Tranh luận: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi rosee_fashion7, 19/3/2014.

  1. rosee_fashion7

    rosee_fashion7 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    7,361
    Đã được thích:
    1,051
    Điểm thành tích:
    873
    Hôm nay e mở topic này hi vọng học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ phía các mẹ, mong các mẹ ủng hộ nhiệt tình ạ

    Làm kinh doanh một thời gian dài, giờ nghiệm lại giật mình bởi câu hỏi mình tự đặt ra " khách mới hay khách cũ?". Vẫn biết khách nào cũng là rất quan trọng với người kinh doanh nhưng đến khi phải lựa chọn đã có ai nghĩ mình nên lựa chọn thế nào cho đúng?
    Nếu có cách nào đó là tốt nhất để có thể chọn cả 2 thì quả là tuyệt vời quá! Biết là nói ra câu lựa chọn sẽ có khá nhiều người rất mạnh mẽ chọn cả 2 về mình. Nhưng rồi có lúc thời gian, tiền bạc hay là mức độ tình cảm không cho phép mình chọn cả 2 thì lúc đó bắt buộc phải chọn 1 về mình.

    Khách hàng mới và khách hàng cũ đều mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của mình, việc chọn người mới hay người cũ là thực sự là rất khó. Tùy từng thời điểm mà chọn khách hàng, nếu giai đoạn khó khăn nên tìm khách hàng cũ bởi vì họ đã hiểu bạn và có thể chỉa sẻ với bạn những khó khăn tạm thời, còn nếu khi việc kinh doanh của bạn phát triển thì bạn nên tìm thêm khách hàng mới và k quên chăm sóc KH cũ vì họ mang lại lợi ích kinh doanh k hề nhỏ cho bạn


    Nói đi rồi có nói lại, nếu không chăm sóc được khách hàng cũ sao tìm được khách hàng mới , khách cũ của mình có happy thì khách mới nhìn vào cũng thấy yên tầm rồi rồi cũng, và một ngày gần nhất khách hàng mới sẽ tìm đến bạn

    Mẹ nào nhiều kinh nghiệm vào chia sẻ dùm e với ạ :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rosee_fashion7
    Đang tải...


  2. aloonline_1987

    aloonline_1987 www.shipgiatot.com

    Tham gia:
    8/1/2013
    Bài viết:
    1,687
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    đọc xong em thấy rối loạn../ :p
     
  3. huongtchvn

    huongtchvn Mẹ yêu Nana nhất trên đời

    Tham gia:
    23/7/2008
    Bài viết:
    3,916
    Đã được thích:
    1,249
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Vấn đề của bạn khác mình, Thứ nhất, mình thường ko phân biệt cũ hay mới gì cả nhưng nếu mình phải lựa chọn ai để ưu tiên hơn thì mình thường chọn ai mang lại lợi ích cho mình nhiều hơn (về lâu dài). Thứ 2, mình liên tục phải tìm kiếm thêm khách hàng mới, loại bớt khách hàng cũ ít tiềm năng, mở rộng thị trường nên khách hàng mới cũng biểu thị cho khả năng cạnh tranh của mình.
     
    Sửa lần cuối: 19/3/2014
    rosee_fashion7 thích bài này.
  4. mecom&soc

    mecom&soc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    269
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Mình đồng ý với ý kiến mẹ này.
     
  5. rosee_fashion7

    rosee_fashion7 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    7,361
    Đã được thích:
    1,051
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Hôm qua mình đi gặp khách cũ, trước là chỗ thân thiết nhưng lâu lâu không thấy mua hàng. gặp rồi mới biết chị ấy bây giờ bận quá không có thời gian mà bán hàng. Mình muốn giúp khách nhưng lại không nghĩ phương pháp nào hay. các mẹ cho mình gợi ý với :)
     
  6. binhdinhitq

    binhdinhitq Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Mình thấy khách cũ hay khách mới không quan trọng,đã là kinh doanh thì khách hàng nào cũng quan trọng.Đối với bạn khách cũ quan trọng hơn nhưng nếu bạn không coi trọng khách mới thì bạn không thể mở rộng thị trường của mình thêm được,như thế việc kinh doanh của bạn sẽ bị han chế.Theo mình đã là người kinh doanh thì khách hàng nào cũng quan trọng,mình biết chăm sóc tốt thì khách hàng mới hay cũ cũng không quên mình đâu.Đừng kinh doanh nếu không biết mỉm cười :)
     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  7. dienlanhbatrinh

    dienlanhbatrinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    1,400
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    ôi! Phải vừa lòng cả 2 chứ mẹ nó!
     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  8. hoacomay229605

    hoacomay229605 n3/\0l!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    3,672
    Đã được thích:
    580
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    e nghĩ có mới rồi mới có cũ, có ccux hì ng cũ sẽ gth thêm nh khách mới cho mình nếu cs tốt.
    qtrong là mình chăm sóc kh tnao ạ
     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  9. rosee_fashion7

    rosee_fashion7 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    7,361
    Đã được thích:
    1,051
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    e cũng nghĩ vậy mẹ nó ah, :)
     
  10. rosee_fashion7

    rosee_fashion7 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    7,361
    Đã được thích:
    1,051
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    đúng ạ, quan trọng là mình chăm sóc thế nào chứ k khách hàng mới rồi cũng cũ rồi cũng bỏ mềnh đi mà thôi :((
     
  11. NgaBeauty

    NgaBeauty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    6/3/2014
    Bài viết:
    6,324
    Đã được thích:
    1,614
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Quan trọng là " khách hàng" chứ ko p cũ hay mới.
    Với bản thân mình thì cũ,mới đều phải phục vụ hết lòng và hết tâm của mình.
    Nếu chăm sóc tốt khách hàng cũ mình sẽ có nguồn thu ổn định và cũng sẽ co đc 1 số khách hàng từ nguồn này.
    Là khách lạ thì hãy cố gắng biến họ thành khách quen của mình ^^ luôn luôn luân chuyển để tạo ra khối lượng khách hàng cũ - mới như vậy sẽ đảm bảo doanh thu của mình hơn :)
     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  12. thuythien

    thuythien BỘT THẠCH - CHÈ VẰNG

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    7,533
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Mình cũng giống ý kiến mẹ này...................


     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  13. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,575
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    khách nào cũng quan trọng, khách cũ thì ưu tiên giảm giá hơn
     
    rosee_fashion7 thích bài này.
  14. Phuong.na

    Phuong.na Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/11/2012
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    Thực ra tựu chung lại là ai cũng quan trọng cả, nên là mình cứ tùy cơ ứng biến thôi mẹ nó ạ. Lợi ích quan trọng nhưng chữ tín còn quan trọng hơn nữa. Em bán hàng thì khách nào e cũng nhiệt tình hết. Cũ hay mới cũng nên bình đẳng công bằng mà phục vụ cho tốt có như thế thì mình sẽ luôn giữ đc khách cũ và càng ngày càng thêm khách mới :D
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2014
  15. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,708
    Đã được thích:
    2,865
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khách mới - khách cũ - khách nào mới là quan trọng nhất?

    bình tĩnh nào, mình thấy khách mới và cũ quan trọng ngang nhau vì cùng là khách hàng, chăm sóc cả 2 cho tốt sẽ thanh công thôi mà.
     
    rosee_fashion7 thích bài này.

Chia sẻ trang này