Khám Phá Các Dinh Thự Nổi Tiếng Ấn Tượng Của Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 15/12/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đà Lạt - TP ngàn hoa luôn là địa điểm khơi dậy đam mê tham quan của biết bao người. Bạn trẻ đến Đà Lạt thường muốn tìm kiếm các địa danh check in để có được những bức ảnh cực chất. Và một trong những địa danh tại Đà Lạt đang chiếm được vô số sự đon đả của bạn mà mình muốn giới thiệu cho du khách trong bài viết này đó chính là những dinh thự ở Đà Lạt. Mua vé máy bay sài gòn đà lạt, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những địa danh thu hút dưới đây nhé

    Dinh I Đà Lạt – King Palace

    Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, Dinh I tọa lạc giữa rừng thông trên đường Trần Quang Diệu (TP. Đà Lạt), với diện tích hơn 18ha, trên một ngọn đồi thơ mộng cao 1,550m, được một triệu phú người Pháp xây dựng vào năm 1929. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại, sửa sang cục bộ để làm tổng hành dinh và nơi làm việc của các quan chức “Hoàng triều cương thổ”.

    [​IMG]

    Dinh I Đà Lạt được thi công và xây dựng theo đẳng cấp châu Âu vừa thanh lịch lại vừa hòa quyện hoàn hảo với không gian thiên nhiên. Sau khi về tay vua Bảo Đại, Dinh I được sửa sang để biến thành tổng hành dinh của mình. Dinh về tay Ngô Đình Diệm và biến thành địa danh mang tính chất quân sự vào thời VN Cộng Hòa.

    [​IMG]

    Không phải ngẫu nhiên mà dinh thự ở Đà Lạt này biến thành điểm đến được rất nhiều khách tham quan mến mộ và tìm kiếm. Tại đây có ngoại cảnh đẹp nhất trong 3 dinh thự của vua Bảo Đại tại thành phố ngàn hoa. Dinh I có rất nhiều những vườn hoa xinh xắn được chăm nom tỉ mỉ và những khu tiểu cảnh thích mắt khiến ai đến đây cũng vô cùng thích thú ngoài ngắm nhìn kiến trúc thích mắt của dinh thự xa hoa này.

    [​IMG]

    đoạn đường đá dẫn vào dinh thự ở Đà Lạt này là điểm ấn tượng trước tiên dành cho các bạn. Hai bên đường là hai hàng cây cổ thụ rợp bóng mát đem lại không khí cổ điển và long trọng cho khu biệt thự này. Điểm đặc biệt tiếp theo của Dinh I đó là rừng thông với diện tích 18ha bao bọc. Khu rừng mang nét đẹp vừa nguyên sơ vừa lãng mạn cuốn hút bước chân của người yêu mến khám phá.

    [​IMG]

    Các tiểu cảnh trong dinh cũng rất độc đáo khiến hành khách yêu thích đó là những đoạn đường treo đèn lồng, bàn cờ vua vĩ đại, cầu tháng 7 sắc cầu vồng cà khu vực lồng chim nhiều màu sắc. Đây có lẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho Dinh I trở thành địa danh check in được tìm kiếm hàng đầu tại Đà Lạt hiện giờ.

    [​IMG]

    Khuôn viên dinh thự ở Đà Lạt này có rất nhiều công trình được thành lập với mục đích quân sự như sân đáp máy bay, đường hầm thoát hiểm, kho xăng, các cánh cửa của dinh với cân nặng lên đến vài trăm km, Dinh I còn có rất nhiều pháo và kính chống đạn bao quanh. Đối với những ai yêu mến tìm hiểu lịch sử hay quân sự thì chắc chắn Dinh I không phải điểm đến nhàm chán mà cực kì hấp dẫn.

    Mua combo đà lạt giá rẻ để có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thu hút cùng với các hoạt động khác biệt lôi cuốn

    Dinh II Đà Lạt – dinh Toàn Quyền

    Dinh II hay còn được biết đến với cái tên Dinh Toàn Quyền bởi đây là dinh thự mùa hè của toàn quyền Decoux. Jean Decoux chính là viên toàn quyền Đông Dương cuối cùng ở nước ta. Dinh II là nơi cung phi và con ông cư trú trong một thời gian dài. Chính vì vậy mà dinh thự này gắn liền với tên ông.

    [​IMG]

    Tường ngoài của tòa dinh thự ở Đà Lạt này được phủ đá lửa - loại đá trầm tích hiện ra từ rất lâu đời. Hình như, kim loại mang từ Pháp sang sẽ thay thế cho gỗ truyền thống ở nước ta. Điều này lý giải vì sao Dinh II lại bền bỉ và giữ được nguyên vẹn dù đã hơn 80 tuổi.

    [​IMG]

    Với diện tích 10 ha, Dinh II mang đến một màu sắc rất Pháp cùng những cách tân mới mẻ. Dinh có 1 tầng hầm, 1 tầng trệt cùng 1 tầng lầu với 25 phòng thanh lịch, tiện lợi và rộng rãi. Chiêm ngưỡng tòa dinh thự ở Đà Lạt này, khách du lịch sẽ cảm thu được một không gian rất châu Âu cổ xưa nhưng lại có nét hiện đại từ cách sắp xếp các phòng, kiểu cửa sổ hay mái bằng đặc biệt.

    Bên cạnh kiến trúc độc đáo, nội thất bên trong cũng là điểm hấp dẫn của dinh thự này. Một trong số đó là bức bình phong với 22 bài thơ bằng chữ Hán có từ thời vua Tự Đức. Bức bình phong luôn gây ấn tượng mạnh với những ai vào chuyến tham quan dinh thự. Bên cạnh đó, giường ngủ, bàn ghế cũng được trang trí theo phong cách rất Pháp vừa mang đến cảm giác cổ kính vừa mang đến cảm giác tiến bộ.

    [​IMG]

    du khách đơn giản tìm thấy hình ảnh của dinh thự ở Đà Lạt này cùng khu khuôn viên tuyệt đẹp trên rất nhiều những web chuyến tham quan uy tín. Chỉ kiến trúc thôi thì chắc Dinh II vẫn chưa đủ để quyến rũ khách du lịch. Mà thêm đó không thể thiếu sự hòa hợp với thiên nhiên xanh mát bao quanh.

    [​IMG]

    Khu khuôn viên của dinh thự mênh mang 16 ha với thảm cỏ xanh mướt, vườn hoa đủ loại thay nhau khoe sắc và không thể thiếu chính là rừng thông nóng sốt bao quanh. Chính điều này đã mang lại một cảm giác cực kì thoải mái cho khách tham quan. Nằm trên đồi thông với độ cao 1539 mét so với mực nước đại dương, Dinh II như một tòa lâu đài tráng lệ, chốn an toàn cho người lữ khách tìm đến.

    Đặt vé máy bay tết 2021 ngay hôm nay để có chuyến bay tiết kiệm hơn đến tìm hiểu vùng đất xinh đẹp này

    Dinh III Đà Lạt – dinh Bảo Đại

    Dinh III là một trong 3 dinh thự ở Đà Lạt nhiều người biết đến từ thời vua Bảo Đại trị vì mang đậm nét kiến trúc cổ truyền lẫn hiện đại được thành lập hết sức kỳ công và tiêu xài lớn. Tòa nhà nằm trên đường Triệu Việt Vương rộng rãi, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 2km.

    [​IMG]

    Diện tích toàn cục tầm gần 1000m2 quay về hướng Tây Nam, bao bọc là rừng cây trồng um tùm tươi tốt quanh năm. Toàn cảnh cả khu vô cùng đẹp khi liên hiệp vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và kiến tạo công trình đồ sộ, các tiểu cảnh độc đáo. Quanh khuôn viên rộng trồng nhiều cây trồng, các loài hoa quý khoe sắc đặc sắc tô điểm thêm cho vẻ đẹp sinh động và xa hoa của dinh thự.

    [​IMG]

    Dinh III vô cùng xinh tươi và thanh lịch tọa lạc trên ngọn đồi cao bao quanh là rừng thông cao vút. Đoạn đường đi vào dinh thự ở Đà Lạt này rất thoáng mãi, gió thổi mát lồng lộng, bước tới cổng du khách sẽ cảm nhận ngay vẻ đẹp nguy nga, khi bước vào trong lại càng ngỡ ngàng với công trình đồ sộ này.

    [​IMG]

    Sự cấu kết giữa cảnh thiên nhiên thuần chủng với các tiểu cảnh công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân, hồ nước nhỏ trong xanh phân thành bức tranh nên thơ. Phía bên phải cổng vào và phía sau có vườn hoa nhỏ trồng rất nhiều cây quý nở rực rỡ tạo vẻ đẹp sinh động thu hút ánh nhìn và tạo không gian hữu tình hơn.

    [​IMG]

    Hoa cỏ trong vườn được cắt tỉa nghệ thuật, chăm sóc chu đáo hàng ngày nên luôn xanh tươi. Tản mạn trong khuôn viên bạn sẽ thấy có các bãi cỏ mềm xanh mượt, các hàng ghế đá chờ cho các bạn ngồi nghỉ hay các dịch vụ tham quan như mướn xe ngựa, cho thuê y phục quý tộc hóa trang, chụp hình,…

    Dinh III Bảo Đại mang giá trị kiến trúc Châu Âu rực rỡ với 25 phòng ngủ, 2 tầng lầu. Hệ thống mái bằng, mảng khối được sắp xếp bằng vận nhưng không hề cứng nhắc mà hài hòa. Phía trước sảnh nhà có mái hiên che nắng mưa là nơi đậu xe. Khi đến đây lưu giữ nhiều cổ vật cung đình quý giá, các sản vật dùng từ thời vua Bảo Đại như 3 bộ dao cạo, ngà voi,… Bên dưới còn có xây hầm rượu hiếm có vô cùng đẹp.

    Săn vé máy bay đi nha trang để có tham quan hấp dẫn cùng với nhiều trải nghiệm khác lạ quyến rũ

    Biệt điện Trần Lệ Xuân

    Biệt điện Trần Lệ Xuân nằm tại số 2 Yết Kiêu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Khu biệt điện tọa lạc tách biệt trên đồi Lam Sơn, được bao quanh bằng rừng thông bạt ngàn. Với kiến trúc gồm 3 biệt thự rộng lớn, một khu vườn theo đẳng cấp Nhật Bản và lưu giữ nguyên vẹn hơn 34.000 tấm mộc bản triều Nguyễn, biệt điện Trần Lệ Xuân đã biến thành điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

    [​IMG]

    Khu biệt điện “Đệ nhất trời nam” một thời gồm 3 biệt thự với tên gọi: Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc. Ba ngôi biệt thự này được kết nối với nhau bằng một vườn hoa được xây cất theo đẳng cấp Nhật Bản. Mỗi biệt thự được thành lập với những mục đích không giống nhau vô cùng tráng lệ, nguy nga, tượng trưng cho danh tiếng và quyền uy của chủ nhân.

    [​IMG]

    Biệt thự Bạch Ngọc là nơi giải trí của gia đình Trần Lệ Xuân và các tướng tá Sài Gòn. Trong số 3 biệt thự của khu biệt điện, Bạch Ngọc được coi là xa hoa, tráng lệ nhất với phòng họp, phòng làm việc, khiêu vũ, trang điểm… Ngôi biệt thự này có cầu thang nối dài và hồ nước ngoài trời, mặt tiền quay về đường Yết Kiêu.

    [​IMG]

    Biệt thự Lam Ngọc là nơi nghỉ ngơi cuối tuần của gia đình bà Trần Lệ Xuân. Còn biệt thự Hồng Ngọc được bà xây tặng cho bố đẻ là Trần Văn Chương. Khi ấy, ông còn là Đại sứ VN Cộng hòa tại Hoa Kì.

    [​IMG]

    Phía sau biệt thự Lam Ngọc là vườn nhỏ do kĩ sư người Nhật Bản xây dựng. Trong khu vườn đó có một hồ nước đặc biêt, khi bơm nước đầy, hồ sẽ hình thành bản đồ Việt Nam. Điều này góp phần đưa khu biệt điện trở thành điểm du lịch Đà Lạt quyến rũ.

    Mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ để có tham quan với vô vàn các trải nghiệm tuyệt hảo

    Biệt thự Hằng Nga

    khi đến đây còn có tên gọi là ngôi nhà quái dị, Crazy House hay Biệt thự Mạng Nhện. Biệt thự Hằng Nga được kiến trúc sư Đặng Việt Nga xây cất trên khu đất có diện tích 1600m2 đã trở thành một trong những điểm du lịch ở Đà Lạt tiêu biểu.

    [​IMG]

    Nhìn vào Biệt thự Hằng Nga như được xây cất trong gốc thân cổ thụ to lớn nhưng thật sự mọi thứ được xây dựng bằng bê tông. Được chia ra thành hai khu riêng biệt gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, biệt thự vừa là điểm tham quan Đà Lạt, vừa là nơi nghỉ dưỡng tĩnh lặng cho hành khách.

    [​IMG]

    Các phòng ốc bên trong đều được đặt tên theo các loài thú như: Kangaroo, Hổ, Gấu, Trĩ, Khỉ… Để lên được những cái hang này, khách du lịch phải đi qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây. Những ô vuông mấp mô, cong vắt là cửa sổ nhìn ra ngoài của các phòng.

    Các phòng trong biệt thự không phủ kín đáo bốn mặt mà nó được thành lập hở để giúp hành khách cảm nhận thiên nhiên bên ngoài từ nhiều phía với nhiều tầm nhìn không giống nhau.

    [​IMG]

    Phòng cao nhất của biệt thự Hằng Nga chính là phòng quả bầu, được nhiều người yêu thích nhất. Phòng này được đốt củi sưởi ấm về đêm nên hành khách không cần phải đắp chăn. Biệt thự Hằng Nga được trang bị toàn vẹn các trang thiết bị thuận lợi và tân tiến, đảm bảo chất lượng lưu trú tốt nhất cho du khách.

    [​IMG]

    Đến với TP rực rỡ với muôn sắc hoa tươi thắm và cùng chiêm ngưỡng những dinh thự ở Đà Lạt gắn liền với từng giai đoạn của lịch sử sẽ mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm bất thần cho tour du lịch Đà Lạt đầy thu hút. Mua vé máy bay vietnam airlines và có tham quan với các hoạt động khác biệt lôi cuốn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này