Khám Phá Những Lợi Ích Và Một Số Bài Tập Yoga Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi ngannguyen1206, 23/11/2016.

  1. ngannguyen1206

    ngannguyen1206 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên cạnh gym, yoga là cũng là môn tập luyện để cải thiện sức khỏe rất phổ biến và ngày càng phát triển nhanh chóng. Bên cạnh lượng khách hàng chính là phụ nữ trung niên, yoga ngày nay đã được mở rộng thêm cho nhiều đối tượng, trong đó phải kể đến trẻ em. Yoga mang lại nhiều lợi ích về trí tuệ cũng như thể chất của trẻ.

    [​IMG]

    1. Lợi ích của yoga cho trẻ em

    Kết quả học tập tiến bộ: Khi tập yoga, trẻ cần phải tập trung để nhớ được các động tác và thực hành một cách chính xác. Điều này giúp trẻ rèn luyện kĩ năng tập trung và ghi nhớ, đem lại hiệu quả trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, yoga cho trẻ em giúp trẻ có ý thức kỉ luật hơn với bản thân, nhờ đó trẻ biết cách kiểm soát cảm xúc của mình, luôn tự tin vượt qua những thử thách đồng thời bình tĩnh trong mọi trường hợp. Những điều này rất có ích cho trẻ khi bước vào những kì kiểm tra, thi cử.

    Điều chỉnh tư thế ngồi: Các động tác yoga bao gồm thở, thư giãn, giữ cân bằng đòi hỏi bé phải giữ được tư thế ngồi hoặc đứng thẳng. Qua đó, bé tránh được những tật như vẹo cột sống, cận thị khi ngồi học trên lớp hoặc làm bài tập ở nhà.

    Dạy trẻ hòa đồng với mọi người xung quanh: Các bài tập yoga cho trẻ em thường tập trung kích thích và tạo niềm vui cho trẻ. Do đó, sẽ có các bài tập cần sự hỗ trợ hoặc tương tác với các bạn khác để trẻ hòa đồng với môi trường xung quanh cũng như biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

    Giảm căng thẳng: Hầu như trẻ em ngày nay đều có lịch học dày đặc và chịu những áp lực học tập từ thầy cô, bố mẹ. Chính vì thế, yoga như một sân chơi giúp trẻ giảm bớt căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi.

    2. Một số bài tập yoga cho trẻ em cơ bản

    Tư thế đứa trẻ: Nằm ngửa trên sàn, đưa hai tay và hai chân lên cao, cố gắng chạm tay vào mũi hai chân. Động tác này tác động đến cột sống của trẻ, giúp trẻ cải thiện chiều cao.

    [​IMG]

    Tư thế cat – cow: Quỳ và chống hai tay xuống sàn, cong lưng và cúi đầu xuống hít thở, sau đó hõm lưng xuống đồng thời ngửa mặt lên thở ra. Động tác này giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa và tinh thần.

    [​IMG]

    Tư thế cái cây: Cho trẻ đứng thẳng, chắp hai tay trước ngực, từ từ co chân trái và áp lòng bàn chân và khuỷu chân phải, sau đó đổi bên và làm tương tự. Đây là động tác giúp trẻ rèn luyện được tính tập trung và giữ thăng bằng tốt hơn.

    [​IMG]

    Tư thế cho cúi đầu: Quỳ gối trên sàn và chống hai tay xuống, sau đó nâng hông lên, hai chân duỗi thẳng tạo thành hình chữ V ngược, mắt nhìn xuống sàn.

    [​IMG]

    Tư thế chiến binh: Đây là bài tập yoga cho trẻ em giúp kéo căng các cơ tay, chân, tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng cho trẻ. Khi tập động tác này, hãy cho trẻ la lên và làm động tác, điều này giúp trẻ cảm thấy mạnh mẽ và hứng thú hơn.

    [​IMG]

    Có 2 tư thế chiến binh:

    - Tư thế 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Sau đó xoay mũi chân trái qua phải, chân phải giữ nguyên. Kế đến hạ đầu gối chân trái tạo thành góc 90 độ, đồng thời xoay người sang trái, tay giơ cao qua đầu.
    - Tư thế 2: Tương tư như trên, nhưng tay trái đưa ra trước, tay phải đưa về sau sao cho hai tay song song với mặt đất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngannguyen1206
    Đang tải...


  2. mecuaheoxinh

    mecuaheoxinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/10/2016
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi đáng yêu nhỉ ^^ Chỉ mong con lớn nhanh r 2 mẹ con cùng tập yoga :h:
     
  3. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    nhìn cũng dễ tập nhỉ, cơ mà giờ bé còn nhỏ quá chưa tập được :(
     
  4. tuongvytrang1

    tuongvytrang1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/1/2017
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
  5. mebekhanh

    mebekhanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/7/2006
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    43
    Bé xíu bé xíu mà nhìn tập yoga thấy đáng yêu quá!
     

Chia sẻ trang này