Khám Phá Câu Chuyện Thú Vị Và Hấp Dẫn Của Hotdog Mỹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 21/7/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu như khách tham quan đang tìm kiếm một loại đồ ăn đại diện cho người Mỹ, vậy thì món đó chắc chắn là món hot dog. Ngày nay, hot dog hiện ra ở mọi mặt trận, từ các buổi thi đấu bóng chày đến các bữa tiệc thịt nướng ở sân sau và có sẵn trong các cửa hàng tiện lợi ven đường từ Carolinas đến California.

    Trên thực tế, món hot dog mở đầu gắn kết với người Mỹ vào những năm 1860 sau nội chiến Hoa Kỳ và tạo nên bản sắc mới. Nhưng Trong khi bây giờ du khách có thể tìm thấy những chiếc bánh mì kẹp xúc xích này trên khắp trái tim của nước Mỹ, thì ngôi nhà mang tính biểu tượng hot dog lại ở trên đảo Coney của New York. Mua vé máy bay đi Mỹ Vietnam Airline để có chuyến tham quan cùng nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn

    [​IMG]

    Công viên giải trí Brooklyn nằm bên bãi biển chính la sự pha trộn giữa những điều vui vẻ và tiện ích gia đình: lối đi bằng gỗ và cát vàng chật ních những trò cưỡi ngựa, trò chơi và đồ ăn đã phục vụ chăm chỉ người New York trong hơn một thế kỷ.

    Ở góc của đại lộ Surf và Stillwell, bạn có thể thấy một đám người đi đại dương xếp hàng dưới những tấm đại dương cao, màu trắng mang tên “Nathan’s Famous” cùng dòng chữ quảng cáo đầy tự hào: Bản gốc xúc xích nhiều người biết đến thế giới kể từ năm 1916.

    đương nhiên, chỉ cách đó hai dãy nhà, các bạn có thể phát hiện ra một tấm đại dương khác được gắn vào một shop nhỏ ngay bên bên cạnh tàu lượn siêu tốc Cyclone lịch sử với nội dung: Feltman’s of Coney Island: The original hot dog – 1867 (Feltman’s của đảo Coney: Hot dog bản gốc – 1867).

    [​IMG]


    Nathan’s tự hào mình là “bản gốc”, nhưng thực tế họ không phải là công ty đầu tiên bán món hot dog trên lối đi lịch sử ấy. Theo Michael Quinn, nhà sử học người Brooklyn và đảo Coney, một người nhập cư Đức tên Charles L Feelman đã đáp ứng hot dog dọc dải đất nhộn nhịp hàng thập kỷ trước khi Nathan’s được hiện ra.

    Feelman đến Mỹ vào năm 1856. Giống như nhiều người Đức nhập cư thời đó, ông mang theo sự mến mộ đối với xúc xích nơi quê nhà. Là một thợ làm bánh, Feelman đã mở tiệm bánh ở Brooklyn vào năm 1865 và có được cuộc sống khá giả khi giao bánh cho các doanh nghiệp ở đảo Coney từ một chiếc xe đẩy, Trong khi bán xúc xích ở ngay bên cạnh.

    Khi đảo Coney và tuyến đường sắt Brooklyn mới khai trương đã thu hút nhiều người từ Manhattan đến khi đến đây vào cuối những năm 1860, khách hàng nói với Feelman rằng họ muốn ăn thức ăn nóng chứ không phải những chiếc xúc xích nóng bức, theo Richard F Snow, cựu chỉnh sửa viên của tạp chí American Heritage.

    Đặt mua vé máy bay Hà Nội đi New York để có du lịch cùng với những trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn

    [​IMG]

    Chính vì vậy, vào năm 1867, Feelman đã đặt làm quầy xe riêng với kiến tạo đáp ứng nhu cầu khách hàng. Người thợ đã chế tạo một lò than củi tùy chỉnh để nướng xúc xích và một hộp kim loại để hâm nóng bánh mì.

    Mùa hè năm đó, khi phần nhiều đất nước đang hồi phục sau binh lửa, Feelman đã đẩy chiếc xe hàng của mình xuống con đường trên đảo Coney, bán gần 4.000 chiếc bánh mì kẹp nóng hổi với giá rất phải chăng. Món ấy dùng loại bánh mì dài, một sự thay đổi so với cách ăn của người Đức là không có bánh mì, giúp cho mọi người dễ dàng thưởng thức xúc xích ở bờ biển hơn.

    Phải một vài năm sau, thuật ngữ hot dog mới xuất hiện. Nhưng món ăn Đức được bán trên bờ biển Mỹ đã chiến thắng đặc sắc ngay trước khi nó có tên gọi.

    [​IMG]


    Vào năm 1871, Feelman đã thuê một mảnh đất nhỏ bên bờ biển trên đường West 10th và mở một nhà hàng tên là Feltman’s Ocean Pavilion. Từ xe quầy khiêm tốn, Feltman’s đã phát triển thành một đế chế giải trí: 9 nhà hàng, tàu lượn siêu tốc, băng chuyền, phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim ngoài trời, khách sạn, bia vườn, nhà tắm, gian hàng và làng Alpine từng là nơi tiếp đón tổng thống Mỹ William Howard Taft.

    Trong cuốn sách “The Other Islands of New York City”, Sharon Seitz và Stuart Miller viết: Feelman thậm chí còn thuyết phục Andrew Culver, Chủ tịch của Prospect Park và Coney Island Railroad, kéo dài thời gian biểu đường sắt để khách hàng có thể ở lại Feltman’s dùng bữa.

    Vào thời kỳ đỉnh cao, Feltman’s đã phát hành rời 40.000 chiếc hot dog mỗi ngày, cũng như các bữa tối hải sản trong khung cảnh mặn nồng khu phức tạp Ocean Pavilion. Feelman mất năm 1910 trong sự phú quý tột bậc.
    Tham khảo gia ve may bay di Los Angeles và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn cùng với các trải nghiệm vô cùng độc đáo

    [​IMG]

    Sau đó, công ty của ông được trao cho hai người con trai Charles và Alfred quản lý, cho hơn 1.000 người thuê và đến thập niên 20, Feltman’s đã được coi là nhà hàng lớn nhất toàn cầu.

    Giữa thời kỳ bùng nổ hot dog đầu thế kỷ 20, gia đình Feelman đã thuê một người nhập cư Ba Lan tên là Nathan Handwerker, một người lành nghề trong việc cắt các món cuộn. Theo Lloyd Handwerker (cháu trai của Nathan), sau khi hai người bạn khuyến khích Handwerker mở quầy bán hot dog riêng, nhiều khi ông ngủ trên sàn bếp tại Feltman’s để tiết kiệm tiền. Sau đó, vào năm 1916, nhờ vay được 300 USD và công thức nấu nướng ăn của nhà cung phi, Handwerker đã mở shop của riêng mình cách xa chủ cũ. Handwerker nhận ra rằng để cạnh tranh, ông cần phải thú vị quần chúng. Vì vậy, ông đã bán món hot dog với giá rẻ hơn.

    [​IMG]

    Sau Đại khủng hoảng và Thế chiến thứ hai, gia đình Feelman sau cùng đã bán doanh nghiệp vào những năm 1940. Nhưng lại đóng cửa vào năm 1954. Lần trước tiên sau hơn nửa thế kỷ, Nathan’s biến thành quầy hot dog duy nhất trên con đường đi bộ dọc bãi biển đảo Coney.

    “Ông nội của tôi là khách hàng chung tình của Feltman’s thời Đại suy thoái”, Quinn nói. &Ldquo;Làm sao có thể so sánh hai người được? Ông nội của tôi luôn thích sự hài hòa của hot dog Feltman’s hơn Nathan’s.”

    dù rằng Quinn không thể nếm thử món hot dog Feltman’s trước khi nó bị đóng cửa, nhưng câu chuyện về người ông vẫn luôn sống mãi. Đến nỗi khi trưởng thành, anh muốn tái tạo lại trải nghiệm của người ông.

    Quinn và hai anh trai lớn lên ở miền nam Brooklyn. Đảo Coney là sân chơi của họ.

    Khi còn nhỏ, Quinn đã mơ ước mở một doanh nghiệp với anh chị em của mình, nhưng khi anh trai qua đời trong vụ khủng bố 11/9, anh và người anh Joe quyết định tôn vinh Jimmy bằng cách hồi sinh thương hiệu Feltman’s.

    May mắn thay, ông nội của Quinn là khách tham quan tốt với một cựu nhân viên đã phát hành món hot dog Feltman’s, và ông ấy đã cho công thức hỗn hợp gia vị xúc xích Frankfurter mà Feltman sử dụng. Ông nội của Quinn sau đó đã truyền công thức này cho anh. Sau vài năm và một ngân sách nho nhỏ, Quinn đã mua lại cái tên Feltman’s năm 2015 và mở một cửa sổ bé nhỏ từ bên trong một nhà hát ở East Village. Sau cuối anh ấy đã có thể mở lại Feltman’s, ở cùng một vị trí với nhà hàng ban sơ, vào tháng 5/2017.

    Đặt vé máy bay đi Seattle giá rẻ và tận hưởng tham quan với vô vàn các trải nghiệm độc đáo

    [​IMG]

    Trong tiếng gỗ cót két, mọi người tập trung bên ngoài Feltman’s, chờ đợi thưởng thức món hot dog trứ danh. Một trong những loại hot dog nổi bật của anh là được làm từ thịt bò cao cấp, không có chất phụ gia, thêm chút dưa cải bắp phát hành một đường sắc nét, một chút mù tạt được làm theo công thức của riêng anh. Lúc đầu, có thể khách tham quan sẽ ngần ngại với chút mù tạt ấy. Nhưng hãy tin tôi đi, ít ra cũng nên tin phóng viên của BBC, đó là món hot dog cực kỳ ngon.

    Nếu vẫn chưa đủ sức thuyết phục thì Feltman’s đã được bầu chọn là một trong 10 món hot dog ngon nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó toàn cầu đau đầu với Covid-19, Feltman’s vẫn ăn nên làm ra. Bán hàng tại quầy tăng 100% và bán hàng trực tuyến tăng 200%.

    [​IMG]

    Vậy còn quầy Nathan’s? Sự nhạy bén trong kinh doanh của Handwerker và hiền thê, công thức nhà bà xã đã đặt nền móng cho một đế chế quốc tế có cống phẩm hiện được bán tại hơn 55.000 TTTM, cửa hàng và nhà hàng trên hơn 10 quốc gia.

    Cuộc thi ăn hot dog nổi tiếng của Nathan’s Famous diễn ra vào 4/7 hàng năm kể từ 1972, ngay chính địa danh bán thuở đầu ở trên đảo Coney. Trong khi cái tên Nathan’s đang giai cấp những người từng mến mộ Feltman’s, không có nghĩa họ là người giỏi nhất. Chẳng hạn người ghi kỷ lục Guiness thế giới Takeru Kobayashi rất thích hương vị của Feltman’s.

    [​IMG]


    Nhưng đừng để Takeru Kobayashi ảnh hưởng. Hãy tìm đến Feltman’s, tìm đến Nathan’s, và tự quyết định món hot dog yêu mến của du khách là gì.

    Đặt vé máy bay giá rẻ vietnam airline đến với tại đây và bạn sẽ có chuyến du lich hấp dẫn với vô vàn các trải nghiệm độc đáo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những ngày đầu học tiếng anh loại bánh này là từ mới mà mình nhớ nhất
     

Chia sẻ trang này