Khám Phá Những Điều Thú Vị Về Lễ Hội Hóa Trang Venice

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 13/2/2023.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    khách tham quan đổ xô đến thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý vào tháng 5, khi bắt đầu bước sang hè với thời tiết ấm áp hơn và đường phố cũng chưa quá đông đúc. Tất nhiên, nếu các bạn bỏ qua lễ hội hóa trang Venice xa hoa bậc nhất “thiên đường của sự lãng mạn” thì thật là đáng tiếc. Tham khảo giá vé máy bay đi Ý và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh du lịch nổi tiếng

    [​IMG]

    Diễn ra vào tháng 2, đây được xem là lễ hội hóa trang hoành tráng nhất toàn cầu, cho phép khách tham quan hòa mình vào không khí sôi động trong áo quần và mặt nạ truyền thống của giới quý tộc Ý, bữa tiệc đường phố và hòa nhạc tưng bừng. Nếu các bạn chưa biết về lễ hội Venice Carnival, thì dưới đây sẽ là tất tần tật thông tin về lễ hội này.

    [​IMG]

    Lễ hội hóa trang Venice diễn ra khi nào? Ở đâu?

    Với mọi đất nước, đằng sau các lễ hội độc đáo đều là lịch sử lâu đời đầy lôi cuốn. Lễ hội hóa trang Venice diễn ra lần đầu tiên vào năm 1296. Truyền thống này được lặp lại vào tháng 2 mùa xuân hàng năm và biến thành một trong những lễ hội Carnival truyền thống hoành tráng nhất toàn cầu.

    [​IMG]

    Mỗi năm, lễ hội Carnival ở Venice mang chủ đề khác nhau nhưng đều có ý nghĩa tôn vinh văn hóa, tạo nên ngày hội vui vẻ cho người dân khi đến đây những ngày đầu năm mới. Những chiếc mặt nạ đầy màu sắc là đặc trưng của Venice Carnival, với mục đích bảo vệ danh tính của mọi người và xóa bỏ sự đặc biệt tầng lớp xã hội thời xưa. Chính do đó đây còn được gọi là lễ hội mặt nạ Venice.

    [​IMG]

    Mặt nạ hóa trang lúc đầu được làm bằng da, sứ hoặc thủy tinh theo kỹ thuật truyền thống, sau này được đổi thành da, giấy bồi nhẹ nhàng hơn, thậm chí là các vật liệu đắt tiền như vàng lá, trang trí thêm lông chim, đá quý,.... Có nhiều loại mặt nạ khác biệt được thi công cho phụ nữ và đại trượng phu, trong đó Lavra là loại mặt nạ phổ biến và đặc trưng nhất của lễ hội hóa trang Venice.

    Mua vé rẻ tại đại lý vé máy bay Japan Airlines để có chuyến bay tiết kiệm tìm hiểu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

    [​IMG]

    Lễ hội được tổ chức ở nhiều nơi, với sự đặc biệt đáng kể về văn hóa. Tất nhiên thường diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3, dựa vào vào thời điểm mở đầu Mùa Chay. Trong suốt thời gian diễn ra Carnival, quảng trường St. Mark của Venice, mọi đường phố và rạp hát đều trở thành sàn diễn của các diễn viên, vũ công, nghệ sĩ,… trong không gian nước Ý thế kỷ 17.

    [​IMG]



    Aivivu hỗ trợ muốn mua thêm hành lý ký gửi Eva Air

    Thưởng thức lễ hội hóa trang ở Venice như người bản địa

    Là một sự kiện lớn của nước Ý kéo dài suốt 2 tuần, không khí lễ hội tràn ngập đường phố với những bữa tiệc free, hãy sẵn sàng tinh thần, sức khỏe và tài chính để tận hưởng Venice Carnival vừa đủ nhất. Và đây sẽ là những gì hành khách sẽ được trải nghiệm trong tour du lịch Ý vào tháng 2.

    [​IMG]

    Bữa tiệc đường phố

    Lễ hội hóa trang Venice ở Ý sẽ bắt đầu bằng một cuộc diễu hành lớn và đây là một trong nhiều sự kiện free diễn ra trên đường phố với vô số người dân và các bạn mặc áo quần truyền thống và đeo mặt nạ. Ngày chính của lễ hội thường vào thứ 5 và “thứ 6 Béo”, thời điểm này đường phố rất đông đúc, đặc biệt là khu vực Quảng trường St.Mark.

    [​IMG]



    Độc đáo nhất là sự kiện “Chuyến bay của thiên thần” (tiếng địa phương là “volo dell'angelo”). Khi ấy khách tham quan sẽ được chứng kiến một diễn viên hóa trang thành thiên thần, “bay” với dây từ tháp chuông San Marco đến trung tâm quảng trường. Hình như còn có cuộc diễu hành trên thuyền tại lễ hội hóa trang Venice với hàng trăm chiếc thuyền gondola truyền thống của người Ý lấp đầy các kênh đào.

    [​IMG]



    Đặt mua vé tại đại lý vé máy bay China Airlines tại tphcm khám phá nhiều điều hấp dẫn và quyến rũ

    Vũ hội hóa trang cùng bữa tiệc âm nhạc

    Không thể nhắc đến lễ hội Venice Carnival mà thiếu vũ hội hóa trang dành cho những người thích tiệc tùng. Hãy chọn cho mình trang phục sặc sỡ đặc trưng của giới quý tộc Ý thời xưa, một chiếc mặt nạ mến mộ và hòa mình vào vũ hội. Hành khách có thể hóa thân thành nam tước, hiệp sĩ, tiểu thư hay một chú hề, tha hồ chụp ảnh check in và khiêu vũ cùng âm nhạc.

    [​IMG]

    Sự kiện thường diễn ra trong các tòa nhà lịch sử, chiêu đãi khán giả với một loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, từ tung hứng, múa lửa, đến nhạc sống,… khác lạ, vũ hội hóa trang có thể bao gồm cả bữa tối, tùy vào lựa chọn của bạn.

    [​IMG]

    Tham khảo hướng dẫn cách đổi vé máy bay Eva Air đơn giản tại Aivivu để được hỗ trợ

    Trượt băng nghệ thuật

    Thời điểm diễn ra lễ hội hóa trang Venice, thành phố không có tuyết rơi, thế nhưng các bạn vẫn có thể trải nghiệm trượt băng. Được tổ chức từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối, sân trượt băng tại Piazza Ferretto đáp ứng khách tham quan ở mọi lứa tuổi đến vui chơi. Vì vậy nếu bỏ lỡ du lịch Venice mùa đông, hành khách vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác lướt trên băng tại đây.

    [​IMG]

    Thưởng thức ẩm thực lễ hội

    Những món ăn quyến rũ không thể thiếu trong mọi cuộc vui, và tại lễ hội hóa trang Venice, bạn đừng quên thưởng thức món bánh frittelle nhé. Vào khoảng thời gian diễn ra lễ hội Carnival, các shop sẽ mở đầu bán frittelle, đó là những chiếc bánh rán được nhồi nhân kem hoặc nho khô và kẹo vỏ cam rồi nhúng đường. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn!

    [​IMG]

    Mua đại lý vé máy bay Asiana Airlines tại tphcm và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến thú vị và hấp dẫn

    Một số kinh nghiệm khám phá lễ hội hóa trang ở Ý

    Lễ hội hóa trang Carnival ở Venice diễn ra vào tháng 2, lúc này thời tiết ở Venice vẫn còn khá lạnh (khoảng 8 độ C), khách du lịch hãy nhớ mang theo áo ấm và áo mưa. Khám phá Venice vào bất cứ thời điểm nào trong năm các bạn cũng sẽ phải đi bộ nhiều quanh TP, vì vậy những đôi giày thể thao dễ chịu là lựa chọn lý tưởng nhất.

    [​IMG]

    Các quần áo trong lễ hội hóa trang Venice có cho thuê ở vô số cửa hàng quanh thành phố, mức giá dao động từ 90 – 350 Euro/ngày cho trang phục, và khoảng 50 Euro/ngày cho các món phụ kiện như găng tay, tóc giả,…

    [​IMG]

    Không giống như các bữa tiệc đường phố, vũ hội hóa trang là sự kiện riêng tư, có thể bao gồm bữa tối, quần áo và phương tiện di chuyển. Nếu bạn muốn nhập cuộc hãy mua vé trọn gói 90 Euro/người (chưa bao gồm bữa tối) và 300 Euro/người (đã gồm bữa tối và trang phục). Eva Air đặt vé và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều địa danh thu hút và hấp dẫn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này