Khám Phá Thành Phố Volgograd Anh Hùng Của Nga

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 5/4/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thành phố Volgograd là thành phố duy nhất của nước Nga được ban tặng danh hiệu TP anh hùng. Nếu có chuyến du lịch đến với xứ Bạch Dương hãy dành thời gian tìm hiểu những điều thú vị về thành phố anh hùng Volgograd

    Mỗi khi nhắc đến TP Volgograd là khách tham quan sẽ nghì đến 1 thành phố gắn với các sự kiện lịch sử, sự bền chí, bất khuất của người dân địa phương trong trấn chiến Stalingrad. Stalingrad là một trong những cuộc chiến khốc liệt nhất lịch sử của xứ Bạch Dương nói riêng và trong thế chiến thứ 2 nói chung, kéo dài hơn 200 ngày do lãnh tụ Stalin chỉ đạo

    [​IMG]

    Với lòng yêu nước, sự gan góc, người Nga đã chặn dòng di chuyển của Đức quốc xã về phía Đông. Vậy nhưng hậu quả chiến tranh mà người Nga phải chịu cũng không hề nhỏ. Đã có hàng triệu người hy sinh, thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất cũng đã gây nên những ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế đất nước. Nhưng người dân Volgograd vẫn tiếp tục chiến đấu, thành lập và sản xuất kinh tế của TP. Với tất cả những điều đó khi đến đây được ban tặng danh hiệu “thành phố anh hùng” thực sự là không hề ngoa tí nào.

    [​IMG]

    thành phố Volgograd tọa lạc bên dòng sông Volga thơ mộng, những nẻo đường ở nơi này vô cùng thanh bình và hết sức yên bình. Thật khó có thể tưởng tượng rằng nơi này từng là chiến trường cực kì khốc liệt

    [​IMG]

    Thế nên nổi tiếng nhất tại Volgograd chính là các nhà cửa lịch sử. Địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá khu tưởng niệm đồi Mamayev với bức tượng “Mẹ Tổ quốc kêu gọi” cao 85m. Bức tượng này là công trình phi tôn giáo lớn nhất nhân loại, thể hiện hình ảnh một người thiếu nữ giương cao thanh kiếm oai hùng, tượng đài này được xây dựng để vinh danh trận thắng Stalingrad lừng lẫy.

    [​IMG]Phía đối diện chính là sân vận động Volgograd Arena được xây mới để nhằm đáp ứng World Cup 2018. Và nhờ sự câu kết hài hòa giữa không khí thể thao luôn sục sôi cuồng nhiệt cùng hào khí lịch sử lâu đời thâm nghiêm, trầm lắng nên thành phố này trở nên khác biệt hơn bao giờ hết.

    [​IMG]Trong khi TP này còn là một nơi đến rất hấp dẫn với bảo tàng thành công Stalingrad, nơi lưu giữ những câu chuyện hào hùng trong quá khứ. Tất cả được lưu giữ trong một không gian triển lãm rực rỡ với bức tranh toàn cảnh về trận chiến Stalingrad với diện tích 2000m2.

    [​IMG]Bức tranh này là một trong những bức tranh panoramas lớn nhất trên lãnh thổ Nga. Rất nhiều nghệ sĩ đã phải làm việc vất vả trong nhiều năm mới có thể lột tả lên được sự hào hùng, bi thương và tái hiện lại toàn bộ cốt truyện cuộc giao tranh tàn nhẫn ở Thế chiến thứ hai.

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này