Khám Phá Hồ Nước Đổi Màu Ấn Tượng Tại Indonesia

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 14/12/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hồ Kelimutu Indonesia còn được gọi là hồ ba màu với tài năng chuyển đổi màu nước ảo diệu, là địa điểm tuyệt đẹp trên hòn đảo Flores. Mua vé máy bay đi Indonesia và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị cũng như cơ hội tìm hiểu các địa điểm tuyệt hảo.

    Hồ Kelimutu Indonesia ở đâu?

    Hồ Kelimutu Indonesia là một trong những địa danh hấp dẫn ở Đông Nam Á với vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm. Hồ nước này nằm trên ngọn núi lửa Kelimutu, thuộc hòn đảo Flores miền Đông Nusa Tengara.

    [​IMG]Dù tọa lạc trên đỉnh núi lửa nhưng đây không chỉ là một hồ mà là quần thể 3 hồ nước liền kề nhau. Để đến được hồ nước này, các bạn cần di chuyển đến đảo Flores. Sau đó xuất phát từ thị trấn Ende, sau 2 giờ di chuyển sẽ đến được hồ nước ba màu nổi tiếng này.

    [​IMG]



    Ở hòn đảo Flores xinh đẹp, Kelimutu không phải núi lửa cao nhất. Tất nhiên ngọn núi lửa này chiếm hữu “báu vật” là hồ nước đổi màu lại kỳ, sống động. Đây là lý do mà nhiều du khách chọn khám phá ngọn núi lửa này khi có dịp du lịch Indonesia.

    [​IMG]



    Với vẻ đẹp huyền bí, ma mị và tuyệt vời của hồ Kelimutu là lý do mà nơi này từng được giới thiệu trên tờ tiền giấy rupiah. Ngày nay, đây là tọa độ tham quan vô cùng hút khách bởi những bức ảnh chụp khi đến đây thực sự tuyệt hảo.



    Hồ Kelimutu có tài năng đổi màu độc đáo và bí mật

    Quần thể hồ Kelimutu Indonesia gồm 3 hồ nước nhỏ nằm san sát nhau với kích thước gần như tương đương. Dù là “hàng xóm” của nhau song mỗi hồ nước lại mang một màu sắc riêng. Đặc biệt, màu nước có thể tự chuyển đổi không theo một quy luật chi tiết nào.

    [​IMG]

    Quần thể hồ nước Kelimutu có diện tích lên đến 1.051.000m2. Lượng nước trong hồ được đo ở mức 1292m3. Giữa các hồ có vách đá rất mỏng dính cách quãng nhau, tạo nên cảm giác hiểm trở và có thể gây sụt lở bất cứ lúc nào.

    Mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ 2021 và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều trải nghiệm độc đáo tại xứ cờ hoa

    [​IMG]Đến thăm hồ nước nhiều người biết đến ở Indonesianày, khách tham quan sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp huyền diệu mà nơi đây có được. Trên đỉnh núi lửa hoang sơ, bí ẩn, những hồ nước lộ diện với đủ sắc xanh lam, xanh lục, đỏ, nâu,.. Cực kì độc đáo.

    [​IMG]



    Dù đẹp và khác biệt như vậy nhưng hồ Kelimutu Indonesia được phát hiện khá muộn. Năm 1915, một công dân người Hà Lan là Lio Van Such Telen là người trước tiên phát hiện ra hồ nước này. Về sau, hồ ba màu ngày càng nổi tiếng và dần trở thành một tọa độ chuyến tham quan hút khách.

    [​IMG]

    Bên cạnh vị trí đắc địa trên đỉnh núi lửa thì chính màu sắc trong hồ tạo nên dấu ấn cho Kelimutu. Các nhà khoa học cho rằng sự phán ứng hóa học của sinh vật, rong rêu và đá trong miệng núi lửa gây ra sự biến đổi màu sắc. Bên cạnh đó, phản ứng của các khoáng sản cũng là nhân tố tạo màu cho quần thể hồ nước này.

    [​IMG]



    Ở khía cạnh tâm linh, người dân địa phương cho rằng màu nước hồ Kelimutu Indonesia có một ý nghĩa đặc biệt liên quan đến người đã khuất. Khung cảnh quanh hồ nước trên ngọn núi lửa luôn chìm trong sương mờ huyền ảo là lý do mà cư dân ở đây cho rằng hồ nước này là nơi mà linh hồn người chết thường lui tới.

    Đặt mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam liên hệ Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm về nước

    [​IMG]

    Chính quan điểm này mà cư dân trên đảo đã đặt cho hồ nước những tên gọi có vẻ đáng sợ. Tiêu biểu như Tiwi Ata Mbupu (hồ của người già), Tiwu Nưa Muri Kooh Tai (hồ của thanh niên và trinh nữ) và Tiwu Ata Polo (hồ mê hoặc, hồ của hồn ma độc ác).

    [​IMG]

    tất nhiên, dưới góc nhìn của các nhà khoa học và du khách thì hồ nước này là một tọa độ tham quan đẹp quyến rũ. Đến nay, Kelimutu là một trong những địa danh ở Indonesia cực kỳ nhiều người biết đến, là một trong những hồ nước có màu sắc đẹp nhất toàn cầu.

    [​IMG]





    Chính sự linh hoạt biến đổi sắc màu là lý do tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hồ Kelimutu Indonesia. Nhiều năm về trước, hồ nước này có màu xanh lục, xanh lam, đỏ,… Đến tháng 11/2009, hồ chuyển sang xanh ngọc, nâu và đen. Bên cạnh đó đến tháng 7/2010 hồ mở đầu khoác lên những gam màu xanh khác nhau cực kì thích mắt.

    Kinh nghiệm khám phá hồ Kelimutu Indonesia

    Ngày nay, hồ Kelimutu là một trong những địa danh tuyệt hảo mà bạn nên ghé thăm. Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia của nhiều các bạn, tháng 7 – 8 là thời điểm đẹp nhất để bạn khám phá hồ nước này.

    [​IMG]

    Khoảng thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở hồ Kelimutu chính là sớm bình minh. Có khi bạn phải dậy lúc 3 giờ sáng để di chuyển đến đây, kịp đón khoảnh khắc mặt trời lên, soi ánh nắng vàng ươm xuống mặt hồ tuyệt đẹp.

    Mua mua vé máy bay về vn từ mỹ liên hệ Aivivu để có chuyến bay hồi hương tiết kiệm

    [​IMG]

    Sau khi đón bình minh tại hồ ba màu ở Indonesia, khách tham quan có thể dành thời gian đi bộ quanh ngọn núi lựa để ngắm cảnh. Trên hành trình trở về, du khách cũng có thể dừng chân ở làng Moni. Đây là một ngôi làng nhỏ dưới chân núi Kelimutu, khám phá những cánh đồng lúa xanh mát, an ninh.

    [​IMG]Ngoài buổi sớm mai ấm áp thì buổi trưa đầy nắng cũng phù hợp để ngắm cảnh đẹp hồ nước ba màu này. Hoặc nếu muốn chìm trong bức trang bảng lảng mờ ảo, khách du lịch có thể đến đây vào buổi chiều để chìm trong bức tranh đầy sương mờ ảo phủ kín đáo mặt hồ.

    [​IMG]

    Vì nằm trên miệng núi lửa nên hành trình di chuyển đến hồ ba màu không dễ dàng chút nào. Khách du lịch có thể chọn nhiều phương tiện để đi nhưng cần chuẩn bị tinh thần vì đường đến đây quanh co, uốn khúc và khá khó đi.

    [​IMG]

    Hồ Kelimutu Indonesia là một trong những điểm đến mà bạn nên một lần đến thăm khi tham quan Indonesia. Vẻ đẹp huyền ảo, kỳ bí và kì lạ của quần thể hồ nước này sẽ một lần nữa chứng minh rằng tạo hóa thực sự là một điều kỳ diệu, luôn mang đến nhiều điều bất thần cho con người. Mua vé máy bay từ Indonesia về Việt Nam tại Aivivu để mua vé hồi hương tiết kiệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. ngocmai221

    ngocmai221 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    LINH LAN MAY

    Thiết kế thời trang - Xưởng may gia công SL ít
    Váy, đầm, áo thun, áo sơ mi nam nữ, jean, công sở...
    PHONE/ZALO: 0838 994 486

    gia cong hang thoi trang
    Tags: xưởng gia công xuất khẩu chuyên nghiệp
     

Chia sẻ trang này