Toàn quốc: Khám Phá Chứng Viêm Khớp Khi Có Bầu

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 6/2/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm khớp khi mang thai là tình trạng có thể xảy ra dẫu cho nhiều người đã mặc định chứng bệnh này chỉ xuất hiện cho người lớn tuổi.
    có bầu làm cho cơ thể người phụ nữ phải trải qua rất nhiều biến đổi về thể chất, chẳng hạn như tăng cân, kích thước vòng bụng lớn dần để phù hợp với sự phát triển của em nhỏ. Những thay đổi này cũng ảnh hưởng đến xương và khớp của cơ thể, gây nên ra các cơn đau dữ dội. Tình trạng này được gọi là viêm khớp.
    Khá nhiều ý kiến cho rằng viêm khớp chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. Mặt khác, dẫu không quá phổ biến nhưng tình trạng này vẫn có thể xuất hiện bên trong lúc có bầu với 1 vài dấu hiệu nhẹ & dần nghiêm trọng hơn khi em nhỏ bắt đầu phát triển. Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé !
    Gợi ý chứng viêm khớp khi có thai

    Nguyên nhân viêm khớp khi có thai


    có thai không dẫn đến viêm khớp mà nguyên nhân đến từ việc các thay đổi trong cơ thể phụ nữ mang thai dẫn đến một số dạng viêm khớp nhất định.
    một trong số đó là do của sự thoái hóa diễn ra bên trong sụn khớp & quá trình cơ thể bị kéo giãn. Trong lúc bầu bí, bạn dần tăng cân làm cho các khớp lớn như hông, đầu gối và mắt cá chân phải chịu 1 tải trọng nặng nề. Lâu dần, các yếu tố này có thể dẫn đến viêm khớp khi có thai.
    1 dạng viêm khớp khác mà mẹ bầu đôi khi mắc phải là viêm khớp dạng thấp. Tình trạng này là kết quả từ phản ứng của hệ thống miễn dịch đến cơ thể nhằm vào lớp lót của khớp, dẫn đến viêm. Nếu mẹ bầu bị viêm khớp dạng này, cơn đau sẽ giảm nhẹ dần sau khi bạn sinh con.
    Đau khớp nghiêm trọng cũng có thể xảy ra nếu người mang thai chẳng may bị tai nạn. Sự thay đổi đột ngột về thể chất của cơ thể có thể khiến phụ nữ có thai bị ngã khi mang thai hoặc va vào đồ vật. Nếu những tình trạng này có tác động đến khớp, cơn đau bắt đầu xuất hiện và trở nặng do di chuyển bị hạn chế trong thời kỳ mang thai. Khi không được chăm sóc đúng cách, tình trạng bị thương sẽ biến thành viêm khớp khi mang thai.
    biểu hiện viêm khớp khi mang bầu

    [​IMG]
    1 số biểu hiện nhận biết phụ nữ có thai đang bị viêm khớp khi mang thai bao gồm:
    • Đau dữ dội ở đầu gối
    • Tê & co thắt ở cơ bắp chân
    • Cảm thấy khó khăn khi đi bộ
    • Kiệt sức & dễ khó chịu có thể chỉ ra sự hiện diện của viêm khớp dạng thấp. Những triệu chứng này cũng ám chỉ hệ thống miễn dịch đang chống lại cơ thể của bạn
    • Ứ nước trong cơ thể khiến tay chân bị phù nề. Tình trạng này cũng có thể biểu hiện dưới dạng hội chứng ống cổ tay, tạo nên đau & mẩn ngứa ran ở khớp & đặc biệt là ở ngón tay. Đo độ mờ da gáy khi nào ?
    Nguy cơ phụ nữ có thai có thể gặp phải nếu bị viêm khớp khi có thai

    mẹ bầu bị viêm khớp có thể tạo ra một vấn đề bên trong khi có thai, chẳng hạn như:
    • Em bé chào đời có kích thước nhỏ hoặc nhẹ cân hơn so với bạn bè
    • Nguy cơ phụ nữ có thai mắc bệnh nướu răng cao hơn nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp
    • Sự hiện diện của viêm khớp dạng thấp ở người mang thai khiến nguy cơ tiền sản giật gia tăng. Đây là 1 tình trạng cần được đặc biệt chú ý vì có thể tạo tử vong.
    các biện pháp hỗ trợ người mang thai bị viêm khớp khi mang bầu

    Thực tế là việc sử dụng thuốc luôn bị hạn chế khi có thai nhưng có những trường hợp bạn vẫn cần đến chúng nhằm kiểm soát tình trạng. Những loại thuốc được sử dụng sẽ do bác sỹ chỉ định với tiêu chí không tạo nên ra mối đe dọa cho sự phát triển của thai nhi cũng như kìm hãm cơn đau nhức phần nào.
    mặc dù vậy, bạn có thể thử một số giải pháp hỗ trợ để tình trạng không tác động đến việc sinh hoạt bên trong ngày, chẳng hạn như:
    Châm cứu

    Châm cứu có thể giảm đau viêm khớp ở 1 mức độ nhất định. Mặc dù vậy, bạn hãy chọn những cơ sở thực hiện có điều kiện vệ sinh y tế sạch sẽ cũng như bác sĩ có chuyên môn trình độ cao nhé.
    Chườm nóng/lạnh

    giải pháp nóng lạnh dẫu cho đơn giản các cũng khá hiệu quả nhất. Bạn có thể thử ngâm mình trong nước ấm vào cuối ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm ấm hoặc lạnh lên những phần bị đau.
    Massage

    Việc xoa bóp bằng tinh dầu sẽ khiến phụ nữ có thai được thư giãn rất nhiều sau 1 ngày làm việc đầy vất vả. Bạn hãy thử massage các khớp kết hợp với một số loại tinh dầu, chẳng hạn như: Tinh dầu sả chanh, tinh dầu hoa cam, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu phong lữ… Mùi hương nhẹ nhàng cũng như đặc tính trị liệu có thể đẩy lùi cảm giác đau và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hợn.
    Bổ sung omega-3

    [​IMG]
    Nếu bị viêm khớp trong thời gian mang thai, người mang thai hãy tăng cường bổ sung thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, sữa, ngũ cốc hoặc viên nang dầu cá… chúng sẽ giúp giảm viêm & đau.
    Mang giày dép thoải mái

    Nên ưu tiên các đôi giày có chất liệu thoải mái, êm ái cho bà bầu nếu bạn bị khám mắc chứng viêm khớp khi có bầu. 1 Đôi giày hoặc dép với chất lượng tốt sẽ hỗ trợ phụ nữ có thai rất nhiều trong vấn đề di chuyển.
    Hãy cố gắng tập thể dục đều đặn để giữ cho những khớp và cơ bắp khỏe mạnh. Tham khảo ý kiến bác sỹ hay chuyên gia sức khỏe về các tư thế đúng nhằm phân bổ trọng lượng đồng đều trên cơ thể & giảm bất kỳ áp lực không mong muốn nào lên những khớp.
    Ngoài ra, bạn hãy cố gắng không để bản thân bị stress bởi tâm lý cũng sẽ tác động mảng nào đến tình trạng bệnh.
    Thắc mắc thường gặp

    một số câu hỏi mà mẹ bầu có thể đặt ra về chứng viêm khớp khi có bầu gồm:
    Trẻ sơ sinh có bị di truyền chứng viêm khớp từ mẹ không?
    Tình trạng viêm khớp không nhất thiết sẽ truyền từ mẹ sang cho trẻ, dẫu cho 1 số biểu hiện có thể tạo ra viêm khớp khi bé lớn lên nhưng tỷ lệ này không quá cao.
    Viêm khớp khi có bầu có cản trở quá trình sinh nở không?
    Câu trả lời dành cho thắc mắc này là không. 1 Tư thế tốt & đủ sẽ hỗ trợ bạn chuyển dạ & sinh em nhỏ một cách thuận lợi bên cạnh sự trợ giúp từ bác sĩ phụ sản.
    Đọc thêm: bảng giá sàng lọc trước sinh nipt tại gentis
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này