Khám Phá Hình Ảnh Ruộng Bậc Thang Sapa Đẹp Nhất Vào Mùa Lúc Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa là địa điểm không hề tấp nập, ồn ào giống thành phố, đô thị. Nó cũng không có những con sóng vỗ như biển khơi mà thay vào đó là hình ảnh những cánh đồng lúa chín yên bình tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Tây Bắc. Khi khám phá ruộng bậc thang Sapa, bạn sẽ cảm nhận được bức tranh thiên nhiên thơ mộng, sống động, tuyệt đẹp của nơi đây.



    Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín, vẻ đẹp huyền ảo


    Từ xa, ruộng bậc thang Sapa giống như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nó sẽ dần dần hiện lên vẻ đẹp độc đáo, huyền ảo khiến cho khách thập phương bị níu giữ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Những cánh đồng ở đây uốn lượn giống như một người họa sĩ tài ba được khoác lên mình màu áo vàng óng mỗi mùa ở trong năm.

    Đến với Sapa mùa nước đổ, đây là thời khắc chuyển giao giữa mùa xuân sang mùa hè. Lúc này, ruộng bậc thang ở đây sẽ được tưới nước để chuẩn bị cho vụ mới. Bạn sẽ được thấy bề mặt của ruộng bậc thang Sapa giống như một tấm gương phản chiếu tỏa sáng lung linh, khi thì màu vàng của lúa, lúc lại màu xanh của núi rừng, màu nâu đỏ của đất mẹ.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa giống như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

    Khi mùa hè tới, ruong bac thang Sapa sẽ được khoác lên mình màu xanh ngọc của những cánh đồng uốn lượn ngoằn nghèo được chạy dọc từ chân lên tới đỉnh núi. Đây là đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, vẻ đẹp của cánh đồng ruộng bậc thang vô cùng mê hồn vì bắt đầu vào vụ cấy lúa.

    Thu sang, cũng là lúc mà ruộng bậc thang chuyển sang mùa lúa chín. Lúc này, những cánh đồng được khoác lên mình tấm áo màu vàng vô cùng rực rỡ bên triền núi tạo ra một bức tranh ấn tượng. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang. Những cánh đồng thường nằm trải dài nằm ở Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải... với nét đẹp huyền ảo, độc đáo.



    Giới thiệu mùa lúa chín của ruộng bậc thang Sapa


    Năm 2009, ruộng bậc thang Sapa đã chính thức được công nhận là ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vĩ nhất của thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Sapa đẹp nhất là thời điểm mùa thu, khi đó những cánh đồng lúa chín đang trổ bông. Nếu như nhìn kỹ, bạn sẽ thấy nó giống như một chiếc thang từ từ leo lên trời ở nhiều vùng bản khác nhau tạo nên sự thu hút, điểm nhấn chú ý của nhiều du khách thập phương.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa đã chính thức được công nhận là ruộng bậc thang đẹp nhất

    Du lich Sapa ruong bac thang vào thời điểm những cánh đồng lúa chín đã có từ nhiều năm nay. Sự hình thành của ruộng bậc thang Sapa là do bàn tay khéo léo, chăm chỉ, cần cù của những người dân tộc thiểu số tạo thành.

    Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng có diện tích lớn lên tới hàng trăm ha tạo ra bức tranh với đường nét uốn lượn tuyệt đẹp. Đặc biệt, tại Đèo Ô Quy Hồ chính là 1 trong số tứ đại đỉnh đèo của Sapa chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 12km.

    Đi bộ 1 vòng trên ruộng bậc thang Sapa mênh mông. Lúc này du khách sẽ được cảm nhận hương thơm đặc trưng của lúa chín, nó sẽ hòa quyện cùng với gió khiến cho tinh thần trở nên thoải mái, thảnh thơi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn còn được nhìn thấy cuộc sống bình dị của những con người nơi đây đều tràn ngập niềm vui, tiếng cười.

    Mùa vàng Sapa hòa quyện đan xen cùng với ruộng lúa xanh đã tạo ra một chiếc thảm nhiều màu sắc được hòa quyện với nhau cực kỳ đẹp mắt. Khi nhìn thấy những ruộng bậc thang tuyệt đẹp này sẽ khiến cho du khách càng cảm thấy yêu mến thêm vùng đất mù sương này. Vì thế, nhiều người ví mùa lúa chín chính là nét đẹp ấn tượng và là một món quà đặt biệt ý nghĩa mà thiên nhiên dành tặng cho nơi đây.



    Tận hưởng mùa lúa chín của ruộng bậc thang Sapa trọn vẹn


    Để ngắm nhìn ruộng bậc thang Sapa, du khách cần phải đi sâu vào nhiều bản như bản hồ, Bản Tả Van, Bản Lao Chải, Bản Nậm Sài, Bản Thanh Phú, Bản Dền, Bản Nậm Cang, Bản Y Linh Hồ… Trong đó bản Tả Van được biết tới là địa điểm sống ảo được nhiều tín đồ lựa chọn nhiều nhất.

    Tham gia tour Sapa ruộng bậc thang lên bản Tả Van sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm khó quên. Đường đi lên bản này hơi khó đi và gồ ghề. Với những bạn chưa quên đi xe máy có thể thuê taxi đi tới tận bản. Nhưng nếu lựa chọn đi xe máy sẽ giúp bạn khám phá được nhiều ngóc ngách hơn của địa điểm này.



    [​IMG]

    Tận hưởng mùa lúa chín của ruộng bậc thang Sapa trọn vẹn

    Các thửa ruộng bậc thang Sapa có mùi thơm của lúa, màu vàng ươm được bao phủ khắp bản. Từ đó tạo ra một bức tranh thiên nhiên đậm chất vùng cao. Ở đâu đó, chúng ta cũng sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh những người dân lao động, người dân tộc đang cần mẫn làm việc trên những thửa ruộng.

    Ngoài ra, Tả Van cũng có cây cầu mây đây cũng là một điểm check-in cực kỳ lý tưởng dành cho những ai tới với Sapa. Bạn có thể khám phá thêm những nét độc đáo trong văn hóa du lịch của bản khi tới đây.

    Trên đây, Du Lịch Việt đã giới thiệu tới các bạn mùa lúa chín khi tham quan ruộng bậc thang Sapa. Chúng tôi hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để chuyến đi trở nên ấn tượng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này