Khám Phá Ẩm Thực Đặc Sản Khi Đi Tour Du Lịch Nam Du

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Nam Du không chỉ có biển xanh cát trắng nắng vàng làm xiêu lòng bao trái tim du khách mà nơi đây còn có nền ẩm thực phong phú đa dạng với những món ăn đặc trưng khiến ai một khi đã lỡ thưởng thức rồi chỉ muốn được ghé lại nhiều lần sau nữa. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu những món ăn độc đáo không thể bỏ qua trong tour du lịch Nam Du sắp tới nhé.

    Cá xương xanh nướng


    [​IMG]

    Món Cá xương xanh nướng muối ớt

    Cá xương xanh nướng có thân hình tròn dài, mỏ nhọn như chiếc kìm và thường được gọi với cái tên khác đó là cá nhái. Để làm được món ăn nức tiếng khiến ai cũng mê mẩn, người ta phải chọn những con cá xương xanh còn tươi ngon, vừa mới bắt trên biển về. Sau đó rửa sạch, loại bỏ hết nhớt và nướng trên than hồng cho thịt các nứt da, dậy lên mùi thơm nức mũi. Không chỉ có vị ngọt đặc trưng của cá vùng biển Nam Du mà xương xanh còn có thịt dai dai nếu ăn kèm cùng lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… thì còn gì tuyệt bằng. Hãy lưu ngay lại món ăn này để có dịp thưởng thức trong chuyến du lịch Nam Du sắp tới nhé.



    Nhum nướng mỡ hành


    Nhum là một trong những món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định không được bỏ qua khi du lịch Nam Du. Nam Du nhiều nhum đến nỗi ngay cả chính bạn cũng có thể tự lặn và bắt được, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và không bị gai của nó chích thì cần thiết bị bảo hộ thật chắc chắn. Sau khi bắt nhum, người ta loại bỏ hết gai và cắt đôi chỉ để phần gạch nhum lại. Tiếp theo đó là nướng chín trên than hồng, đến khi nhum dậy mùi thơm lừng bỏ thêm hành vào tạo độ béo ngậy thì được món nhum nướng mỡ hành nức tiếng. Chắc chắn đây là món ngon một khi đã thử thì không thể không nghiền đấy nhé.



    Cá bớp


    [​IMG]

    Canh cá bớp ở Nam Du là món ăn khá tươi ngon và được du khách rất yêu thích

    Ở Nam Du, cá bớp có khá nhiều và tươi ngon, vị thịt dai, ngọt đậm đà khiến du khách mê mẩn. Sau khi làm sạch, người ta sẽ xào sơ qua cá bớp rồi bỏ vào nước lẩu đã được nấu sẵn. Nước lẩu thường được chế biến từ me nấu chung với sả bằm và nghệ băm nhỏ. Người ta thường bảo rằng, đi tour du lich Nam Du tắm biển thật đã rồi lên bờ làm nồi lẩu cá bớp thì không gì tuyệt bằng vừa thơm ngon, tươi ngọt lại đậm đà khiến người ăn thỏa mãn mãn mọi giác quan.



    Mực vừa câu hấp gừng


    Mực vừa câu hấp gừng là một trong những món ăn được lựa chọn nhiều nhất của những người đi tour du lịch Nam Du. Chiều chiều lênh đênh trên biển trải nghiệm câu mực rồi tối về hấp lên, thưởng thức ngay chính thành quả của mình thì còn gì tuyệt bằng. Đầu năm là mùa mực của đảo Nam Du, nếu đến đúng vào dịp này thì bạn tha hồ trải nghiệm và thưởng thức món ăn tuyệt hảo đã nức danh vùng biển tuyệt đẹp đấy nhé. Còn chần chờ gì mà không “note” ngay lại cái tên mực vừa câu hấp gừng để chuẩn bị cho tour du lich Nam Du nhỉ.



    Ghẹ hấp


    [​IMG]

    Món Ghẹ hấp luôn là món ăn ngon - bổ - rẻ được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất ở Nam Du

    Ghẹ thì ở vùng biển nào cũng có nhưng Nam Du luôn mang một mùi vị riêng biệt vừa thơm ngon vừa tươi lại rẻ nữa. Chính vì vậy chẳng có lý do gì bỏ qua món ăn này đúng không nào. Ghẹ muốn ngon là khi mua về nó còn tươi nhanh nhách, hấp lên cùng xát ớt rồi thưởng thức khi đang còn nghi ngút khói thì còn gì tuyệt bằng. Ghẹ Nam Du ngon, bổ, rẻ là một trong những món quà du lịch tuyệt vời để tặng cho bạn bè người thân trong chuyến du lich Nam Du đấy nhé.



    Cá bò hòm nướng


    Một trong những món ăn nổi tiếng khi du lịch Nam Du chỉ những tay sành ăn mới biết đó chính là cá bò hòm nướng. Cá bò không phải ở vùng biển nào cũng có, nó mang mùi vị thơm ngon đặc trưng mà những loại cá khác khó lòng sánh bằng. Sau khi chế biến sạch sẽ, nướng cá bò trên bếp than hồng đến khi nó dậy mùi thơm lừng, da cá nứt ra trông hấp dẫn là đã có thể thưởng thức ngay rồi. Món cá bò hòm nướng này chấm thêm muối ớt thì phê khỏi bàn nhé.



    Hàu Nướng


    [​IMG]

    Món hàu nướng mỡ hành chưa bao giờ hết "hot" bởi độ ngon ngọt béo ngậy của món ăn

    Hàu ở Nam Du có nhiều loại với những mùi vị và đặc sắc riêng nhưng nổi tiếng nhất vẫn là hàu nướng mỡ hành vừa thơm ngon đậm đà lại béo ngậy khiến ai một khi đã thưởng thức là nhớ mãi khôn nguôi. Món ăn này rất được mọi người ưa chuộng vì nó không kén khách như món hàu sống, vừa dễ ăn lại thơm nữa. Hàu Nướng mỡ hành cực kỳ đơn giản, chỉ cần nướng hàu trên bếp than hồng đến khi chín dậy mùi thì cho thêm mỡ hành vào là hoàn tất. Đơn giản nhưng ngon, đậm vị, khiến đây là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nam Du.

    Sau khi đi du lịch Nam Du một vòng, bạn đã có cho mình những danh sách cần thiết để chuẩn bị cho chuyến vi vu sắp tới chưa. Khi đôi chân còn khỏe, xăng còn rẻ thì ngại ngần gì một chuyến đi. Đây không chỉ là chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị, thưởng thức những món ăn ngon, chiêm ngưỡng các cảnh đẹp mê hồn mà còn giúp bạn xóa đi bao muộn phiền, lo lắng của cuộc sống xô bồ hàng ngày. Còn chần chờ gì mà không viết lên một nét chấm phá thật đẹp trong thời thanh xuân của mình với chuyến du lich Nam Du nhỉ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này