Khám Phá Các Điểm Check In Thú Vị Tại Maroc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 24/4/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Maroc là một điểm đến vẫn còn khá xa lạ đối với bạn. Vùng đất bí ẩn bước ra từ câu chuyện "Nghìn lẻ một đêm". Maroc kích thích mọi giác quan của hành khách lần đầu đặt chân đến địa điểm này với những cung điện lộng lẫy, những con đường nhỏ hẹp nơi có những bức tường kiên cố. Hãy cùng chúng tôi khám phá những nơi đến thu hút và hấp dẫn tại Maroc

    Chiêm ngưỡng Chefchaouen - “viên ngọc xanh” của Maroc

    Chefchaouen - một thành phố nhỏ xinh đẹp tọa lạc tại vùng Đông Bắc của Maroc là một điểm đến mà các bạn không thể bỏ qia. Với địa điểm ngay trung tâm của dãy núi Rif, “viên ngọc xanh” này là một trong những nơi đến quyến rũ nhất của quốc gia Maroc. Chefchaouen mang đến cho khách tham quan một khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ với những ngôi nhà, những con đường màu xanh lạ mắt. Đây sẽ là một địa điểm check-in thú vị mà khách tham quan tới Ma Rốc không thể bỏ dở.
    [​IMG]
    Nếu như Santorini quyến rũ khách tham quan bởi những bức tường xanh trắng thì Chefchaouen - thành phố cổ hơn 500 năm tuổi của Ma Rốc lại vô cùng nổi tiếng với màu xanh bao trùm mọi thứ. Lý giải về màu xanh của đô thị, nhiều người dân địa phương kể lại rằng vào những năm 1930, người Do Thái đã đến tị nạn ở Chefchaouen và khởi đầu sơn màu xanh lên các bức tường bởi họ cho rằng đây là màu sắc tượng trưng cho bầu trời và thiên đường. Để không gây ra sự chói mắt và nhàm chán họ đã sơn mỗi bức tường với độ đậm nhạt khác nhau, tạo nên một không gian hài hòa và rất đã mắt hiện nay.

    [​IMG]

    Dù được khoác một màu xanh nhưng người dân địa phương cũng rất biết cách làm cho địa điểm này trở nên nổi bật hơn bằng cách trang trí lên những cánh cửa. Thị trấn Chefchaouen chính là nguồn cảm hứng sáng sủa tác vô tận cho các nghệ sĩ, mỗi một góc đường đều được tái hiện sinh động trong các bức tranh nghệ thuật. Bên cạnh đó khi tới Chefchaouen, khách tham quan cũng sẽ cảm nhận được bầu không khí khác lạ cuốn hút bởi mùi gia vị nồng đậm, khác biệt là mùi Ras El Hanout - hỗn hợp gia vị phổ biến nhất ở Maroc được phối từ đinh hương, Bạch đậu khấu, ớt, nghệ và thì là, đem đến cho du khách tuyệt hảo khó quên khi lần đầu đặt chân đến đây.
    [​IMG]

    Xưởng da thuộc thời trung cổ ở Fes

    Fes là địa điểm nổi tiếng với các item da, nơi có các nhà máy da thuộc hoạt động từ thời trung cổ và không có nhiều đổi mới. Đây là một nơi đến khiến các bạn cảm thấy yêu thích khi ghé thăm. Ấn tượng trước tiên khi đặt chân đến đây đến từ khướu giác chứ không phải thị giác. Khi hành khách bước chân vào một cửa hàng đồ da, nhân viên ở đây sẽ nhanh chóng phát cho các bạn một nhánh bạc hà để ngửi, mùi bạc hà sẽ giúp xua bớt mùi hôi từ các loại da. Khi đến đây có khá nhiều khu chợ bán đồ da vây quanh, họ sẽ dành khu sân thượng để khách du lịch có thể ngắm nhìn và chụp ảnh.

    [​IMG]

    Sa mạc Sahara

    Sa mạc Sahara quả thật là một địa điểm hoàn hảo địa điểm các bạn có thể thưởng thức khi đến với Maroc. Sa mạc với khung cảnh vô cùng hùng vĩ, những cồn cát trải dài bất tận, đoàn người và lạc đà dạo bước trong khung cảnh này sẽ khiến khách tham quan có được những hưởng thụ độc nhất. Nếu khách du lịch muốn khám phá buổi đêm ở Sahara thì có thể chọn căn lều người Bedouin trong những cồn cát để nghỉ qua đêm. Thời gian thích hợp cho chuyến đi đến Sahara chính là vào mùa xuân, nếu như may mắn các bạn còn có thể bắt gặp những chú chim hồng hạc ở các hồ nước lớn gần khu vực Merzouga.

    [​IMG]
    Trekking dãy núi Atlas

    Dãy núi Atlas dài 2.500km sở hữu khung cảnh hùng vĩ và uy nghi giữa đất trời. Các bạn có thể trekking ở đây quanh năm, nhưng thời gian tốt nhất là từ tháng 4 đến tháng 5 mỗi năm. Ở đây có rất nhiều phòng nghỉ trọ cho khách leo núi với những con đường khá dễ đi, du khách có thể thuê người hướng dẫn hoặc đi theo đoàn để đảm bảo bình an. Thung lũng Ourika nằm trên dãy Atlas là một địa điểm hoàn hảo để trekking, thung lũng này có sườn dốc nhẹ dọc theo sông Ourika, dẫn đến những khung cảnh đẹp như tranh vẽ từ những ngôi làng nhỏ Berber. Thung lũng kết thúc ở Setti Fatma, nơi nổi tiếng với 7 thác nước hùng vĩ.

    [​IMG]
    Trượt tuyết ở Oukaimeden

    Đến với Maroc thì chắc chắn không thể bỏ dở cảm giác trượt tuyết mạo hiểm. Oukaimeden là nơi trượt tuyết lý tưởng của nhiều khách du lịch nằm ngay phía Nam của Marrakech, khi đến đây thường được bao phủ trong tuyết vào tháng 1 và tháng 2. Oukaimeden cũng là nơi có thang máy trượt tuyết, cho thuê ván trượt và những dịch vụ nghỉ ngơi ăn uống khác phục vụ bạn 24/24. Với địa hình dốc và ngoằn nghèo, trải nghiệm trượt tuyết tại Oukaimeden thực sự là một điều hấp dẫn, hấp dẫn mà ai cũng nên thử khi đến với Ma Rốc.

    [​IMG]
    Nhà thờ Hồi Giáo Hassan II

    Được mệnh danh là niềm hãnh diện và là quốc bảo của Maroc thời tiến bộ, nhà thờ Hồi Giáo Hassan II như một tuyệt phẩm nghệ thuật làm say đắm trái tim của rất nhiều khách du lịch khi tới đây. Nhà thờ được xong vào năm 1993, Hassan II do kiến trúc sư người pháp thực hiện đã tiêu tốn hết 800 triệu USD cùng với công sức của 6.000 thợ thủ công và nghệ nhân. Đây chính là điểm đến thú vị mà bất kì ai cũng phải ghé thăm một lần khi tới Ma Rốc, khi đến đây cũng là nhà thờ Hồi Giáo lẻ tẻ cho phép người ngoại đạo vào cửa tham quan.

    [​IMG]
    mặc dù Maroc là một địa danh mới mẻ trong bản đồ du lịch nhưng đất nước này sẽ không khiến bạn phải bế tắc khi ghé thăm. Hãy đến Maroc để chiêm ngưỡng những kì quan, những tuyệt tác nghệ thuật cũng như trải nghiệm một nền văn hóa mới, đặc biệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này