Khám Phá Ẩm Thực Du Lịch Miền Tây Mang Hương Vị Quê Hương

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 4/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn sắp sửa tham gia chuyến du lịch Miền Tây? Vậy thì đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản với hương vị khó cưỡng dưới đây. Tất cả các món ăn này đều có hương vị vô cùng độc biệt của vùng sông nước khiến bất cứ ai nếm thứ cũng đều nhớ mãi không quên. Ngay sau đây, Du Lịch Việt sẽ giới thiệu tới các bạn một số món ăn tuyệt ngon ở Miền Tây nhé!



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Đuông dừa


    Đây là món ăn đặc sản mà bất cứ ai đi du lịch Miền Tây cũng nên nếm thử. Món ăn này nhìn ban đầu nhiều người sẽ thấy ghê hoặc không dám ăn. Tuy nhiên, nếu đã thử 1 lần chắc chắn sẽ ghiền cho mà xem. Đuông dừa là 1 loại ấu trùng có cánh cứng và xuất hiện nhiều tại Miền Tây.



    [​IMG]

    Khám phá ẩm thực du lịch Miền Tây

    Nó thường sinh sống ở bên trong ngọn thân cây cau hoặc cây dừa… Khi bắt được thì bạn sẽ cần đốn phần thân của cây. Các nghiên cứu đã cho thấy, đuông dừa là món ăn có chứa giá trị dinh dưỡng cao với hàm lượng vitamin A, vitamin C, protein dồi dào… Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ đuông dừa như lăn bột, chiên giòn… đều vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.


    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Bún cá



    Đây cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn khi đi du lich Mien Tay. Bún cá vô cùng bình dị nhưng lại chứa đựng màu sắc của miền quê. Bạn có thể thưởng thức bún cá Sóc Trăng hoặc bún cá Châu Đốc.. mỗi nơi lại có hương vị riêng. Tuy nhiên, điểm nổi bật của món ăn này đã là sử dụng cá lóc tròn béo sống ở đồng ruộng và sông vì thế nên càng tạo ra cho món ăn này hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Cá lóc nướng trui


    Nếu đi tour du lịch Miền Tây mà không thưởng thức món ăn này thì quả là đáng tiếc. Đây là một trong những món đặc sản được nhiều du khách yêu thích nhất. Cá lóc sẽ có trọng lượng khoảng 400 – 500g đem nướng cả con, không cần cạo vảy.



    [​IMG]

    Cá lóc nướng trui món ăn đặc sản của Miền Tây

    Chỉ cần sử dụng que tre để lụi cá rồi nướng trên bếp, thực hiện lật đều rồi quết thêm dầu mỡ hành thơm. Tới khi nào phần mỡ cá chảy xuống thì dùng dao để cạo sạch hết phần vảy. Một điều nữa, du khách sẽ bị ấn tượng với món ăn này vì bộ lòng cá dầm chấm cùng nước mắm chua ngọt lại càng khiến món ăn đượm vị hơn.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Cơm Tấm


    Cơm Tấm là món ăn đặc sản mang hương vị của Miền Tây. Với những ai đang đi tour du lịch Miền Tây chắc chắn đều muốn được thưởng thức món ăn này. Mặc dù chỉ là 1 đĩa cơm tấm, phía trên có chả, sườn kết hợp với phá lấu, mỡ hành, đồ chua nhưng lại khiến cho du khách mê tít ngay lần đầu tiên thưởng thức.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Cháo cá lóc


    Tuy đây là một món ăn vô cùng giản dị, dân dã tuy nhiên nó lại thể hiện nét đặc trưng không thể thiếu của miền sông nước. Món cháo này được chia ra làm 2 loại đó là cháo cá lóc rau đắng và cháo cá lóc mồng tơi. Cá lóc đồng là nguyên liệu chính, sau đó được sơ chế sạch sẽ đem luộc lấy nước, bỏ hết phần da chỉ lấy thịt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bất cứ du khách nào cũng mê mẩn khi đi tour Miền Tây.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Lẩu cua đồng


    [​IMG]

    Lẩu cua đồng sở hữu hương vị tuyệt ngon

    Món ăn dân dã tiếp theo được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá du lịch Miền Tây đó là lẩu cua đồng. Đây là món ăn đã biến tấu với hương vị phong phú để thích hợp với từng khu vực khác nhau như tôm, ghẹ, cua đồng… Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo hương vị ngọt thanh của cua nên bất cứ ai cũng đều ghiền cả.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Cháo cua Đồng


    Tại các tỉnh sông nước Miền Tây, cháo cua đồng là một món ăn rất dễ kiếm. Nó sở hữu hương vị thanh mát, bổ dưỡng giúp lượng đường huyết được hạ nhanh chóng rất phù hợp với thời tiết nóng bức. Nếu bạn đi tour du lich Mien Tay thì đừng quên thưởng thức món ăn tuyệt ngon này nhé!

    Đặc biệt, món cháo này thường được ăn kèm cùng với 5 loại rau khác nhau như cải xanh, mướp hương, mồng tơi, rau ngót, rau đay… Chính sự kết hợp tuyệt vời này đã tạo cho món ăn này thêm phần đặc sắc, níu chân biết bao du khách thập phương.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Chuột đồng


    [​IMG]

    Chuột đồng là món ăn nổi tiếng ở Miền Tây

    Tới tour du lich Mien Tay, du khách không thể nào bỏ qua việc thưởng thức món chuột đồng nướng. Đây là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người. Vào mùa chuột, người dân ở nơi đây thường tổ chức đi săn chuột rồi tạo ra các món ăn tuyệt ngon. Cùng với việc kết hợp các loại gia vị rất hợp lý đã tạo ra món nhậu vô cùng đặc sắc.



    Ẩm thực du lịch Miền Tây - Lẩu mắm


    Với người dân Cần Thơ, lẩu mắm là một món ăn gắn bó từ năm này sang năm khác. Nguyên liệu chính để tạo ra món lẩu mắm là mắm cá linh hoặc mắm sạch từ vùng An Giang. Mắm kết hợp cùng với nước dừa và nước xương hầm đã tạo ra hương vị thơm ngon ngây ngất lòng người khiến cho bất cứ du khách nào cũng đều bị mê mệt.

    Trên đây là các món ăn tuyệt ngon không thể cưỡng lại được mà du khách có thể lựa chọn khi tới du lịch Miền Tây. Chắc chắn những món ăn này sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm không thể nào quên về mảnh đất sông nước lý thú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này