Kinh nghiệm: Kết Quả Của Sự Cố Gắng

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mama Smile Preschool, 10/11/2020.

  1. Mama Smile Preschool

    Mama Smile Preschool Mầm non Montessori Mama Smile - Định Công

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    #chiasekienthuc #chiase

    KẾT QUẢ CỦA SỰ CỐ GẮNG

    Nhiều cha mẹ băn khoăn tại sao trẻ thường không tập trung, dễ bỏ cuộc hoặc không chịu cố gắng thêm dù đã được động viên. Có lúc trẻ còn bỏ cuộc ngay lần đầu thử hay khóc không chịu làm. Làm sao giúp các bé chịu cố gắng hơn? Bởi vì thành công là một chuỗi của những cố gắng

    TẠI SAO TRẺ PHẢI CỐ GẮNG?

    Trẻ cần biết lý do vì sao trẻ cần cố gắng???

    Hãy thử thay đổi cách động viên và cho trẻ thấy nỗ lực của trẻ và kết quả mà trẻ cùng bạn muốn thấy- chứ không phải chỉ của riêng bạn.

    Ví dụ: mẹ thấy con đã xếp được 5 góc rồi, đó là 1 nỗ lực đáng kể, liệu chúng ta có thể hoàn thành 3 góc này nữa không nhỉ?

    Thêm một điều khác là trẻ muốn thấy nỗ lực của bản thân được ghi nhận. Chính điều này, trẻ mới mong muốn nhìn thấy kết quả.

    CÁCH GIÁO DỤC GIÚP TRẺ KHÔNG BỎ CUỘC

    Việc giúp trẻ không bỏ cuộc chính là trẻ tập trung cho giải quyết vấn đề, lúc này trẻ có bước phát triển mới về nhận thức và tư duy. Những đứa trẻ này thường sẽ thành công trong tương lai vì ở trẻ luôn nỗ lực tìm giải pháp khi có vấn đề xảy ra. Đây là 1 số điều bạn có thể tham khảo:

    1. Luôn để chính trẻ nhận ra mong đợi, chứ đừng để trẻ làm theo mong đợi của chúng ta.

    2. Trẻ nhỏ hơn 6 tuổi thường có thể tự trách bản thân mình nếu các bé cảm thấy thất bại hay không thành công. Thường xuyên tự nói lời tiêu cực với bản thân sẽ làm sự tự tin của các bé giảm sút. Lúc này, trẻ cần được gọi tên đúng cảm xúc "Con đang cảm thấy rất chán vì cố gắng mãi mà vẫn không được" rồi ôm trẻ. Trẻ hiểu vấn đề mình đang gặp "Con sẽ không bao giờ mặc quần nữa vì nó cứ làm 2 chân của con chui vào 1 ống thôi" - "Ừ nhỉ, 2 chân mà chui vào 1 ống thì làm sao mình đi được?(mẹ nói)". Và trẻ sẽ cố gắng lại một lần nữa, lúc này trẻ cần 1 lời động viên "Ồ, con nhìn kìa, 2 chân đã mặc vào 2 ống quần được rồi, mẹ đã thấy con rất cố gắng!" Trẻ thực sự hạnh phúc với sự kiên trì của mình đã mang lại kết quả mà trẻ mong muốn.

    3. Cho trẻ biết quy trình thực hiện, đừng đánh đố. Thực ra, việc đánh đố không giúp trẻ giỏi hơn mà trẻ dễ bỏ cuộc hơn trước khi nhận ra quy trình và nỗ lực bản thân.

    VÀ DẦN DẦN, TRẺ SẼ NHẬN RA KẾT QUẢ CỦA NHỮNG LẦN CỐ GẮNG !

    Nguồn: Sưu tầm

    Mama Smile Preschool
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mama Smile Preschool
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ông trời chưa bao giờ phụ long người, cứ cố gắng rồi sẽ hái được quả ngọt
     

Chia sẻ trang này