Thông tin: Khắc Tinh Của Virus Mã Hóa Tài Liệu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi thongtinvietnam, 21/5/2016.

  1. thongtinvietnam

    thongtinvietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cộng đồng chuyên gia an ninh mạng cảnh báo Ransomware là một dạng mã độc máy tính đang "tăng trưởng" nhanh khủng khiếp. Đây là loại virus hiểm độc khóa dữ liệu máy tính người dùng và yêu cầu một khoản tiền chuộc mới có thể mở lại được các file của mình.
    Theo nghiên cứu của các công ty bảo mật thì loại virus này sẽ xâm nhập vào máy tính, sau đó nó mã hóa khóa toàn bộ file và làm hỏng các File Word Excel cùng toàn bộ tài liệu khác trên ổ cứng nhằm thực hiện mục đích kéo người dùng vào trang thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng của bạn.

    [​IMG]

    Đây là loại mã độc hoành hành trên mạng và hình thành 10 năm có tên gọi Ransomeware, tại việt nam thường gọi là virus tống tiền, đòi tiền chuộc bằng cách mã hóa toàn bộ tài liệu quan trọng trên hệ thống máy tính, máy chủ mạng nội bộ của các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Mã độc Ransomware là mối đe dọa lớn đối với các công ty hiện nay, trong những năm qua cứu dữ liệu 116 đã tiếp nhận và giải mã cho hàng chục ngàn khách hàng trong và ngoài nước, các cơ quan sở ban ngành cũng như các doanh nghiệp tại việt nam.

    [​IMG]

    Có rất nhiều công ty đã bị điêu đứng vì bị loại mã độc này hủy hoại toàn bộ tài liệu quan trọng của mình. Một vấn nạn đang đe dọa đến tài liệu quan trọng của các cơ quan và theo thông báo mới nhất của 116Group cam kết giải mã được toàn bộ các biến thể của loại virus Ransomeware nguy hiểm này.
    Hiện nay tại việt nam cứu dữ liệu 116 đang là cứu cánh cho các doanh nghiệp và cũng là vị khắc tinh tiêu diệt hoàn toàn mã độc Ransomware, loại bỏ virus tống tiền đòi tiền chuộc tiền, giải mã phục hồi dữ liệu bị virus mã hóa cho khách hàng do virus này gây ra.

    [​IMG]

    Một số tình huống bị nhiễm loại mã độc Ransomware này như
    Xuất hiện các file với tên như ở dưới trong các folder của ổ cứng máy tính.
    -!RecOveR!-tkxaf++.Txt
    -!RecOveR!-tkxaf++.Htm
    -!RecOveR!-tkxaf++.Png
    Ransomware tống tiền thế hệ mới CryptoLocker, Cryptowall, CryptoDefense hay KeRanger sử dụng thuật toán mã hóa mạnh RSA 2048-bit nên hầu như không thể giải mã.

    [​IMG]

    Tham khảo tại trang chính thức của cứu dữ liệu 116 được biết có thể giải mã virus mã hóa sau Biến thể Ransomware đổi đuôi tài liệu thành .cryp, .Mp3, .CCC, .decryptedKLR, .VVV, .etc, .ecc, .Ezz, .ceber, .exx, .xyz, .zzz, .aaa, .abc, .xxx, .ttt, .micro
    Và nhiều dạng tài liệu bị virus mã hóa khác mà công ty này có thể giải mã khôi phục lại dữ liệu giúp các bạn.

    [​IMG]

    Vấn nạn này đã được giải quyết từ nay các bạn không còn bị ám ảnh lo lắng bị loại virus tống tiền đòi tiền chuộc này nữa.
    Lưu ý : Để tránh rắc rối đến với bạn, các chuyên gia đưa ra lời khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng thường xuyên, sử dụng phần mềm diệt virus bản quyền bản mới nhất cho hệ điều hành và các phần mềm chống mã độc McAfee, Kaspersky, Symantec, Avast, AVG, MSE, Bkav, CMC, …
    Theo cuudulieuocung.org
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thongtinvietnam
    Đang tải...


  2. vanqv

    vanqv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cái virus này thực sử là quá nguy hiểm. Virus này nó thường phát tán qua skype nên mọi người hạn chế lick vào những link không an toàn ở skype để tránh bị dính virut. Tốt nhất là cái phần mêm antivirut và sao lưu dữ liệu quan trọng ra nơi khác tránh trường hợp đáng tiếc
     

Chia sẻ trang này