Kinh nghiệm: Khám Phá Nhà Ở Dành Cho Thực Tập Sinh Tại Nhật

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi konohasenpai, 7/5/2018.

  1. konohasenpai

    konohasenpai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/4/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với những thực tập sinh mới sang học tập và xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc tìm cho mình một chỗ ở là điều rất cần thiết. Với gần 2 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, hôm nay mình sẽ tiết lộ cho các bạn không gian sống, hay nói đơn giản là nhà ở dành cho thực tập sinh tại Nhật


    Thông thường thì khi mới sang Nhật, các thực tập sinh sẽ được ở trong ký túc xá của công ty, xí nghiệp mình học tập, làm việc cung cấp.


    Hẳn có không ít bạn thắc mắc, ký túc xá ở Nhật thì khác gì ký túc xá ở Việt Nam đúng không. Khác nhiều lắm chứ! Ký túc xá ở Nhật có đầy đủ các món đồ nội thất, tiện nghi bao gồm giường, tủ quần áo, bàn ghế, điều hòa, tủ lạnh, máy sưởi, máy giặt, bếp nấu ăn,…và bạn sẽ không phải bỏ tiền ra mua sắm những món đồ này nữa. Thật tuyệt vời phải không nào!


    Ở tại ký túc xá, ngoài việc sở hữu một không gian sống đầy đủ tiện nghi, thực tập sinh sẽ được hưởng khá nhiều ưu điểm khác. Trong đó phải kể đến những lợi ích sau:

    · Giá thành: Chi phí ở ký túc xá(khoảng 10.000 – 30.000) yên. Chưa kể một số công ty, xí nghiệp còn miễn phí, bạn chỉ việc trả tiền điện, nước mà thôi.

    · An toàn: Cảm giác an toàn là điều mà các thực tập sinh cần nhất khi mới sang Nhật. Và ký túc xá chính là nơi đảm bảo điều này cho bạn.

    · Thuận tiện cho việc đi lại: Hầu hết các ký túc xá đều được bố trí trong khuôn viên của công ty, xí nghiệp, rất thuận tiện cho việc đi lại của thực tập sinh.

    · Được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người: Một ưu điểm nổi bật nữa khi ở ký túc xá là bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thực tập sinh, lao động từ nhiều nước khác nhau. Đây chính là dịp để bạn tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ, con người họ và nâng cao khả năng giao tiếp, kết thêm nhiều bạn mới nơi đất khách quê người.


    Nhiều ưu điểm là thế, song vì sinh hoạt tập thể nhiều người nên bạn sẽ vướng phải một số vấn đề không như ý muốn. Từ chỗ không có không gian riêng tư, giờ giấc nghiêm ngặt đến việc phải dùng chung đồ sinh hoạt hay một số tranh chấp nhỏ, đơn giản như việc mỗi người một khẩu vị, hết bếp nấu ăn trong những giờ cao điểm,…

    Chi phí xuất khẩu lao động nhật bản

    Suy cho cùng thì dù bạn ở đâu cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Tuy nhiên, ký túc xá vẫn là lựa chọn hợp lý, thậm chí là tối ưu nhất cho những thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi konohasenpai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này