Kinh nghiệm: Khám Phá Làng Chài Vung Viên Khi Đi Du Lịch Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 17/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nằm giữa những hòn đảo tuyệt đẹp trên Vịnh Hạ Long. Làng chài Vung Viên trở thành điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long được nhiều du khách tìm đến khám phá. Từ một nơi sinh sống của hàng nghìn dân chài với cuộc sống mưu sinh. Ngày nay, làng chài Vung Viên đã trở thành một địa điểm du lịch trải nghiệm. Và là một nơi khám phá, trải nghiệm cuộc sống dân chài. Và là nơi thích hợp đế bạn trải nghiệm cảm giác được một lần trở thành dân chài thứ thiệt.

    Làng chài Vung Viên trên Vịnh Hạ Long
    Làng chài Vung Viêng thuộc Vịnh Bái Tử Long nằm về phía Đông – Bắc của Việt Nam. Sát với các mỏ than Cửa Ông – Hòn Gai – Cẩm Phả và Thương cảng Vân Đồn xưa. Đi ngược lên nữa là cửa khẩu Móng Cái và bãi biển Trà Cổ. Làng Chài Vung Viêng cách đất niền khoảng 25km. Là nơi sing sống, sinh hoạt của hàng ngàn người dân làng chài Vung Viêng. Đến du lịch Vịnh Hạ Long, du khách đi thuyền nan đi qua hang Cao. Qua Hang Luồn rồi bắt đầu hành trình khám phá làng chài Vung Viêng. Khi đến đây hình ảnh làng chài bình dị, với những lán bè tựa lưng núi xuất hiện ngay trước mắt du khách. Với khung cảnh rất đơn sơ, giản dị, mà lãng mạn, đầy quyến rũ.

    [​IMG]

    Khung cảnh làng chài Vung Viên bên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long

    Khu vực Vung Viêng thuộc quần thể đảo Vụng Hà nằm trong vùng bảo vệ tuyệt đối trên Vịnh Hạ Long. Trước đây, khu vực là nơi sinh sống của hàng nghìn dân chài có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Và là nơi lưu giữ được nhiều nét văn hóa của ngư dân Hạ Long. Từ đầu năm 2014, tỉnh Quảng Ninh có chính sách di chuyển người dân làng chài lên bờ định cư. Nên hiện tại làng chài chỉ còn một số ngư dân ở lại bám biển, nuôi trồng thủy sản đang sinh sống.

    [​IMG]

    Du khách đến tham quan khám phá làng chài Vung Viêng

    Từ Vung Viêng, khách du lich Vinh Ha Long có thể đi thăm đảo Mặt Quỷ, khu Bảy Giếng. Hoặc đi đánh bắt cá ở Vũng Hà, thăm rừng nguyên sinh ở đảo Trà Bàn, Vân Đồn… Rồi tham quan hệ thống các bãi tắm nhỏ nằm dưới chân núi như ở Ngọc Vừng hay đảo Vạn Giò. Những bãi này còn hoang sơ, rất phù hợp cho các nhóm du lịch nhỏ. Rồi còn có các hang động vô cùng tuyệt đẹp mà bạn nên đi khám phá. Cũng từ Vung Viêng, mất đôi ba giờ trên tàu là đến đảo Quan Lạn, nơi có ngôi đình làng nổi tiếng về kiến trúc. Tại đây, nhiều dấu tích khảo cổ được tìm thấy chứng t tỏ một thời vàng son của thương cảng Vân Đồn.

    [​IMG]

    Trải nghiệm làm dân chài trên Vịnh Hạ Long

    Đặc biệt là được một lần trải nghiệm trở thành một người ngư dân làng chài thực thụ. Với cuộc sống bình dị trên những chiếc thuyền lênh đênh trên biển. Sẽ là một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ mà bạn có thể cảm nhận khi đến với làng chài bình yên. Với những con người thân thiện, cần cù, chịu khó và luôn lạc quan yêu đời. Nếu bạn cần một không gian để nghỉ ngơi cảm nhận sự bình yên. Thì làng chài Vung Viêng sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn trong hành trình du lịch Vịnh Hạ Long. Được đắm mình vào thiên nhiên, lênh đênh trên thuyền ngắm nhìn núi non thơ mộng. Và cảm nhận từng cơn gió mát lành của biển cả… lúc này mọi mệt mỏi sẽ dần dần tan biến.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này