Thông tin: Keto Là Gì? Những Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Lên Thực Đơn Keto

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thegioiwhey, 3/9/2020.

  1. thegioiwhey

    thegioiwhey Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    KETO là một thực đơn giảm cân được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Thực chất phương pháp này là chế độ ăn kiêng với thực đơn chứa nhiều chất béo tốt có lợi. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về KETO cũng như nguyên tắc cần nhớ khi lên thực đơn KETO nhé!
    1. KETO là gì?
    KETO được viết tắt từ cụm từ “Keep Eating The fat Off”. Nghĩa của cụm từ này khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Hãy tiếp tục ăn chất béo. Thực đơn giảm cân nhưng lại bổ sung nhiều chất béo nghe có vẻ vô lý đúng không nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về phương pháp giảm cân KETO nhé!

    Bất kỳ hoạt động nào của con người cũng cần năng lượng. Và năng lượng được tạo ra nhờ việc ăn uống. Và chế độ ăn uống thông thường sẽ 50% carbohydrate, 20% chất béo và 30% protein trong một bữa ăn. Lượng carbohydrate sẽ chuyển hóa thành glucose. Và lượng glucose dư thừa được chuyển hóa thành chất béo dưới dạng mỡ thừa.

    Từ điều này, KETO thực hiện việc đốt cháy mỡ thừa bằng một thực đơn chỉ 5% carbohydrate, 25% protein và 70% chất béo. Việc nạp ít carbohydrate sẽ giúp giảm lượng glucose vào cơ thể. Từ đó giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

    [​IMG]

    KETO là phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn.

    2. Các nguyên tắc trong chế độ ăn kiêng KETO
    KETO có 4 kiểu ăn với các nguyên tắc khác nhau:

    - KETO tiêu chuẩn (SKD): Với kiểu ăn này, trong thực đơn KETO sẽ gồm rất ít carbohydrate khoảng 5%. Trong khi đó, chất béo chiếm 75%, 20% là protein.

    - KETO theo chu kỳ (CKD): Với chế độ này, thực đơn sẽ chia ra các giai đoạn. Sẽ có giai đoạn nạp carbohydrate cao hơn ngày thường. Ví dụ có 5 ngày trong tuần ăn theo KETO và 2 ngày còn lại ăn nhiều carbohydrate.

    - KETO có định hướng (TKD): Lượng sẽ nhiều hơn so với 2 kiểu ăn trên. Và quá trình giảm cân sẽ kết hợp cùng việc luyện tập thể dục thể thao như tập gym giảm cân, ...

    - KETO nhiều đạm: Lượng carbohydrate nạp vào tương tự KETO tiêu chuẩn là 5%. Tuy nhiên, lượng đạm sẽ tăng lên là 35% và chất béo giảm còn 60%.

    [​IMG]

    Tháp thực phẩm nên ăn trong thực đơn KETO

    3. Những thực phẩm nên ăn và nên hạn chế trong KETO
    KETO là một chế độ ăn kiêng với nhiều chất béo có lợi. Vì thế, cần lưu ý về những thực phẩm nên ăn và không nên ăn.

    3.1. Những thực phẩm nên ăn trong thực đơn KETO
    - Thịt: Thịt bò, thịt gà nạc, thịt hun khói… có thể dùng trong thực đơn này.

    - Các loại cá đặc biệt là các ngừ, cá thu, cá hồi

    - Hải sản các loại

    - Trứng

    - Các loại chất béo tự nhiên như dầu dừa, bơ, dầu ô liu…

    - Các loại có hàm lượng carbohydrate thấp: hành tây, cà chua, ớt chuông…

    - Các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạnh nhân…

    - Trái cây

    3.2 Những thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn KETO
    - Những thức uống, đồ ăn chứa nhiều đường

    - Trái cây trừ các loại việt quất, mâm xôi, dâu tây…

    - Ngũ cốc

    - Các loại củ như khoai lang, khoai tây, củ cải, cà rốt..

    - Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu lăng...

    - Các loại gia vị, nước sốt có đường và chất béo có hại.

    - Các loại đồ uống chứa cồn…

    [​IMG]

    Đồ uống có cồn nên hạn chế trong chế độ ăn kiêng KETO.

    Trên đây là các thông tin cần thiết nhất về thực đơn KETO. Đây được coi là một trong những chế độ giảm cân an toàn và hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã hiểu rõ về phương pháp giảm cân này. Chúc các bạn sớm tìm lại được cân nặng lý tưởng của mình nhé!

    Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thegioiwhey
    Đang tải...


Chia sẻ trang này