Khám Phá Quanh Thành Phố Du Lịch Đà Lạt Cảm Nhận Cái Lạnh Mùa Đông

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Đà Lạt mỗi mùa, mỗi thời điểm đều mang một vẻ đẹp rất riêng của nó. Hãy thử đến đến Đà Lạt vào từng mùa xuân – hạ - thu – đông, các bạn sẽ cảm nhận được từng nét đặc trưng của mỗi mùa hiện diện trong những cảnh sắc quen thuộc từ góc phố, làng hoa cho đến những ngôi biệt thự xinh xắn len lỏi trong rừng thông.


    Mùa đông, được đánh giá là mùa du lịch Đà Lạt đẹp nhất trong tất cả các thời điểm của năm. Thời điểm này Đà Lạt không còn những trận mưa rào bất chợt nữa mà chuyển sang cái lạnh đôi khi có thể khiến bạn rét run. Nhiệt độ có lúc giảm xuống đến tận 10 độ C, sương mù phủ kín khắp nơi mang lại cho thành phố một cảm giác huyền ảo lạ thường. Ngoài cái lạnh ra thì du lịch Đà Lạt còn hấp hơn bởi những địa điểm nổi tiếng, các món ăn “chơi” về đêm và cả những cánh đồng hoa ngát hương mà chỉ có đến vào mùa đông các bạn mới chiêm ngưỡng được hết.



    Du lịch Đà Lạt mùa đông thì nên đi đâu chơi?



    + Hồ Xuân Hương: Đà Lạt vào mùa đông cũng là mùa các lễ hội hoa, chính vì thế nếu đến Hồ Xuân Hương vào thời điểm này thì các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vô số loại hoa khác nhau được trang trí trong các công viên. Thông thường khi đi các tour du lịch Đà Lạt vào các mùa khác thì du khách sẽ chỉ ngắm được một số loại hoa duy nhất của mùa đó, nhưng đi vào mùa đông du khách sẽ được thấy đủ các loại từ dã quỳ, oải hương cho đến hoa cải, mimosa,…

    + Hồ Tuyền Lâm: Những ai nếu có tâm hồn hướng nội, yêu thích yên tĩnh, bình lặng thì chắc chắn nên ghé qua hồ Tuyền Lâm. Những làn sương mờ ảo phủ khắp mặt hồ sẽ cho bạn cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh và muốn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Mách cho các bạn đi du lich Da Lat thêm một điều thú vị, đó là gần hồ Tuyền Lâm có một rừng lá phong rất đẹp. Tuy nhiên vì đường đi khá là khó cộng với nguy hiểm, trơn trượt trong mùa đông nên các bạn hãy chuẩn bị thật kĩ nếu muốn đi nhé.



    [​IMG]

    Mặt hồ Tuyền Lâm tĩnh lặng, mờ ảo tựa chốn bồng lai

    + Cao nguyên, thung lũng chè: Hãy đặt một vé ngay tại Du lịch Việt để có cơ hội chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt của Đà Lạt trong mùa đông. Khi đi tour du lich Da Lat đến nơi đây, du khách không chỉ cảm nhận được không khí trong lành, tươi mát mà còn có những bức ảnh “để đời” bên những luống chè để mang về làm kỷ niệm.

    + Những cánh đồng hoa cải trắng tại xã Tà Nung: Du lịch Việt chúng tôi chắc chắn là các bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu tiên khi nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng xóa ven cung đường xã Tà Nung. Không lộng lẫy như dã quỳ màu vàng, hoa cải trắng mang đến sự bình dị và thuần khiết cho du khách khi đến xem.



    [​IMG]

    Cánh đồng hoa cải trắng tại Tà Nung

    + Đồi hoa dã quỳ tại đồi Dran: Địa điểm cuối cùng trong tour Đà Lạt mùa đông mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là đồi hoa dã quỳ tại đèo Dran. Khách du lịch chắc hẳn là rất thích thú khi nhìn khắp đâu đâu tại đèo Dran cũng đều là những bông hoa dã quỳ màu vàng xinh tươi. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm thấy hoa dã quỳ ven hai bên đường cao tốc Liên Khương.



    Nên ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông?


    Dù bạn đi du lịch ở bất cứ đâu chứ không chỉ riêng du lịch Đà Lạt thì ẩm thực cũng là một điều không thể thiếu. Người xưa có câu “có thực mới vực được đạo”, đúng là phải ăn no thì mới có sức mà rong ruổi khắp nơi để khám phá chứ. Nếu đã cất công lên Đà Lạt vào mùa đông thì nhất định phải thưởng thức những món ăn này nhé.

    + Bánh canh cá lóc: Sáng dậy dưới tiết trời se lạnh mà được ăn ngay một tô bánh canh cá lóc nóng hôi hổi thì còn gì bằng phải không các bạn. Du khách có thể dễ dàng tìm được món ăn này trên đường Phù Đổng Thiên Vương.



    [​IMG]

    Thưởng thức món bánh canh cá lóc nóng hổi tại Đà Lạt

    + Bánh căn: Nhắc đến bánh căn tại Đà Lạt thì chắc hẳn các tín đồ mê ẩm thực không còn xa lạ gì với bánh căn cô Lệ trên đường Yersin.

    + Nem nướng: Từng miếng nem nướng vàng ươm cuốn với rau sống đủ rồi chấm kèm với nước chấm đậm đà thì “chuẩn không cần chỉnh”. Các bạn có thể ăn món này tại đường Phan Đình Phùng (Đà Lạt).

    + Canh Atiso hầm giò heo: Một món ăn vừa đầy đủ dưỡng chất, bổ sung năng lượng cho cả ngày mệt mỏi trong chuyến du lịch Đà Lạt vừa giúp thanh lọc cơ thể vô cùng tốt.



    [​IMG]

    Canh Atiso bổ dưỡng cho sức khỏe

    + Lẩu đuôi bò: Tiết trời lạnh mà ăn lẩu thì quả là một ý kiến không tồi chút nào. Hãy ghi chú lại ngay địa chỉ tại đường Nguyễn Thị Định (Đà Lạt) để có thể thưởng thức ngay một nồi lẩu nóng hổi, làm ấm cơ thể trong cái lạnh của mùa đông Đà Lạt nhé.

    + Vườn hồng Đà Lạt: Nếu các bạn đã ngán ngẩm với những món ăn mà chúng tôi vừa kể trên và muốn ăn tráng miệng nhẹ nhàng bằng trái cây, thì sự lựa chọn hoàn hảo trong chuyến du lịch Đà Lạt này không gì khác ngoài những vườn hồng trĩu quả tại thành phố này. Một số vườn hồng giòn ngọt tại Đà Lạt mà các bạn nên đến tham quan thử như: khu vực DRan, đường vào đèo Mimosa, xã Xuân Trường,…



    [​IMG]

    Những vườn hồng chín sai trĩu quả



    Một số lưu ý dành cho các bạn khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông


    + Chuẩn bị thật nhiều quần áo ấm, khăn choàng, vớ nếu lỡ các bạn không chịu được thời tiết quá lạnh.

    + Mang theo các loại thuốc cơ bản cần thiết như cảm, đau bụng tránh trường hợp xấu xảy ra.

    + Đem theo đồ giữ ẩm, chăm sóc da vì thời tiết lạnh rất dễ khiến da khô, nứt nẻ. Điều này là cần thiết cho cả phái nữ và cả phái nam.

    + Mang đầy đủ sạc, pin dự phòng vì khi thời tiết lạnh thì pin điện thoại giảm xuống khá nhanh, đồng thời đảm bảo cho việc lưu giữ những bức ảnh lung linh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này