Kinh nghiệm: Khám Phá Nền Văn Hóa Thần Đạo Với Tour Du Lịch Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 1/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với những ai yêu thích văn hóa Thần đạo Nhật Bản. Chắc hẳn một chuyến đi tour du lịch Nhật Bản tìm hiểu những nét văn hóa đặc biệt này sẽ không khỏi làm bạn phấn khích. Trong truyền thuyết Thần đạo rất phong phú, kể về các vị thần trên trời và dưới mặt đất. Sự ra đời của đất nước Nhật Bản và vạn vật trên nó.

    Theo Thần đạo, vũ trụ không có điểm khởi đầu, nó đơn giản là luôn luôn tồn tại. Vào thời gian đầu, vũ trụ là một đại dương bất định, bập bềnh và phẳng. Cuối cùng, đại dương đó tách ra làm 3 phần: Bầu trời – hay là Thiên đàng, Phần giữa – Chính là Trái đất, vẫn bao quanh bởi Đại dương. Và cuối cùng là Yomi-tsu-kuni, vùng đất của bóng tối hay chính là Địa ngục.

    1. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Nữ thần Amaterasu
    Amaterasu được sinh ra từ mắt trái của Izanagi. Khi ông đang rửa mặt bên bờ suối sau chuyến hành trình trở về từ Âm Phủ cùng với hai em trai là Tsukuyomi và Susanoo. Amaterasu không chỉ được coi là vị thần của mặt trời, mà còn là vị thần của vũ trụ. Tên gọi Amaterasu có nguồn gốc từ cụm từ “amateru” mang ý nghĩa "toả sáng trên thiên đường." Nếu bạn đến với thiên đường du lịch Nhật Bản để tìm hiểu về nguồn gốc, thần đạo Nhật Bản. Chắc chắn có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn, tượng của nữ thần Amaterasu được đặt ở đảo Honshū.

    [​IMG]

    Nữ thần Amaterasu khi bước ra khỏi hang đá

    Ngôi đền thờ tự bà là đền Ise (Y Thế thần cung), nằm ở Ise phía Đông đảo Honshū. Ngôi đền bị dỡ đi và xây lại mỗi 20 năm. Trong ngôi đền, bà được tượng trưng bằng một tấm gương, là một trong ba thần khí của Nhật Bản. Đền Ise được cho là ngôi nhà của Amaterasu. Tuy vậy, ngôi đền này không được mở cửa cho công chúng. Bà được tế lễ vào ngày 17 tháng 7 với đám rước trên khắp cả nước. Hội ngày đông chí 21 tháng 12 kỷ niệm ngày bà ra khỏi hang núi.

    2. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Tsukuyomi
    Khi đi tour Nhật Bản, bạn sẽ được người dân ở đây kể cho bạn nghe những câu chuyện truyền thuyết kể về các vị thần đầu tiên của Nhật Bản. Theo truyền thuyết, Tsukuyomi là em trai của Amaterasu, là vị thần mặt trăng. Được sinh ra từ mắt phải của Izanami khi rửa mặt dưới đại dương sau khi trở về từ địa ngục. Một hôm Amaterasu sai Tsukiyomi đi thay mình đến dự tiệc của Ukemochi-no-kami. Ukemochi lần lượt nhìn vào biển, rừng và đồng lúa rồi nôn ra cá, thịt và một chén cơm mời Tsukiyomi ăn. Kết quả là bà bị Tsukuyomi cảm thấy kinh hãi và giết chết. Từ đó, Amaterasu không thèm nhìn mặt em trai nữa, và khi nào có Mặt Trăng thì Mặt Trời đi chỗ khác.

    3. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Susanoo
    Là thần biển và gió bão, Susanoo là em trai của Amaterasu và Tsukuyomi. Được sinh ra từ mũi của Izanagi khi ông rửa mặt sau khi trở về từ Suối Vàng. Susanoo sau khi gây ra nhiều rắc rối, làm Amaterasu tức giận và bị đuổi đi. Khi đến huyện Izumo, Susanoo gặp hai thần đất, họ đã bị một con rắn 8 đầu Yamata-no-Orochi bắt mất 7 người con gái. Susanoo hỏi cưới cô thứ 8 nhỏ nhất chưa bị bắt là Kushi-inada-hime (Kì Đạo Điền Cơ), rồi biến cô thành một chiếc lược giấu trên đầu. Susanoo dùng 8 bình rượu để làm con rắn bị say rồi chặt khúc. Từ đuôi của đại xà, Susanoo tìm được thanh gươm Thảo Thế và gửi tặng Amaterasu để làm hòa.

    4. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Inari
    Là thần gạo, đôi lúc xuất hiện dưới dạng một ông già, hoặc một thiếu nữ. Thường được đi kèm bởi một con hồ ly màu trắng. Inari là vị thần bảo hộ cho các thợ rèn. Chính xác hơn, đây là vị thần của nông nghiệp, công nghiệp, của thịnh vượng và thành công. Có thể nói đây là một trong những vị thần quan trọng và được thờ phụng rộng rãi trên toàn cõi nước Nhật.

    [​IMG]

    Vị thần Inari được biết đến với hình tượng những con cáo

    Đền của Inari thường có rất nhiều cổng nối tiếp nhau và có tượng cáo trắng đeo khăn đỏ ở hai bên. Cả Inari và Kitsune đều rất thích ăn đậu khuôn chiên Aburaage nên món này thường được dâng cho Inari cùng với rượu sake và bánh gạo. Khi đến du lich Nhat Ban bạn không thể không ghé thăm ngôi đền được rất nhiều người Nhật Bản tín đạo ghé đến.

    5. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Izanagi
    Thần Izanagi Là vị nam thần đầu tiên, là chồng của Izanami. Ông cùng vợ đã tạo ra nước Nhật. Ông từ trên cầu Ame-no-ukihashi dùng ngọn giáo thần Ame-no-nuboko nhúng vào đại dương và khuấy. Khi ngọn giáo được rút lên nước biển nhỏ xuống tạo thành một hòn đảo. Izanagi và Izanami xây dựng một lâu đài và sinh ra 8 hòn đảo mới, gộp thành phần lớn nước Nhật ngày nay. Izanagi là cha của Amaterasu, Tsukuyomi và Susanoo.

    [​IMG]

    Hai vị thần Izanagi và thần Izanami khi tạo ra nước nhật

    Izanagi được biết đến là vị thần sinh ra tất cả những vị thần còn lại. Ngôi đền Izumo Taisha nằm tại thành phố Izumo, tỉnh Shimane. Đây được coi là ngôi đền thiêng nhất nước Nhật về tình yêu. Ngôi đền nhằm tưởng nhớ đến tình yêu của Izanagi và Izanami, những người kết hôn và lập nên đất nước Nhật bây giờ, nơi đầ tiên họ đặt chân đến chính là Izumo. Nếu có dịp đi tour du lich Nhat Ban bạn nên đến đây để tìm hiểu về thần đạo nước Nhật. Có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn trong chuyến đi hấp dẫn và đầy thú vị này.

    6. Thần đạo tour du lịch Nhật Bản - Thần Izanami
    Thần Izanami Là vị nữ thần đầu tiên, là vợ của Izanagi. Khi Izanami sinh ra thần lửa Kagutsuchi, lửa bốc cháy khiến bà bị thương và chết. Inazagi nổi giận và dùng kiếm chém vào đầu của Kagutsuchi và chặt thành 8 khúc. Các phần của Kagutsuchi trở thành những núi lửa bao bọc nước Nhật. Khi Izanagi xuống Suối Vàng để đón Izanami về, bà đã biến thành thần chết. Izanagi bị vợ đuổi và trở về một mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này