Khám Phá Mùa Nước Nổi Khi Đi Du Lịch Miền Tây Đầy Thú Vị

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 4/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến Miền Tây là nhắc đến mảnh đất chân phương, nơi có những con người nồng hậu, và đây chính điều đã góp phần tạo nên điểm nhấn khi bạn lựa chọn du lịch Miền Tây là điểm đến của mình. Mảnh đất này không chỉ sở hữu nét đẹp hoang sơ, mộc mạc mà thiên nhiên còn ban tặng cho Miền Tây một “mùa sông nước” để du khách có thể tự do khám phá những điều mới mẻ và thú vị.



    Đến Miền Tây du lịch mùa nước nổi, du khách nên khám phá những điều thú vị gì?


    Miền Tây mùa nước nổi chỉ kéo dài trong ba tháng, từ tháng 9 đến tháng 11 dương lịch. Vì vậy, đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện tour du lich Mien Tay của mình.



    Chợ nổi Cái Răng


    Du lich Mien Tay tới chợ nổi Cái Răng là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá tour Miền Tây. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ – “đặc sản đặc sắc của miền đất Tây Đô” - là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, với hàng trăm ghe thuyền hoạt động hàng ngày.



    [​IMG]

    Khung cảnh họp chợ nổi Cái Răng trên dòng sông Hậu hiền hòa

    Để cảm nhận không khí trong lành và nhịp độ cuộc sống của con người nơi đây trên dòng sông Hậu, bạn nên tham quan vào lúc 6, 7 giờ sáng – thời điểm bình minh bắt đầu, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên nơi sông nước trên ghe thuyền và ngắm nhìn những ngôi làng, cuộc sống hàng ngày của con người nơi ven sông tấp nập. Và cũng đừng quên thưởng thức tô bún riêu và ly cà phê sáng ngon lành trên chiếc ghe nhỏ chòng chành nhé! Sẽ rất thú vị đấy!



    Làng nổi Tân Lập


    Du lịch Miền Tây nhất định bạn phải đặt chân tới làng nổi Tân Lập - ốc đảo nhỏ ẩn mình giữa hai bên rừng cây tràm mênh mông, cao ngút khiến du khách như lạc vào một khu rừng cổ tích với khung cảnh tuyệt đẹp, nên thơ.



    [​IMG]

    Làng nổi Tân Lập - ốc đảo nhỏ hoang sơ giữa lòng Miền Tây

    Điểm đến là nơi khách du lịch “trốn” khỏi những bộn bề và bận rộn của cuộc sống bên ngoài để hòa mình vào thiên nhiên, vào cuộc sống bình dị và đắm mình trong cây cỏ xanh mát. Cảnh tượng mùa thu trong lành với những tia nắng ấm len lỏi qua tán lá xanh, trên chiếc ghe thuyền, du khách xuôi dòng Rạch Rừng ngắm nhìn cảnh vật xung quanh bốn bề là nước, tạo nên một cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng đến tự do, yên bình trong lòng du khách.



    Rừng tràm Trà Sư


    Sự yên bình và xanh mát là hai tính từ để miêu tả về rừng tràm Trà Sư. Đi sâu bằng xuồng, len lỏi qua những kênh rạch chằng chịt rồi vào trong rừng tràm, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh bèo tấm màu xanh, những bông hoa điên điển vàng rực phủ kín mặt nước. Hòa cùng tiếng nói chầm chậm của người lái xuồng, bạn cũng có thể lắng nghe và cảm nhận âm thanh trong treo của tiếng chim hót. Thế mới thấy, du lịch Miền Tây tới rừng tràm huyền bí và hoang sơ như thế nào.



    [​IMG]

    Khu rừng tràm càng trở nên hoang sơ và bí ẩn khi được bao quanh bởi sóng nước Miền Tây

    Thả mình vào thiên nhiên để tâm hồn được tự do bay lượn, thưởng thức không khí trong lành, không gian mênh mông được bao quanh bởi sóng nước và cây cối, khu rừng huyền bí đang dần hiện lên trước mắt khách du lịch.



    Đồng sen Tháp Mười


    Thư giãn và đắm mình vào thiên nhiên tại đồng sen Tháp Mười qua trải nghiệm chèo xuồng giữa cánh đồng bát ngát, tận hưởng gió trời, thưởng thức mùi hương thanh khiết của sen, của mùi bùn trong bộ quần áo bà ba với chiếc khăn rằn và nón lá che nghiêng cùng điệu hò, điệu lý ngọt ngào, ấm lòng. Đây chắc chắn là khám phá không gì tuyệt vời và thú vị hơn trong chuyến du lịch Miền Tây.



    [​IMG]

    Hình ảnh cô thôn nữ chèo xuồng giữa rừng sen mang lại cảm giác bình yên trong lòng du khách

    Tour du lịch Miền Tây tới đồng sen Tháp Mười, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức cá lóc đồng nướng trui, chuột đồng nướng hay lẩu cua đồng, lẩu lươn cùng cơm gói lá sen,… các món ăn dân dã thôn quê nhưng lại là nét đặc sắc của vùng đất Miền Tây sông nước.

    Một ngày hòa mình vào thiên nhiên, sống cuộc sống nơi đồng quê yên bình, thanh tĩnh, ta dường như quên dần những bộn bề, mệt nhọc trong công việc hằng ngày để sống chậm lại và cảm nhận những điều bình dị, tự nhiên.



    Thung lũng Tà Pạ


    Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch Miền Tây là thung lũng Tà Pạ. Được bao quanh bởi những cánh đồng và hồ nước nên thung lũng ngập tràn sắc màu tươi sáng của đồng lúa xanh mượt với đồng cỏ xanh vàng, nhấp nhô những tảng đá trắng bạc, màu xanh ngọc bích của hồ nước trong vắt cùng những bông lau rì rào trong gió,... Tất cả đã tạo nên một bức tranh về đồng quê Việt Nam yên bình và thanh thản.



    [​IMG]

    Khung cảnh về làng quê Việt Nam yên bình, tĩnh lặng được thu nhỏ qua bức tranh thung lũng Tà Pạ

    Trên đây là những điểm đến khi du lịch Miền Tây mùa nước lũ, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị và trải nghiệm đáng nhớ trong mùa thu này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này