Khám Phá Cách Làm Giò Me Nghệ An Cực Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Quatori, 2/12/2015.

  1. Quatori

    Quatori Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hướng dẫn cách làm giò me Nghệ An

    Nghệ An là vùng đất thuộc dải đất miền Trung yêu dấu – nơi không chỉ có danh lam thắng cảnh đẹp, hay là quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Hồ Chí Minh mà nơi đây còn là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng với vô vàn các món ĐẶC SẢN ngon, lạ và chất. Và sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một đặc sản mà được rất rất nhiều thực khách yêu thích – Đó là giò me xứ Nghệ – Giò me Hải Bê

    Giò me Hải Bê được làm từ nguyên liệu chính là thịt me hay thịt bê. Bên cạnh đó là bì me, trứng gà và các gia vị như hạt tiêu, muối, quả Ngức, thảo quả,…. Để làm giò me ngon thì từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu hấp giò đều phải rất tỉ mỉ và cẩn thận. Dưới đây là nhưng bí quyết nho nhỏ để tạo nên món thịt me thơm ngon, hấp dẫn. Nói là nho nhỏ nhưng nếu không chú ý đến nó, món giò me của bạn sẽ không thành công đâu nhé. Các bạn chú ý những điều sau nha:

    – Thịt bê được chọn phải là nhưng miếng thịt to, nạc thăn, khoảng 15cm, tươi ngon, nên lấy thịt từ những con bê vừa mổ thịt xong.

    – Sau khi tẩm ướp gia vị cho thịt, thì nên để 1-3 tiếng cho gia vị ngấm sâu vào thịt bê rồi mới mang đi hấp.

    – Quá trình hấp giò me phải giữ lửa đều và khoảng 5- 6 tiếng ,không hấp quá lâu sẽ làm giảm độ ngọt của thịt.

    – Sau khi vớt giò ra, để nguội rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh 8 tiếng, sau đó đưa xuống ngăn mát tủ lạnh 1 ngày, rồi mới sử dụng.

    [​IMG]
    Hướng dẫn cách làm giò me Nghệ An

    Giò me là món ăn không những có hương vị lạ, hấp dẫn, bắt mắt mà còn chưa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Nó còn có rất nhiều công dụng nữa: làm đẹp da cho chị em phụ nữ, làm món ăn trong ngày giỗ, tiệc và đặc biệt giò me làm quà biếu sẽ là một món quà hoàn hảo

    Chúc các bạn làm thành công món giò me nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quatori
    Đang tải...


Chia sẻ trang này