Khám Phá Những Lễ Hội Lớn Tại Trung Quốc Thu Hút Du Khách

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 16/1/2023.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nền chuyến du lịch Trung Quốc phát hành mạnh bạo không chỉ nhờ sức mạnh của phim ảnh, các thắng cảnh mỹ miều mà còn đến từ sức hút của nền văn hoá truyền thống đặc sắc. Khác lạ sự phong phú, quyến rũ của các lễ hội lớn ở Trung Quốc là một điểm mạnh giúp đất nước này thú vị một lượng các bạn lớn đến tham quan mỗi năm. Tham khảo giá vé máy bay sang trung quốc khám phá thêm nhiều điều hấp dẫn và quyến rũ.

    1. Lễ hội thuyền rồng - lễ hội lớn ở Trung Quốc hoành tráng

    Một trong các lễ hội lớn ở Trung Quốc hoành tráng và được chú nhất đó chính là lễ hội thuyền rồng. Lễ hội này mang đậm nét văn hoá truyền thống Trung Hoa với bầu không khí tưng bừng, vui vẻ. Đặc biệt, người dân Trung Hoa luôn tự hào khi lễ hội thuyền rồng đã được bầu chọn là Di sản văn hoá phi vật thể đất nước vào 30/10/2009 và được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của thế giới.

    [​IMG]

    Lễ hội này sẽ diễn ra vào dịp Tết Đoan Ngọ hàng năm (5/5 Âm lịch) với mục đích cầu an ninh, sức khoẻ cho mọi người. Một số hoạt động tiêu biểu được diễn ra trong suốt lễ hội như: thi điêu khắc đầu rồng, thi uống rượu, thi đua thuyền rồng trên sông, thi nấu nướng cơm trên thuyền rồng,...

    [​IMG]

    Có một số điểm giống hệt với các lễ hội truyền thống VN, lễ hội thuyền rồng ở Trung Hoa phân thành hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ là phần cần thiết nhất, người dân sẽ dâng hương cúng bài nhằm thể hiện lòng kính trọng, biết ơn của mình lên thần linh. Sang đến phần hội là các hoạt động sôi nổi diễn ra với nhiều trò chơi thu hút. Trong đó đặc sắc nhất chính là đua thuyền rồng được rất nhiều người yêu mến. Các nhóm chèo thuyền sẽ cạnh tranh nhau cùng tiếng trống tấn công vang dội cả một đoạn sông. Khi nhập cuộc lễ hội thuyền rồng Trung Quốc khách tham quan không chỉ được hoà mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt, nô nức mà còn được thưởng thức nhiều món bánh truyền thống hấp dẫn của nền ẩm thực Trung Hoa.

    Liên hệ Aivivu để được hỗ trợ China Airlines đổi vé máy bay

    [​IMG]

    2. Lễ hội đèn lồng - lễ hội lớn ở Trung Quốc đặc sắc

    Không quá phải ngạc nhiên khi lễ hội đèn lồng là một trong những lễ hội lớn ở Trung Quốc, một nét đẹp trong sinh hoạt văn hoá của người dân Trung Hoa. Vào dịp lễ hội này, những chiếc đèn lồng đặc sắc màu sắc, hình dáng được treo ở khắp mọi con đường, góc phố. Lễ hội đèn lồng sẽ được diễn ra vào 15/1 Âm lịch, trùng với Tết Nguyên Tiêu.

    [​IMG]

    Nếu khách tham quan đến Trung Quốc vào dịp lễ khác biệt này thì quả thực rất may mắn. Không khí náo nhiệt, tưng bừng, nhà nhà người người hoà chung vào không khí lễ hội. Tô điểm vào đó là vô vàn những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo. Có một số hoạt động lôi cuốn diễn ra trong suốt lễ hội như: thả đèn lồng, diễu hành trên đường phố, giải câu đố được viết trên đèn lồng, trẻ em thi văn nghệ, múa lân múa rồng,... Mang đến sự nhộn nhịp, vui mắt cho những người được tham gia hay chứng kiến.

    Mua thêm hành lý của China Airlines tiết kiệm liên hệ Aivivu để được cung cấp.

    [​IMG]

    3. Lễ hội Tết cổ điển - lễ hội lớn nhất của Trung Quốc

    Giống với VN cùng một số nước châu Á khác, ở Trung Quốc người dân cũng sẽ ăn Tết cổ truyền dân tộc hay còn gọi là lễ hội mùa xuân, Tết Nguyên Đán. Đây được xem là lễ hội lớn ở Trung Quốc quan trọng nhất trong năm. Không khí lễ hội thường sẽ diễn ra khá sớm, thường bắt đầu từ ngày 8/12 Âm lịch thì người dân Trung Quốc sẽ kéo nhau về quê nhà để quây quần với gia đình. Lễ hội kéo dài đến ngày 15/1 Âm lịch mới ngừng.

    [​IMG]

    Tết đến xuân về, bởi vậy ai ai cũng nô nức dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngắn gọn để chào đón năm mới. Nhà cửa sẽ được trang trí bằng các đèn lồng giấy đỏ, câu đối, gián dấy lên ô cửa,... Theo quan niệm của người Trung Hoa thì màu vàng và đỏ mang ý nghĩa cho sự hạnh phúc và may mắn. Ngoài ra thì văn hoá làm bánh bao hấp trong đêm giao thừa cũng được duy trì trong dịp lễ hội này. Vào đêm giao thừa, pháo hoa nổ rợp trời đón thời khắc mới tạo nên không khí tưng bừng, rộn rã. Mua vé máy bay tại đại lý Japan Airlines hà nội tìm hiểu nhiều địa danh lôi cuốn.

    [​IMG]

    Giống với trẻ em nước ta, ở Trung Quốc khi Tết đến người ta thường trao nhau những phong bao lì xì đỏ may mắn. Hình như còn có một số hoạt động thú vị khác cũng được diễn ra như: đi chùa cầu may, chúc Tết ông bà, người thân, thầy cô, bằng hữu,...

    [​IMG]

    Đặt vé tại đại lý Asiana Airlines đến tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn

    4. Lễ Vu Lan – lễ hội lớn ở Trung Quốc quan trọng

    Lễ Vu Lan Trung Quốc hay còn được gọi là mùa báo hiếu hoặc "Lễ ma quỷ". Đây là một lễ hội lớn ở Trung Quốc được diễn ra vào ngày 15/7 Âm lịch hàng năm. Tương truyền rằng, theo tín ngưỡng dân dã thì đây chính là ngày quỷ môn quan mở cửa tức ngày địa quan xá tội. Lúc này, mọi người sẽ thực hiện các nghi lễ nhằm tưởng nhớ đến những người đã khuất. Họ đi thăm viếng mộ, quét dọn sửa sang lăng mộ đó. Hình như còn có lễ cúng cô hồn đến vong linh không có nhà cửa, không có người thân ở trần thế.

    [​IMG]

    Trong dịp lễ này, các gia đình sẽ chuẩn bị những mâm cơm cúng, vàng mã để gửi đến những người đã khuất. Sau khi cúng viếng dứt, họ sẽ đốt tiền, vàng mã cho người quá cố và tin rằng khi đốt các đồ vàng mã đó thì linh hồn người mất sẽ được nhận. Nhờ vậy mà vong hồn sẽ không phải sống âu sầu, vất vả. Ngoài ra, họ còn cầu mong những điều tốt đẹp đến với người thân, gia đình mình. Trong ngày lễ Vu Lan, người Trung Quốc thường sẽ ăn thịt vịt, do vậy ngày này ở các chợ hay TTTM bán rất nhiều thịt vịt.

    [​IMG]

    Mua vé tại đặt chỗ Eva Air để được hỗ trợ mua vé máy bay giá rẻ

    5. Lễ Thất Tịch - lễ hội lớn ở Trung Quốc dành cho các cặp đôi

    Có thể nói rằng, lễ Thất Tịch là một lễ hội lớn ở Trung Quốc dành cho các cặp đôi. Ý nghĩa lúc đầu của ngày lễ này là bày tỏ sự kính trọng của người dân với thiên nhiên và sự kiên định, giỏi giang của người thanh nữ. Mãi cho đến say này, Thất Tịch lại gắn liền với một câu chuyện tình cảm ai oán của cặp đôi Ngưu Lang, Chức Nữ. Hai người yêu nhau đắm say nhưng lại bị chia cắt bởi một dòng sông vĩ đại mà chỉ đến ngày 7/7 Âm lịch hàng năm, khi đó có cây câu ô thước bắc ngang qua sông thì họ mới gặp gỡ được nhau trong thời gian 1 đêm.

    [​IMG]

    Với phong tục ngày xưa, các cô gái sẽ dâng hoa, trái cây, đồ may vá với ước mong hạnh phúc trong tình yêu. Không chỉ vậy, dưới ánh trăng tối 7/7 thì các cô gái thi nhau biểu thị bàn tay khôn khéo của mình bằng việc luồn chỉ vào kim sao cho thật nhanh. Hoặc có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gồm: hạt dưa đỏ, rượu, trà, đậu phộng,... Rồi cầu nguyện mình sẽ gặp được đấng hôn phu cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

    [​IMG]

    Trên đây là những lễ hội lớn ở Trung Quốc mà Luhanhvietnam muốn giới thiệu đến khách du lịch. Trong khi còn có nhiều lễ hội hấp dẫn khác mà bạn có thể trải nghiệm khi tour du lịch Trung Quốc. Hy vọng trong một ngày không xa, khách tham quan sẽ có cơ hội tự mình nhập cuộc vào các lễ hội ý nghĩa này. Mua vé rẻ tại phòng vé China Airlines khám phá những điểm đến hấp dẫn và quyến rũ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. minhlong77

    minhlong77 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/4/2013
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trung Quốc là đất nước đông dân, nhiều phong tục nhiều lễ hội
     

Chia sẻ trang này