Khám Phá Miệt Vườn Miền Tây Sông Nước Trong Kỳ Nghỉ Lễ 2/9

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Miền tây hiền hoà, bình dị với những con người thật thà luôn để lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách. Một vài tỉnh miền tây như Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Long An… có vị trí gần với thành phố Hồ Chí Minh nên rất phù hợp cho dịp lễ 2/9. Du lịch Miền Tây lễ 2/9 nếu muốn cảm nhận rõ hơn về miệt vườn miền tây thì bạn có thể đến với Cồn Phụng. Rất nhiều những trải nghiệm thú vị ở đây đấy nhé!



    Cồn Phụng ở đâu?


    Cồn Phụng được biết đến là một trong những điểm du lich Mien Tay le 2/9 thu hút rất đông du khách mỗi năm. Cồn Phụng thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 3 giờ đồng hồ đi xe. Bên cạnh đó du khách cũng có thể đến bến tàu Mỹ Tho rồi đi tàu đến Cồn Phụng.



    [​IMG]

    Cồn Phụng Bến Tre

    Cồn Phụng là một trong tứ cồn nổi tiếng miền tây, Long - Lân - Qui - Phụng. Tất cả đều nằm bên dòng sông Tiền nên thơ, hiền hoà.



    Những trải nghiệm thú vị ở Cồn Phụng


    Du lịch Miền Tây lễ 2/9 đến Cồn Phụng có vô vàn những điều thú vị. Ngày hành trình đi tàu ra cồn cũng đã khiến người ta cảm thấy hứng thú. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sông nước mênh mông, nghe những chị, những cô trong chiếc áo bà ba kể về câu chuyện nơi này.

    Đến Cồn Phụng điều đầu tiên du khách cảm nhận được đó là một không gian đậm chất miền vườn miền tây. Kế đến bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì ở đây có khá nhiều những hoạt động giải trí.



    Ngồi xuồng ba lá dọc các con rạch


    Một trải nghiệm đầu tiên đậm chất miệt vườn miền tây đó là đi xuồng ba lá. Bạn sẽ biết được miền tây sông nước là như thế nào qua hành trình du lịch Miền Tây lễ 2/9 này. Những chiếc xuồng ba lá tấp nập đưa từng đợt khách này đến đợt khách khác xuôi các con rạch. Không gian xanh mát và yên bình với những cây dừa nước bao quanh. Với những người lần đầu đến với miệt vườn miền tây thì chắc chắn sẽ thấy thú vị vô cùng.



    [​IMG]

    Đi xuồng ba lá đầy thú vị

    Đi xuồng bạn có thể trò chuyện cùng người chèo đò, họ sẽ kể cho bạn những câu chuyện gắn liền với cuộc sống sông nước đầy thú vị. Trong chuyến đi tour du lịch Miền Tây lễ 2/9, bạn sẽ thấy được sự chân chất, giọng nói ngọt ngào của người miền tây trong trải nghiệm này.



    Thưởng thức trái cây


    Khi xuồng cập bến cũng là lúc bạn được ngắm nhìn khung cảnh sông nước miệt vườn nổi tiếng miền tây. Du khách đi du lịch Miền Tây lễ 2/9 đi dọc theo những con đường nhỏ và xung quanh là vườn trái cây đủ loại. Ở đây có chôm chôm, măng cụt, sabo, bưởi, ổi… Không chỉ được ngắm nhìn mà du khách sẽ được khu du lịch này cho thưởng thức thử hương vị ngọt thanh của từng loại trái cây.



    Nghe đờn ca tài tử


    Tour du lịch Miền Tây lễ 2/9 khám phá miệt vườn còn cho du khách thưởng thức loại hình nghệ thuật truyền thống là đờn ca tài tử. Trong lúc du khách thưởng trà, ăn trái cây sẽ có những nghệ sĩ ra phục vụ các tiết mục đờn ca tài tử. Hình thức văn nghệ này đã tồn tại từ rất lâu đời và gắn liền với vùng đất miền tây.



    [​IMG]

    Đờn ca tài tử miền tây

    Các nghệ sĩ với trang phục áo dài truyền thống sẽ hát những bài hát quen thuộc để phục vụ cho du khách đi du lịch Miền Tây lễ 2/9 vào bất kỳ lúc nào. Giữa không gian miệt vườn xanh mát, thưởng thức miếng xoài ngọt lịm nghe từng câu hết cất lên mới thấy được một phần nào đó đời sống của người dân xứ này.



    Thăm các công xưởng sản xuất kẹo dừa


    Ai cũng biết Bến Tre là xứ dừa, đây là tỉnh thành có diện tích trồng dừa lớn nhất nước ta. Cây dừa được người ta sử dụng hầu như toàn bộ. Và từ trái dừa đã sản sinh ra một loại đặc sản nổi danh - kẹo dừa Bến Tre. Ngay tại miệt vườn Cồn Phụng sẽ có những cơ sở sản xuất kẹo dừa cho du khách tham quan, trải nghiệm làm kẹo dừa khi đi du lịch Miền Tây lễ 2/9 qua nơi này. Bạn sẽ được nhìn thấy những bàn tay thoăn thoắn gói từng viên kẹo mềm dẻo. Du khách hoàn toàn có thể ăn thử kẹo dừa ở đây.

    Ngoài ra, tại các công xưởng cũng bạn nhiều đặc sản khác để du khách mua về làm quà khi du lịch Miền Tây lễ 2/9.



    Đi xe ngựa


    [​IMG]

    Xe ngựa ở Cồn Phụng đưa khách tham quan

    Một trong những trải nghiệm thú vị nhất đó là đi xe ngựa. Từ cơ sở sản xuất kẹo dừa đi thêm một đoạn bạn sẽ thấy có những chiếc xe ngựa đang chờ sẵn. Hình thức di chuyển này ngày xưa chỉ dành cho giới quý tộc ở miền tây. Ngày nay hầu như không còn tồn tại. Ở Cồn Phụng các cỗ xe ngựa chủ yếu để phục vụ du khách. Mỗi xe thường chứa khoảng 6 người. Du lich Mien Tay le 2/9, xe ngựa sẽ chở bạn quanh các con đường làng một vòng để ngắm cảnh vật xung quanh.





    Thưởng thức món ngon miệt vườn


    Cuối cùng trong tour du lich Mien Tay le 2/9 đến Cồn Phụng bạn sẽ được lắp đầy bao tử với các món ăn nổi tiếng miền sông nước. Thực đơn đa phần là những món bình dân như cá rô kho tộ, cá lóc nướng, rau luộc kho quẹt, canh chua… Dù khá quen nhưng khi ăn ngay tại không gian miệt vườn miền tây thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của món ăn rõ hơn.

    Du lịch miền tây lễ 2/9 bên cạnh việc tham quan Cồn Phụng thì bạn có thể kết hợp tham quan Cần Thơ để cảm nhận rõ hơn miệt vườn miền tây. Hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ thật tuyệt vời với những thông tin mà Du Lịch Việt chia sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này