Khách hàng cần gì ở bạn ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hapromen-order, 30/3/2015.

  1. Hapromen-order

    Hapromen-order Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/6/2013
    Bài viết:
    883
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Nếu chúng ta biết được khách hàng cần gì ở chúng ta, thì có lẽ chúng ta đã là những thiên tài kinh doanh, vì suy cho cùng, nhu cầu khách hàng là vô biên, mà khả năng đáp ứng của chúng ta chỉ có thể giới hạn ở 1 mức độ nào đó.

    Với những người làm kinh doanh nói chung và làm công tác dịch vụ khách hàng nói riêng thì câu hỏi lớn nhất vẫn là: khách hàng cần gì, và khách hàng mong muốn điều gì? Từ đó tìm đáp án cung cấp những thứ tốt nhất, để giữ khách, để khách quay lại những lần tiếp theo.
    Có 1 điều mà tôi nhận thấy rằng, người Việt chúng ta nói có vẻ hay, lúc quảng cáo: bên em sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, phụ vụ chu đáo tận nơi, nhưng khi khách đến thì họ thấy không phải như vậy, đâm ra gây nên sự thất vọng lớn. Đó là vì họ chỉ "quảng cáo" để bán hàng, và chỉ bán được 1 lần duy nhất, không phải là họ thực sự muốn khách hàng cần gì. Tôi cho rằng đó là kiểu làm ăn chụp giật, tiếc thay số này lại là quá nhiều! Tiếc thay khi khách hàng cần nhất là sự trung thực, sự cam kết, hay nói cách khác, nói sao làm vậy.

    Nhiều đơn vị bán hàng áp dụng chính sách "vắt chanh bỏ vỏ" tức là bán hàng xong là hết trách nhiệm, nếu khách có yêu cầu gì về dịch vụ sau bán hàng thì cũng làm hết sức vô trách nhiệm, tôi cũng gặp nhiều cty như vậy. Có người còn nói với tôi "đây là cty VN nên chỉ có vậy thôi anh, bên em không phải là công ty nước ngoài". Có nghĩa là họ quan niệm là đã giá rẻ thì đừng đòi dịch vụ tốt. Nếu muốn có dịch vụ tốt thì xì tiền đây.
    Đây là 1 quan niệm sai lầm, 1 cách làm kinh doanh với cái đầu ngắn.

    Để hiểu được khách hàng cần gì, bạn không chỉ phải tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn mà còn phải đặt cương vị minh là khách hàng xem, nếu giả sử bạn đang là khách hàng thì bạn muốn 1 công ty phục vụ bạn thế nào?
    Điều đó hoàn toàn phục thuộc vào chính bạn, hãy nghĩ đến nó và bạn sẽ biết khách hàng cần gì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hapromen-order
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Panda_Express thích bài này.
  2. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    83
    điều khách hàng cần nhất chắc chắn là sản phẩm chất lượng nhưng giá thành rẻ nhất. thứ 2 ăn nói nhẹ nhàng, thứ 3 giao hàng nhanh. :D
     
    Panda_Express thích bài này.
  3. Panda_Express

    Panda_Express Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2015
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Thật ra ở VN mình thấy ít chỗ nào giá rẻ mà chất lượng tốt lắm. VD: ko biết các mẹ có để ý ko, 1 số siêu thị nào bán đồ rẻ thì phục vụ ko tốt bằng 1 số siêu thị có giá bán cao hơn. 1 phần mình nghĩ là họ trả lương cho nhân viên thấp, và có thể là quản lý ko chú trọng đào tạo cung cấp phục vụ cho nhân viên chăng?
     

Chia sẻ trang này