Kết quả kiểm tra bánh trung thu tại Thụy Khuê (Hà Nội)

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi binbinvahinhin, 9/9/2009.

  1. binbinvahinhin

    binbinvahinhin Số 9, ngõ 231 Chùa Bộc

    Tham gia:
    31/5/2008
    Bài viết:
    1,685
    Đã được thích:
    1,132
    Điểm thành tích:
    723
    HÀNỘIMỚI
    Nhập nhèm hạn sử dụng​


    (HNM) - Ngày 8/9, Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu truyền thống trên đường Thụy Khuê, quận Tây hồ. Tại cửa hàng Tuấn Anh ( Số 199A Thụy Khuê ) , chủ cửa hàng đã xuất trình giấy tờ liên quan đến sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, cũng như giấy khám sức khỏe của công nhân. Tuy nhiên, đoàn phát hiện trên các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo loại nhỏ của cửa hàng không ghi hạn sử dụng. Chủ cửa hàng biện hộ : "Do diện tích bánh nhỏ nên không có chỗ để ghi và đây chỉ là hàng để tặng kèm khi mua hộp bánh to chứ không bán".

    Không riêng cơ sở Tuấn Anh, tại cơ sở Đức Hiền ( 199 Thụy Khuê ), trên bao bì bánh dẻo ghi hạn sử dụng là ngày 22/10/09 nhưng không ghi ngày sản xuất. Trong giấy đăng ký chất lượng sản phẩm, cơ sở cũng chỉ đăng ký hạn sử dụng các loại bánh là 1 tháng, thời hạn sử dụng tốt nhất là 15 ngày, thế nhưng bánh đã sản xuất được in hạn sử dụng đến tận 22/10, nghĩa là gần một tháng rưỡi. Chủ cơ sở đổ lỗi cho công nhân in nhầm... Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở kiểm kê lại toàn bộ số bánh trên và làm lại bao bì ghi đúng hạn sử dụng theo đăng ký.

    Ngoài sai phạm về nhãn mác, cả hai cơ sở trên đều không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể, cơ sở Tuấn Anh nằm ngay trước mặt con kênh thoát nước ô nhiễm nặng. Xưởng sản xuất của cơ sở Đức Hiền là một căn phòng rất nhỏ, ẩm thấp. Đáng lưu ý, tại cơ sở Tuấn Anh, đoàn phát hiện có nhiều than tổ ong trong khu vực nướng bánh.
    Đức Trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binbinvahinhin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này