Kem Tan Mỡ Dùng Có An Toàn Không ?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Hanco, 12/6/2020.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kem tan mỡ là sản phẩm giảm cân nhanh chóng không gây đau đớn với giá thành hợp. Khác với những phương pháp giảm cân tự nhiên từ rau củ quả hay tập luyện. Kem tan mỡ sẽ tác động trực tiếp lên vùng mỡ, đốt cháy và làm giảm số đo nhanh chóng. Nhưng đây có phải là kem tan mỡ dùng có an toàn không? Tác dụng phụ mà nó mang lại là gì? Những ai không nên sử dụng?

    Kem tan mỡ là gì?

    Kem tan mỡ là sản phẩm bôi kết hợp massage bằng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ, chất kem tác động trực tiếp lên vùng nhiều mỡ như bụng, bắp tay, đùi,... và làm “tan”chúng. Đây có thể coi là một dạng mỹ phẩm chứ không phải thuốc. Bạn có thể sử dụng nhiều loại kem tan mỡ dạng gel, dạng cream. Cách giảm mỡ này đang khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn.

    [​IMG]
    Kem tan mỡ an toàn không luôn là vấn đề nan giải của chị em

    Thành phần có trong kem tan mỡ sẽ thẩm thấu qua da, đi vào trong máu và các mô mỡ. Sau khi đi vào cơ thể, các thành phần này sẽ làm giảm kích thước mô mỡ bằng cách khử nước. Một số thành phần khác có tác dụng tăng lượng máu lưu thông, giãn mạch máu, cung cấp oxy, do đó chất béo được đốt cháy nhiều hơn. Để sử dụng kem tan mỡ an toàn, bạn phải massaga vùng bụng để nó thấm từ từ vào da. Tối thiểu thoa kem 2 lần/ngày tùy sản phẩm để đạt hiệu quả nhanh hơn.

    Kem tan mỡ dùng có an toàn không?

    Kem tan mỡ dùng có an toàn không vẫn là vấn đề gây tranh cãi, bởi nhiều thành phần của kem như gừng, ớt, caffeine… được công nhận là có tác dụng phân giải hay “đốt cháy” mỡ. Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó đúng, các chất này cũng không thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Vì thế chuyện các tảng mỡ ở bụng, hông, đùi… mỏng đi sau khi bôi kem là không thể. Kem tan mỡ thực ra có tác dụng làm săn da, khiến vùng da được bôi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn, định vị đường viền cơ thể. Đó là lý do khiến nhiều người tưởng nhầm là kem đã làm tan chảy mỡ bụng. Ngay cả việc thoa kem và cuốn nóng cũng chỉ là làm mất nước tại chỗ. Ngay sau khi sử dụng chị em cảm thấy mình gọn hơn, nhưng chỉ một lúc sau, cơ thể được bù đủ nước sẽ trở lại như ban đầu. Ngoài ra, trong kem tan mỡ có các chất dưỡng da, tẩy tế bào chết, làm trắng da nên đôi khi người sử dụng bị đánh lừa bởi cảm giác khi thấy da đẹp hơn, láng mịn hơn... thì an tâm nghĩ là có kết quả.

    [​IMG]
    Giảm cân bằng kem tan mỡ có an toàn không?

    Đã có nhiều trường hợp, các chị em sau khi dùng kem tan mỡ đã phải đi khám bác sĩ do trong kem tan mỡ có chất kích ứng mạnh (như ớt, gừng lại bôi trên diện rộng) trên vùng da bụng gây các phản ứng ngoài da: nóng rát, ửng đỏ tại chỗ, nặng hơn là phồng, rộp da, chảy nước và sau đó là nổi mụn. Đã có nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da do kem tan mỡ, phải điều trị dài ngày mới khỏi.

    Những rủi ro khi dùng kem tan mỡ

    Kem tan mỡ an toàn không sẽ thường xuất hiện những biểu hiện dưới đây
    • Tim đập nhanh hoặc bất thường
    • Buồn nôn, chóng mặt, chân tay run rẩy
    • Dạ dày khó chịu, có thể bị tiêu chảy
    • Đổ nhiều mồ hôi
    • Những tác dụng phụ này có thể gặp ở người này mà không thấy ở người kia. Yếu tố này phụ thuộc vào cơ địa của người sử dụng và chất lượng của kem tan mỡ bụng. Do đó ki chọn dùng phương pháp giảm cân này, bạn phải đảm bảo chọn được sản phẩm uy tín.
    Vậy có nên dùng kem tan mỡ bụng hay không? điều này tùy vào quyết định của bạn. Quan trọng nhất là phải chọn được loại kem đánh tan mỡ bụng an toàn và chất lượng.

    Bạn nên cẩn trọng khi mua các sản phẩm kem tan mỡ bụng, kể cả mua từ người quen.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng nên hiểu rằng những loại kem tan mỡ bụng chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ bụng tạm thời mà thôi. Bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục mới có hiệu quả được.

    Tiêu chí lựa chọn kem tan mỡ an toàn

    Để sử dụng kem tan mỡ an toàn. Bạn nên chọn mua sản phẩm chính hãng, uy tín và được nhiều người sử dụng đánh giá tốt. Dưới đây là một số tiêu chí chọn mua:

    [​IMG]
    • Nhà sản xuất

    Khi tìm hiểu và quyết định mua kem tan mỡ, hãy chọn sản phẩm được sản xuất ở một nơi uy tín và có nhiều người mua. Bởi nếu không biết đến thương hiệu đó, bạn sẽ rất khó để đánh giá độ an toàn của sản phẩm. Chỉ những nhà sản xuất có uy tín, lâu năm, đông đảo khách hàng thì mới đáng để chúng ta tin tưởng. Sản phẩm chính hãng phải đầy đủ tem mác, giấy phép, chứng nhận lưu hành của Bộ Y Tế.

    • Thành phần
    Chúng ta chỉ thấy kem tan mỡ được bôi ngoài da và nghĩ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Bởi cơ chế hoạt động của kem tan mỡ là thẩm thấu qua da, ngấm vào máu, sau đó mới làm giảm kích thước mô mỡ. Do đó, nếu kem tan mỡ không có thành phần lành tính chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Hãy chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên và tìm hiểu kỹ bảng thành phần của sản phẩm đó
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco

Chia sẻ trang này