hợp để khắc phục được những nhược điểm mà mình đang gặp phải.
    Kem lót cho da dầu
    [​IMG]

    • Da bị dầu, nhờn là nhược điểm nhiều người gặp phải nhất gây ra các tình trạng xấu cho da như mụn, da xỉ màu…khiến bạn trở nên kém sắc và thiếu đi sự tự tin nhất định. Vì vậy nếu bạn để nguyên tình trạng này và tiến hành đánh nền khi trang điểm đảm bảo không thể nào đẹp và lớp nền sẽ rất nhanh trôi.
    • Khi sử dụng các loại kem lót cho da dầu sẽ giúp loại bỏ được các chất nhờn và dầu, đồng thời hạn chế hiện tượng tiết dầu từ đó giúp da mặt của bạn luôn mịn màng, sạch sẽ và căng bóng.
    Kem lót cho da mụn
    [​IMG]

    • Nếu da bạn có nhiều mụn, trước tiên, hãy đọc kĩ bảng thành phần, tránh các loại kem lót có chứa dầu, và mùi hương nhân tạo. Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm có thành phần trị mụn như Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid hoặc tinh dầu trà (tea tree oil) chúng sẽ giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập, thông thoáng da và làm mụn bớt sưng tấy mẩn đỏ .
    • Trong trường hợp cần phải xoa dịu các nốt mụn đỏ và viêm, hãy tìm các sản phẩm có chứa vitamin và các chiết xuất tự nhiên từ vỏ cây liễu (willow bark), rễ cam thảo, cúc La Mã (chamomile). Những loại kem lót này đều có khả năng kiềm dầu, giữ lớp trang điểm lâu trôi và giúp lớp nền tiếp theo được mịn màng hơn.
    Xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tram274
  2. utphuongbmt

    utphuongbmt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy kem lót của maybeline khá tốt
     
  4. Nguyetkd

    Nguyetkd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    các chị ơi e mới tập tành make up thì nên dùng kem lót nào an toàn ạ?
     
  5. nganguyenTN

    nganguyenTN Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2020
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    kem lót là loại kem dưỡng da được sử dụng để tạo lớp màng mỏng bảo vệ da, ngăn cách các lớp mỹ phẩm khác và tránh khỏi các tác động từ môi trường.
     

Chia sẻ trang này