Thông tin: Khám Phá Công Dụng Chữa Mề Đay Mẩn Ngứa Từ Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 19/8/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Trong y học cổ truyền dân gian Việt Nam có nhiều bài thuốc điều trị bệnh nổi mề đay mẩn ngứa bằng việc sử dụng những loại thảo dược có sẵn quanh nhà. Những bài thuốc không chỉ giúp điều trị bệnh mà còn tốt đối với cơ thể trong việc bài trừ độc tố và hạ nhiệt cơ thể.
    [​IMG]

    Y học cổ truyền dân gian gọi căn bệnh nổi mề đay là căn bệnh “Phong Ngứa” bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh liên quan mật thiết đến chứng phong hàn, nếu như không biết cách chăm sóc có thể gây nên chứng phong hàn. Những triệu chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa điển hình thường là ngứa, nổi mụn, phát ban, các vết ban ngày một lan rộng khiến cho người bệnh khó chịu. Có thể dẫn đến tình trạng bội nhiễm.

    Chính vì thể để điều trị căn bệnh này một ccách triệt để việc đầu tiên cần làm đó là giúp máu huyết lưu thông và bài trừ độc tố ra bên ngoài cơ thể. Giúp bồi bổ can tạng, giải độc cơ thể giúp điều trị bệnh hiệu quả từ bên trong.

    3 bài thuốc nam trị nổi mề đay mẩn ngứa từ dân gian.
    Trong số các bài thuốc dân gian trị mề đay mẩn ngứa, không thể, không nhắc đến 3 bài thuốc được nhiều người ưa thích đó là.

    Bài 1: Sử dụng cây đơn đỏ để trị bệnh mề đay.
    Bài thuốc sử dụng cây lá đơn đỏ để điều trị bệnh mề đay là bài thuốc dân gian phổ biến, Cây đơn đỏ có vị ngọt, tính mát, giúp giải độc mát gan, lợi tiểu, giúp trị nhiễm khuẩn tốt. giúp điều trị các chứng nổi mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt và dị ứng nổi mề đay.
    Xem thêm: Xin hỏi bệnh mề đay có lây không ?

    Cách dùng cây lá đơn đỏ.
    Nguyên liệu:
    - Lá đơn đỏ 40-50g

    Cách làm:
    Đem lá đơn đỏ rửa sạch sau đó đem đun với 1,5 lít nước đem sắc với lửa nhỏ. Sắc cho đến khi còn khoảng 400ml nước để uống chia làm 3 lần uống trong ngày.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng lá đơn đỏ để đun với nước tắm hằng ngày rất tốt giúp điều trị triệu chứng ngứa, nổi mề đay.

    Cách 2: Sử dụng lá khế chua điều trị mề đay mẩn ngứa.
    Lá khế chua có vị chua, tính bình hơi mát. Lá khế có vị chua, không độc có tác dụng ôn trung hoạt huyết giải độc cho cơ thể tốt và hiệu quả. Ngoài ra khế chua còn giúp giải trừ độc tố và điều trị mụn nhọt cho cơ thể.
    [​IMG]

    Cách dùng:
    Lá khế bạn sử dụng 100g sau đó đem rửa sạch rồi để ráo nước rồi đem rang nóng. Cho vào 1 chiếc khăn sạch mỏng. Dùng trà lên vùng da bị nổi mề đay khi còn ấm.

    Uống nước lá khế.
    Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước lá khế để uống, với các này bạn cũng sử dụng 100g là khế. Sau đó đem rửa sạch rồi vò nát, cho vào nước để đun.

    Đun cạn cho đến khi còn 200ml nước chia làm 2 đợt uống trong ngày.

    Cách 3: Chữa bệnh nổi mề đay bằng lá hẹ.
    Ngoài 2 cách trên thì bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh nổi mề đay bằng lá hẹ cũng rất tốt. Cách làm cũng đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm.
    [​IMG]
    Nguyên liệu:
    - Lá hẹ 100g
    - Nước 1 bát.

    Cách dùng:
    Lá hẹ bạn đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc cho vào nồi. Cho 1 chén nước vào đun sôi rồi để nguội rồi lọc lấy nước uống.

    Cách này có công dụng điều trị chứng nổi mề đay mẩn ngứa, triệu chứng ngứa do nổi mề đay. Sau 1 giờ các triệu chứng như ngứa, nổi mề đay sẽ giảm đi rõ rệt. Nhiều người áp dụng cách này và cho kết quả tốt sau 2 tuần trải nghiệm.
    Đọc tiếp: Người bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vào những ngày mùa hè hay thời tiết chuyển mùa rất nhiều người gặp phải vấn đề này, các phương pháp dân gian tuy không có hiệu quả nhanh chóng như thuốc tây nhưng lại khá an toàn
     

Chia sẻ trang này