Khám Phá: Biệt Thự Tân Cổ Điển 3 Tầng Diện Tích 420m2- Anh Tuyến- Bắc Ninh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Panama Design, 4/3/2022.

  1. Panama Design

    Panama Design Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt thự tân cổ điển là một trong những thiết kế mang tính trường tồn với thời gian không sợ sau một thời gian bị lỗi thời bởi từ nó bắt đầu giữa thế kỷ 18 đến nay và vẫn đang trên đà phát triển. Điều đó cho thấy sự phát triển không ngừng của phong cách này, nó không giới hạn quỹ dất vì có thể linh hoạt và hoa văn cũng vậy có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp mà vẫn đạt được những tiêu chí của khách hàng.

    Với nhà lô, nhà phố quỹ đất khá hẹp không có nhiều view xung quanh mà view chủ yếu chỉ thể hiện qua mặt tiền nhưng điều đó không làm khó được công ty nội thất châu âu Panama. Nhà anh Tuyến- Khu đô thị mới tại Bắc Ninh, sau đây là một bài toán mà Panama đã giải được với sự hài lòng của khách hàng.
    1.Thông tin về công trình.
    • Chủ đàu tư: Anh Tuyến.
    • Địa chỉ: Khu đô thị mới- Thuận Thành- Bắc Ninh.
    • Diện tích xây dựng: 420m2.
    • Mức đầu tư: 4.2 tỷ.
    • Loại hình: Biệt thự.
    • Số tầng: Biệt thự 3 tầng tân cổ điển.
    2.Phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển.
    Căn biệt thự được thiết kế kiến trúc phong cách tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp trong một khuôn viên có cả khu sân vườn và nhà ở.
    [​IMG]Biệt thự tân cổ điển.
    2.1 Khu vực sân vườn.
    • Căn biệt thự có khuôn viên sân vườn 120m2 bao gồm:
    • Khu tiểu cảnh vườn: được quy hoạch bên hông nhà và chạy theo tuyến tường rào tạo không gian xanh và thư giãn được bố trí thẩm mỹ và trồng các cây không lớn tiện cho việc chăm sóc và không mất tầm nhìn căn biệt thự. Căn biệt thự 3 tầng tân cổ điển của anh Tuyến sử dụng chủ yếu là cây bon sai, đắp đất tạo đồi nhân tạo và thảm cỏ trải trên bề mặt. Diện tích 35m2.
    [​IMG]Biệt thự tân cổ điển 3 tầng.
    • Khu vực đi lại, sân chơi: Diện tích 75m2 được ốp đá tự nhiên cao cấp cùng tông với căn biệt thự.
    • Ngoài ra, diện tích còn lại khu vực sân vườn là hệ thống cổng và tường rào được thiết kế với sắt nghệ thuật và cột, phào chỉ chạy xuyên suốt.
    2.2 Khu vực xây dựng nhà ở

    • Nhà tân cổ điển được xây dựng với diện tích khá lớn 300m2 bao gồm: 1 tầng hầm, 3 tầng và 1 tầng mái. Nhưng được gọi chung là biệt thự 3 tầng tân cổ điển.
    • Thiết kế biệt thự tân cổ điển phải hiểu rõ khái niệm, đặc điểm,.. của phong cách tân cổ điển.
    • Căn biệt thự nhà anh Tuyến nằm tại khu đô thị mới với kiểu nhà biệt thự liền kề cho nên quỹ đất giới hạn và view nhìn cũng bị hạn chế bở các nhà liền kề bên cạnh, cho nên khi xây dựng a Tuyến không sử dụng hết quỹ đất để xây nhà mà để khoảng sân vườn cho phía trước và 2 bên hông nhà.
    [​IMG]Biệt thự 3 tầng tân cổ điển
    Biệt thự tân cổ điển theo nhu cầu của anh Tuyến muốn theo đuổi với thiết kế đơn giản, sang trọng và đẳng cấp. Panama đã đưa ra phương án sử dụng những thước cột Hy Lạp và con bọ làm phân chia tầng 1 và tầng 3 với tầng mái chạy quanh căn biệt thự. Mái vòm hình tam giác lấy ngôn ngữ kiến trúc Hy Lạp.
    Hệ thống cửa sổ tầng 1 và tầng 2 đều là vuông có hệ thống phào chỉ bao quanh khung cửa, cửa sổ tầng 3 có ban công hệ vòm kết hợp với lan can hoa sắt nghệ thuật đậm chất tân cổ điển.Ngoài ra, phần mặt tiền của căn biệt thự có cửa kính chết ở phần giữa kết nối với sảnh thang bên trong nhà để lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong. Vừa kết hợp yếu tố trang trí cổ điển vừa lấy công năng hiện đại tạo nên nhà biệt thự tân cổ điển đẹp.
    Màu sắc chủ yếu là tông trắng nhưng tầng 1 được ốp đá tự nhiên Marble vừa tạo điểm nhấn vừa thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng ngay phần kiến trúc. Ngoài ra, phần sắt nghệ thuật, mái lợp cũng giúp làm hài hòa phần màu sắc tổng thể cho căn biệt thự.
    Căn biệt thự được thiết kế theo kiểu đối xứng một yếu tố trong phong cách thiết kế tân cổ điển tạo sự cân bằng cho ngôi nhà và tạo được tỷ lệ chuẩn cho căn nhà.
    Phân chia công năng:

    + Tầng hầm: Để xe, hầm rượu, kho.

    + Tầng 1: Phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh và ngủ giúp việc.

    + Tầng 2: Ngủ master, 1 ngủ con vip, 2 vệ sinh, 2 thay đồ, sảnh thang.

    + Tầng 3: 2 ngủ nhỏ, 1 phòng thư viện, 1 phòng thờ, 2 vệ sinh, sảnh thang.

    + Tầng mái: sảnh thang, phòng giặt, phòng gym.
    3. Hồ sơ thiết kế kiến trúc công trình biệt thự Tân cổ điển đẹp
    • Bản vẽ kiến trúc chi tiết và phối cảnh 3D mặt tiền, góc nhìn chính phụ.
    • Bản vẽ chi tiết mặt bằng nội thất các tầng.
    • Bản vẽ kết cấu chi tiết toàn bộ công trình.
    • Bản vẽ đầy đủ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa…).
    • Thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được dựa trên sở thích của chủ đầu tư cùng những đề xuất hợp lý của KTS nhằm đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, công năng và phong thủy hoàn hảo nhất.
    4. Kết luận
    Biệt thự của anh Tuyến chính là một trong những mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp được đầu tư mức độ vừa phải so với diện tích xây dựng cho nên cũng là mẫu tham khảo khi Panama tư vấn cho những khách hàng sau.

    Với tiêu chí mỗi ngôi nhà là một kiệt tác khác nhau đó chính là thể hiện kết quả của sự sáng tạo không ngừng của công ty nội thất châu âu Panama bởi vì chỉ có khác biệt mới tạo nên được thành công.Panama hướng tới thành một công ty đa năng toàn diện trên mọi mặt trận, trong mọi lĩnh vực để khách hàng đến với Panama được chăm sóc từ đầu đến khi hoàn thành ngôi nhà của mình một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc mà chất lượng thì đạt chuẩn nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panama Design
    Đang tải...


Chia sẻ trang này