Toàn quốc: Khám Phá Ăn Uống Khi Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi daubaotulagi, 18/5/2018.

  1. daubaotulagi

    daubaotulagi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ẳn gì để chữa đau dạ dày? Việc cung cấp thêm những thức ăn có lợi là bí quyết đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và làm biến mất rối rắm với dạ dày. Khi bị đau dạ dày, nhất là dieu tri dau da day khi mang thai thì bạn nữ cần có thực đơn ăn uống thích hợp, chất lượng hơn hết là nên lên thực đơn ăn uống khoa học để góp phần giúp trị được bệnh.

    Hiểu về bệnh đau dạ dày
    [​IMG]

    những cơn đau bao tử chỉ có thể được trị bệnh bằng phương pháp xóa bỏ lý do căn bản gây khó chịu cho bao tử. Nhiều người thường lựa chọn những phương thuốc theo lời khuyên của dược sĩ và bắt đầu tự dùng thuốc. Bên cạnh đó, một ghi nhớ dành cho tất cả chúng ta là phái nữ cần xem thử kĩ lưỡng quan niệm thầy thuốc trước khi uống bất kể loại thuốc nào.

    Tìm đến các danh y chuyên khoa họ sẽ xác định lý do với phương pháp kiểm tra sức khỏe của người bệnh cũng như kiểm tra lịch sử đau ốm, thói quen ăn uống của người bị bệnh. Nếu cần thiết thì tiến hành tham khảo lâm sàng như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước đái và áp dụng thử phân, X-quang hoặc siêu âm bụng, bari thuốc xổ…để nắm rõ về bệnh.

    Nếu lý do gây ra đau bụng là loét bao tử thì các thầy thuốc sẽ cho thuốc kháng acid để giảm mức độ acid trong dạ dày. Đồng thời thêm thuốc chất kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn như H. Pylori. Những phương thuốc này giúp chữa bệnh vết loét và hạn chế nguy cơ hình thành những vết loét mới.

    [​IMG]

    Đối với tình trạng đau do hội chứng ruột thúc đẩy thì thuốc kháng acid không có hiệu quả nhiều. Người bị bệnh nên tăng lượng chất lỏng- cần thiết để trị được bệnh đau dạ dày, không nhất định chỉ là nước miễn sao chất lỏng đó ko gây khó chịu cho dạ dày.

    Muốn biết ăn gì để chữa đau dạ dày hữu hiệu hãy cùng nghệ micell ADIVA tìm nắm được hơn về chủ đề này.

    Đau dạ dày cần có chế độ ăn uống thế nào?
    Theo như PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, luật lệ thứ 1 là thực phẩm phải nấu chín, ninh nhừ và ko nên dùng đồ ăn ăn sống. Khi ăn bệnh nhân phải nhai kỹ, ăn chậm, không ăn quá no 1 lúc và chất lượng hơn hết chia thành nhiều bữa (4 – 5 bữa) để giúp trung hòa acid. Mỗi bữa nên ăn nhẹ để khỏi gây căng bao tử.

    Hãy ăn đúng bữa, đúng giờ, ko ăn quá khuya trước lúc ngủ ít nhất 4 giờ, ko ăn quá no hoặc nhịn đói quá lâu, ko nên ăn quá nhiều canh khi ăn cơm.

    ko nên lạm dụng quá mức chất kích thích, các thực phẩm quá chua, cay, nóng. Chế độ ăn hằng ngày phải đầy đủ các chất dinh dưỡng, không uống rượu, hút thuốc.

    Cần có chế độ hoạt động, ngơi nghỉ hợp lý, tránh làm việc quá sức, ăn xong ko nên cần lao nặng, chạy nhảy đầm ngay, giảm thiểu căng thẳng bồn chồn kéo dài, phiền muộn quá đáng.

    [​IMG]

    Ẳn gì để chữa đau dạ dày: những đồ ăn nên dùng gồm sữa, trứng có tác dụng đệm trung hòa acid trong dạ dày và các thực phẩm giàu đạm như cá, thịt nạc (bạn nên nấu nướng luộc, hấp thì dễ hấp thu). Những loại rau củ non luộc hoặc nấu dạng súp, đồ ăn ít mùi vị như tinh bột (cơm nát, cơm nếp nát, bánh mì, các dòng khoai củ, cháo). Đặc thù là thực đơn của người mắc bệnh nên có yaourt (như Wel Yo Family…) nhằm cung cấp vi khuẩn bổ ích Bb12 giúp tăng acid luminal, tiết ra protein sát khuẩn và ức chế các vi khuẩn có hại, làm giảm sự phát triển, sự bám dính của những mẫu vi khuẩn như Ecoli, Yersinia và nhất là vi khuẩn Hp.

    Trao đổi với PV, ông Mikkel Jungersen – Viện khoa học CHR Hansen Đan Mạch – công ty là cha đẻ tìm ra Bb12, cho biết: “Việc cung cấp thêm lợi khuẩn vào cơ thể 1 cách thường xuyên không chỉ giúp ta phòng chống sự tiến triển của khuẩn Hp trong hệ tiêu hóa mà còn phòng ngừa bệnh cảm thông thường. Các nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy rằng hơn 70% nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày là do Hp, do vậy việc cách ly, ngăn chặn khuẩn Hp phát triển là một cách ngăn ngừa bệnh đau bao tử hữu hiệu nhất.”

    Ẳn gì để chữa đau dạ dày hiệu quả?
    dưới đây là những thức ăn “đánh tan” bệnh bao tử

    [​IMG]

    Ẳn gì để chữa đau bao tử hiệu quả: bắp cải

    cải bắp: Là dòng thực phẩm nhiều vitamin, có tác dụng làm mát lòng nên sẽ giảm được cảm thấy nóng, rát ở bao tử.

    Trà xanh: Tác dụng trong việc chống vi khuẩn xâm nhập vào những bộ phận tiêu hóa và chống cả quá trình ôxy hóa.

    Cam thảo: Làm giảm lượng acid có trong thân thể, giúp các tế bào ở thành dạ dày tăng thêm sức đề kháng chống lại vi trùng thâm nhập. Nhai hoặc uống cam thảo hằng ngày rất tốt.

    Đậu đỏ và đậu trắng: Được coi là loại thuốc tự nhiên tốt nhất trong việc chống acid trong thân thể. Nên luộc đậu khi ăn.

    Chuối: mặc dù không làm giảm lượng acid trong cơ thể nhưng lại có hiệu quả như 1 hàng rào vững chắc ngăn ko cho acid thâm nhập vào bao tử, khống chế tình trạng ăn mòn, gây sưng tấy các cơ quan tiêu hóa. Nếu ăn chuối hằng ngày có thể đề phòng được 75% nguy cơ bị viêm loét.

    [​IMG]

    *Tìm hiểu thêm: gia tinh bot nghe vang bao nhiêu?

    những danh y cũng lưu ý, thức ăn phải bảo vệ vệ sinh, nên ăn ít một ở thể loãng và ăn thành nhiều bữa trong ngày. Hãy kiêng thịt mỡ, bơ và những món có dầu mỡ vì rất khó tiêu, buộc bao tử phải tăng co bóp. Những đồ ăn uống, thức uống như sữa đậu nành, đường mía, sữa bò, lạc, nước tiểu khát có ga và những món gây đầy hơi cũng nên giảm thiểu dùng.

    Giờ thì phái đẹp đã biết ăn gì để chữa đau bao tử rồi đấy! Hãy phối hợp thuốc trị bệnh hay những mặt hàng chứa dưỡng chất curcumin la gi, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bệnh mau khỏi bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daubaotulagi
  2. Bối ViVi

    Bối ViVi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/9/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Kiwi được giám định là dòng quả giàu dinh duỡng có lợi cho sức khỏe, có hiệu quả nhuận tràng, nhiều vitamin C.
     
    daubaotulagi thích bài này.
  3. daubaotulagi

    daubaotulagi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn bạn Bối ViVi nhé!
    "Kiwi được đánh giá là loại quả giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có tác dụng nhuận tràng, giàu vitamin C. Tuy nhiên, bệnh nhân được các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn kiwi vì nó có thể gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy đối với những người đã bị đau dạ dày."

     
  4. daubaotulagi

    daubaotulagi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gần đây, tinh nghe nano hay nano-curcumin được nhắc đến như một bước đột phá lớn trong việc kết hợp tri thức giữa y khoa cựu truyền và công nghệ hiện đại (công nghệ nano)...

    Gần đây, tinh nghệ nano hay nano-curcumin được nhắc đến như 1 bước ngoặ, đột phá lớn trong việc kết hợp kiến thức giữa y học cựu truyền và công nghệ hiện đại (công nghệ nano) để tạo ra sản phẩm ngăn chặn và chữa lành ung thư cũng như các căn bệnh kinh niên khác. Ngoài ra, tuy nhiên những đặc tính vượt trội mà nano-curcumin đem đến, việc sử dụng ra sao để bảo đảm và hiệu quả còn là chủ đề đáng được lưu tâm.

    thành phần curcumin là gì có hiệu quả gì?
    Nghệ vàng (tên khoa học là Curcuma zanthorrhiza) vốn được coi như là một dòng dược liệu quý được áp dụng rộng rãi ở VN và một số nước châu Á (như Trung Quốc, Ấn Độ...) trong việc chữa trị các triệu chứng dạ dày viêm loét, tá tràng. Những nhà khoa học đã xác định được tinh chất chính có hiệu quả chữa bệnh của nghệ vàng là tác dụng của curcumin, được chiết xuất từ phần thân rễ của cây, trong đó hàm lượng urcumin chiết xuất được từ củ nghệ chiếm khoảng 3%.[​IMG]

    https://adiva.com.vn/curcumin-la-gi-tac-dung-ky-cua-curcumin-trong-dieu-tri-benh-nhu-nao có thể gây tăng ALP và LHD trong huyết tương.

    curcumin được coi là 1 dược chất tự nhiên với tác dụng kháng viêm và năng lực chống ôxy hóa rất mạnh, tương xứng trong việc ngăn ngừa và chữa bệnh nhiều căn bệnh như loét dạ dày, tá tràng, bệnh Alzheimer, tiểu đường và có hiệu quả đối với nhiều dòng tế bào ung thư. Bên cạnh đó, khả năng hấp thụ curcumin là gì của thân thể khi dùng qua đường uống là ko cao do đặc tính khó tan trong nước (sinh khả dụng thấp). Chính do đó, để đạt đủ ngưỡng nồng độ có hoạt tính trong huyết tương, người dùng phải áp dụng 1 lượng lớn curcurmin tương đương với 24g tinh nghệ hay khoảng 4kg nghệ tươi.

    Để giải quyết vấn đề về độ tan và sinh khả dụng, nhiều kỹ thuật khác nhau đã được ứng dụng trong bào chế những chế phẩm nano curcumin, nổi bật nhất là việc ứng dụng kỹ thuật của công micell adiva để giảm kích thước tiểu phân nano curcumin đến kích cỡ nano (từ 30nm - 100nm), giúp tăng độ hòa trộn (khoảng 7.500 lần so với curcumin thông thường), song song việc hấp thu nano-curcumin vào hệ thống tuần hoàn chung cũng được cải thiện do hiệu ứng kích thước (kích thước lỗ của màng thẩm thấu lớn hơn kích thước của nano-curcumin nên nano-curcumin có thể đơn thuần đi vào mạch máu). Bên cạnh đó, nano-curcumin còn được kết hợp với piperine (hoạt chất có trong tiêu đen) giúp tăng sinh khả dụng của nano-curcumin lên tới 90-95%.

    Cân nhắc khi dùng nano- curcumin chỉ cần khoảng dài
    áp dụng tinh nghệ mỗi ngày đã được minh chứng là có hiệu quả trong việc giảm thiểu bệnh ung thư và một số bệnh mãn tính khác. Tiêu biểu, các nhà nghiên cứu dịch tễ đã phát hiện ra rằng, thực đơn ăn uống giàu nano curcumin trong bữa ăn hàng ngày của người dân Ấn Độ đã giúp cho tỉ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày - ruột ở nước này rẻ hơn so với tất cả quốc gia khác. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng tác dụng của curcumin bổ sung cho cơ thể vào khoảng 0,15g/ngày là tương xứng và tin cậy cho việc sử dụng trong một hời gian kéo dài.

    thận trọng với những tác dụng ko mong muốn: Đến thời điểm hiện tại, những nghiên cứu về độ an toàn cũng như các tác dụng ko mong muốn của nano-curcumin khi sử dụng trong thời gian dài vẫn chưa được giải thích một cách đầy đủ. Một số báo cáo về tác dụng ko mong muốn của curcumin là gì đã được ghi nhận như: buồn nôn, tiêu chảy, gây tăng ALP (serum alkaline phosphatase) và LDH (lactacte dehydrogenase) trong serum.

    Làm tăng nồng độ một số thuốc khác: bên cạnh, sử dụng chế phẩm có chứa nano curcumin mỗi ngày còn dẫn đến nguy cơ xảy ra tăng nồng độ thuốc rất cao. Curcumin ức chế hoạt động của những enzym chuyển hóa thuốc như cytochrome P450, CYP3A4, glutahion-S-transferase, UDP-glucuromosyltransferase, việc này dẫn đến nguy cơ tăng nồng độ 1 số bài thuốc chuyển hóa bằng những mẫu enzym này trong máu, gây tích lũy độc tính trong thân thể, tiêu biểu như các thuốc giảm đau (acetaminophen, morphine), glycoside tim (digoxin)…

    chú ý khả năng tương tác thuốc: bên cạnh, hầu hết những chế phẩm nano-curcumin trên thị trường bây giờ đều có sự kết hợp giữa nano curcumin và piperine (chất ức chế ko cạnh tranh với CYP3A4) trong công thức bào chế. Năng lực ức chế enzym CYP3A4 của chế phẩm nano-curcumincó thể gây nên nhiều tương tác nguy hiểm với nhiều hình thức thuốc, đặc trưng là các thuốc thường phục vụ người cao tuổi như thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, những thuốc chống loạn nhịp (amiodarone, quinidine).

    Lời khuyên
    Chế phẩm nano-curumin có thể giúp chuyển biến năng lực tiếp nhận và hữu hiệu chữa trị của nano curcumin nhưng cũng song song làm tăng năng lực gây ra các tác dụng ko mong muốn. Vì vậy, việc sử dụng nano-curcumin hằng ngày nên được cân nhắc tùy theo từng đối tượng, bệnh lí cụ thể (đặc biệt là đối với người cao tuổi và người đang sử dụng những thuốc tim mạch) cũng như cần có sự trả lời của lương y khi áp dụng cùng lúc với những thuốc khác để đề phòng tác dụng phụ và tương tác thuốc có thể xảy ra.
     

Chia sẻ trang này