Kinh nghiệm: Khái Niệm Mồ Hôi Trộm Và Nguyên Nhân Khiến Trẻ Bị Mồ Hôi Trộm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi LY.nt, 18/11/2019.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Con thường xuyên bị mồ hôi trộm nhưng ba mẹ lại ko biết rõ nguyên nhân và cách điều trị bệnh thế nào. Để hiểu rõ hơn về chứng bệnh này thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Mồ hôi trộm là gì?

    Khi trẻ ở trạng thái tĩnh, ko có một chút nào vận động, đặc biệt là ban đêm khi ngủ mà đổ mồ hôi ấy gọi là mồ hôi trộm. Mồ hôi trộm thường ra phổ biến nhất ở lưng, trán, nách, háng, bàn tay, bàn chân vì đó là những nơi có nhiều tuyến mồ hôi dưới da.

    Lúc mồ hôi ra quá nhiều và liên tục, thân thể dễ bị mất nước và muối, lâu dài khiến cho thân thể trẻ yếu đi, người mệt hơn đặc biệt khi trẻ ra nhiều mồ hôi thân nhiệt giảm dễ mắc những bệnh về phổi, ho cảm sốt… Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh.

    Nguyên nhân gây ra mồ hôi trộm ở trẻ con

    Theo lý luận của y học cổ truyền, mồ hôi là chất dịch được chi phối bởi 3 tạng, phổi, thận, tâm. Phổi chủ bì mao, quản lý đóng mở lỗ chân lông do ấy điều tiết được lượng mồ hôi. Do vậy khi phổi bị nhiễm bệnh, ho, viêm phế quản thì mồ hôi kèm theo xuất tiết rất nhiều. Thận chủ về nước là nguồn cung cấp chất dịch, khi thận âm suy thì tác động tới lượng mồ hôi. Tâm chủ tàng thần, tác động chi phối hệ thần kinh thực vật, lo âu, chấn động đều khiến tăng tiết mồ hôi. Lúc thời tiết oi bức, hoặc lúc nô đùa cùng với bạn bè, trẻ phải hoạt động thường xuyên do đó bị ra nhiều mồ hôi thì đó là chuyện thông thường. Thế nhưng nếu không vận động hoặc khi thời tiết rất mát mẻ, trẻ con đang ngủ mà mồ hôi ra ướt nhèm hoặc NGƯỜI lớn ở trong phòng có điều hòa hoặc trời mát mà vẫn bị ra nhiều mồ hôi thì ấy không còn là vấn đề thường ngày nữa.

    Tùy theo từng trường hợp nhưng các trường hợp trẻ con hay NGƯỜI lớn bị ra mồ có thể ấy là dấu hiệu bệnh lý.

    Phương pháp giải quyết chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ

    Bổ sung vitamin D: Với các trẻ đã được chuẩn đoán là thiếu vitamin D, những mẹ có thể bổ sung thêm cho trẻ bằng cách cho trẻ tắm nắng : sáng trước 10 giờ, thời kì tắm nắng nên tăng dần từ 10 – 30 phút. Để cho da của trẻ tiếp xúc với ánh nắng càng nhiều càng tốt, không cho mắt trẻ tiếp xúc thẳng với ánh sáng mặt trời chiếu vào. Giữ phòng ngủ của trẻ luôn thoáng mát: Nơi ăn ngủ của trẻ phải đủ rộng rãi, thoáng mát, cho trẻ chơi đùa trong bóng râm và luôn tắm rửa sạch sẽ hàng ngày.

    Chú ý cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Chú ý dinh dưỡng cho trẻ: Cho trẻ ăn nhiều cái rau quả có tính mát như rau má, cải ngọt, cải đắng, bí đao, bí đỏ, thanh long, cam … Ko cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn “nóng” như dầu mỡ, thịt bò, tôm cua, cá biển…hoặc các loại trái cây “sinh nhiệt” như mít, sầu riêng, xoài… Những thức ăn này chứa nhiều năng lượng, sinh nhiệt nhiều trong công đoạn chuyển hóa, dễ làm cho cơ thể trẻ ra nhiều mồ hôi, có thể gây ngứa hoặc thậm chí nổi mụn ngoài da.

    Ngoài ra, ở những trường hợp trẻ ra quá nhiều mồ hôi trộm cha mẹ có thể tham khảo thêm một số loại thuốc trị mồ hôi trộm bằng thảo dược để giúp bé hạn chế tình trạng này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


  2. tktech

    tktech Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/11/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Mình bị mồ hôi trộm đã lâu mà không biết cách chữa như thế nào? Không biết bạn có cao kiến gì không? Mình đã uống nhiều thuốc rồi ạ
     
    LY.nt thích bài này.
  3. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này