Thông tin: Khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi jimngan, 1/12/2014.

  1. jimngan

    jimngan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giải vô địch thế giới của các ông già Noel, ném đồ ăn lên trần nhà hay ăn sâu bướm,...là một trong những lễ giáng sinh kỳ lạ trên khắp thế giới. Mỗi nơi đều có những hoạt động thú vị riêng biệt trong ngày lễ lớn nhất của Thiên chúa giáo này. Hãy cùng khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới dưới đây nhé.

    1. Ông già Noel cưỡi xuồng trên biển (Hawaii)

    [​IMG]

    Nếu bạn mong muốn có một kỳ nghỉ giáng sinh độc đáo, sôi động và hấp dẫn thì đừng bỏ qua Hawaii. Ở đây, mọi người đón giáng sinh ở bãi biển, tổ chức các chuyến dã ngoại và tham gia các hoạt động như lướt sóng, bơi lội.

    Nhưng điều khiến nơi đây nổi bật trong dịp giáng sinh chính là phương tiện di chuyển của ông già Noel. Tại Hawaii, người ta tin rằng ông già Noel cưỡi trên một chiếc xuồng khi mang quà tới. Điều đặc biệt là chiếc xuồng được kéo bởi cá heo và có màu đỏ của không khí giáng sinh. Thậm chí còn có một bài hát Giáng sinh của Hawaii dựa trên câu chuyện này, có tên là "Here Comes Santa in a Red Canoe" (Ông già Noel đang tới trên chiếc xuồng đỏ).

    2. Đón Giáng sinh cùng hai ông già Noel (Bỉ)

    [​IMG]

    Ở Bỉ có 2 ông nhân vật sẽ tặng quà cho trẻ em vào dịp Giáng sinh đó là ông già Noel và Thánh Nicholas . Đây là 2 hai hình tượng hoàn toàn khác nhau, Thánh Nicholas thực sự tồn tại, những câu chuyện về ông đã được tô điểm để thú vị hơn. Còn nhân vật Père Noel chỉ được ra đời trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và không liên quan tới tôn giáo. Sẽ rất thú vị khi được tham gia lễ giáng sinh độc đáo này với 2 ông già Noel đấy.

    Père Noel - là tên gọi mà người Bỉ gọi ông già Noel, thường được tháp tùng bởi người trợ lý có tên là Père Fouettard. Trong dịp Giáng sinh, những đứa trẻ ngoan ngoãn sẽ được nhận quà như kẹo và sô-cô-la còn những đứa trẻ chưa ngoan sẽ chỉ được nhận các cành cây hoặc thậm chí là bị Pere Fouettard đánh vào mông.

    Còn đối với những người nói ngôn ngữ Waloon thì Thánh Nicholas sẽ tới thăm họ thay vì ông già Noel. Ông sẽ tới thăm các gia đình 2 lần, vào ngày 4 và 6/12. Vào lần thăm đầu tiên, Thánh Nicholas sẽ tìm xem đứa trẻ nào ngoan và đứa trẻ nào chưa ngoan. Trong lần tới thăm thứ hai, ông sẽ mang theo quà cho bọn trẻ.

    3. Lễ hội Santa Claus Olympic (Thụy Sĩ)

    [​IMG]

    Mọi người sẽ phải bất ngờ trước hình ảnh những ông già noel thi đấu trong Giải vô địch thế giới của các ông già Noel được tổ chức hàng năm ở Thụy Sĩ . Lễ hội Santa Claus Olympic được tổ chức ở một thị trấn nhỏ có tên là Samnaun, nằm ở điểm tiếp giáp giữa 3 nước Áo, Thụy Sĩ và Italia.

    Hàng năm vào dịp giáng sinh, mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ hội tại đây và thi đấu với hi vọng giành được danh hiệu ông già Noel khỏe mạnh nhất thế giới. Lễ hội khuyến khích tất cả mọi người tham gia, chỉ cần trên 18 tuổi, yêu thích thể thao và sẵn sàng thể hiện hết mình là có thể hòa mình trong lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới này.

    Mỗi đội sẽ bao gồm 4 người, gồm 1 ông già noel và 3 người bạn. Bạn sẽ vô cùng thích thú cùng hình ảnh hàng trăm ông già Noel tham gia tranh tài với các hoạt động như: ca hát, nhảy múa, đua xe tuần lộc, điêu khắc trên băng và leo ống khói.

    4. Đi tảo mộ vào lễ Giáng sinh (Phần Lan)

    [​IMG]

    Với nhiều người ở Phần Lan, giáng sinh là dịp để tới thăm những người thân yêu đã qua đời của mình. Mọi người tới nghĩa trang thường thắp nến cạnh bia mộ, hơi ấm từ hàng triệu ngọn nến tạo ra một cảnh tượng đầy mê hoặc và bầu không khí thật yên bình. Nghĩa trang vào đêm Giáng sinh đẹp và yên bình tới mức rất nhiều người dù không có người thân chôn cất ở đây cũng tới để tận hưởng cảnh quan và bầu không khí ở đây.

    5. Ăn sâu bướm vào Giáng sinh (miền Nam châu Phi)

    [​IMG]

    Ở một số nơi tại miền Nam châu Phi , ăn sâu bướm vào giáng sinh được coi là một món ăn ngon đặc biệt chỉ được dung trong dịp này. Món ăn đặc biệt này được chế biến bằng cách luộc chín các con sâu mopane trong nước muối rồi phơi nắng hoặc hun khói chúng. Quy trình này sẽ giúp làm tăng mùi vị cho món ăn.

    Trên thực tế, sâu bướm mopane rất có lợi cho sức khỏe, chúng chứa nhiều khoáng chất như mangan, magie, kẽm, đồng, canxi, kali và natri. Đặc biệt, chúng chứa nhiều chất sắt hơn cả thịt bò. Du khách có thể dễ dàng mua các con sâu được đóng hộp và bán tại các chợ ở khắp miền Nam châu Phi.

    6. Phần đồ ăn cho người quá cố dịp Giáng sinh (Bungari)

    [​IMG]

    Ở Bungari, các gia đình sẽ ăn tối bình thường vào đêm Giáng sinh, tuy nhiên, sau khi ăn xong, họ không được phép dọn dẹp bàn ăn. Tất cả phần thức ăn thừa được để lại trên bàn, và không ai được đụng vào hay dọn sạch chỗ đó. Người ta tin rằng linh hồn người quá cố sẽ tới sau khi tất cả mọi người đi ngủ và sẽ ăn phần thức ăn còn lại trên bàn.

    7. Ném đồ ăn lên trần nhà (Slovakia và Ukraine)

    Ở một vài vùng của Slovakia và Ukraine, người ta sẽ ném đồ ăn lên trần nhà, đây là cách để người dân ở đây đo đếm sự may mắn trong năm mới của mình.

    Vào đêm Noel, các gia đình sẽ ăn một bữa tối Giáng sinh điển hình. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, người đứng đầu gia đình sẽ lấy một ít Loksa (món truyền thống làm từ nước, bánh mì và hạt cây anh túc) và ném lên trần nhà. Họ tin rằng Loksa chính là thước đo dự đoán sản lượng thu hoạch mùa màng năm sau, lượng Loksa càng dính nhiều thì vụ mùa càng tốt đẹp.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jimngan
    Đang tải...


  2. mychu1878

    mychu1878 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới

    mỗi nơi 1 phong tục, hay thật đấy nhỉ
     
  3. jimngan

    jimngan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới

    mỗi nơi có 1 nét độc đáo riêng :)
     
  4. vacdieucay94

    vacdieucay94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/11/2014
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới

    đúng là mỗi miền đất một nền văn hóa và mọt nét độc đáo riêng nhỉ. Nếu có điều kiện mình chỉ muốn đi đến những miền đất mới thôi :D
     
  5. kinhdotravel

    kinhdotravel Thành viên mới

    Tham gia:
    8/12/2014
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Khám phá 7 lễ giáng sinh độc đáo nhất thế giới

    giống mình ..thích khám phá những gì đó mới mẻ ..
     

Chia sẻ trang này