Khám Phá Thị Trấn Kutna Praha Cộng Hòa Séc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 25/11/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chỉ cách Praha một chuyến đi ngắn, đến thăm thị trấn Kutna Hora bạn sẽ sống lại giai đoạn thịnh vượng nhất của thị trấn khai thác mỏ này thông qua kho tàng các điểm tour du lịch được thành lập từ thời kỳ trước. Mua giá vé máy bay đi Séc và khám phá các địa điểm du lịch đặc sắc

    Đôi nét về thị trấn Kutna Hora Séc

    Kutna Hora là một thị trấn nhỏ ở miền Trung Bohemia, cách Praha khoảng 70 km về phía đông. Nó có thể là một thị trấn nhỏ ngày nay nhưng nhiều thế kỷ trước thì thị trấn này đã cạnh tranh về tầm cần thiết với các thành phố lớn của đất nước.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thị trấn Kutna Hora có được vị trí và sự phong phú nhờ các mỏ bạc được xây dựng ở đó vào thời Trung cổ. Vào cuối thế kỷ 13, khoảng một phần ba tổng số bạc được phát triển ở châu Âu đến từ khu vực này. Ngày nay, thị trấn có dân số chỉ khoảng. 20.000 Người nhưng là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn và là nơi tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày từ Praha. Kutná Hora đã được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1995 do tầm quan trọng của bó đối với sự tạo ra của lịch sử con người.

    Mua vé máy bay Japan Airlines và khách du lịch sẽ có chuyến bay tiết kiệm

    [​IMG]

    Lịch sử của Kutna Hora

    Thị trấn Kutna Hora mở đầu là một thị trấn tu viện vào giữa thế kỷ 12 khi tu viện Sedlec được xây dựng nơi đây. Vào thế kỷ 13, những người thợ mỏ người Đức khởi đầu khai thác bạc ở vùng núi thuộc khuôn viên tu viện. Cái tên Kutna bắt nguồn từ tiếng Đức Kutten, nghĩa là mũ trùm đầu của nhà sư.

    Vào cuối thế kỷ 13, Tòa án Wallachian đã đúc đồng tiền Groschen Praha đầu tiên tại đây. Do đó TP này có tầm cần thiết hàng đầu đối với những người cai trị Bohemian từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16. Dưới thời Vua Wenceslas II, các chuyên gia tiền tệ Florentine đến từ Ý đã tới Kutna Hora để cải cách quy trình đúc tiền của Séc.

    [​IMG]

    Thị trấn Kutna Hora cùng với phần còn lại của Trung tâm Bohemia đã được chuyển đến Habsburgs Áo vào thế kỷ 16. Sau đó TP mở màn bước vào thời kỳ suy vong. Một số mỏ bị ngập lụt đã dẫn đến sự sụp đổ của ngành khai thác mỏ. Vào cuối thế kỷ 18, các mỏ đã bị hủy hoại và thị trấn trở nên bần cùng.

    Trong các trận chiến tranh thế kỷ 20, thành phố đã qua tay nhiều người cai trị. Cuối cùng nó trở thành một phần của Tiệp Khắc sau Thế chiến thứ hai và một phần của Cộng hòa Séc mới sau khi các quốc gia thuộc Liên Xô tan rã.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay tại china airlines vietnam để có chuyến bay tiết kiệm

    Làm thế nào để đến thị trấn Kutna Hora từ Praha?

    Có một số cách để đến Kutna Hora. Nếu có ô tô, du khách có thể dễ dàng lái xe trong vòng một giờ từ Praha. Xe lửa chạy thường xuyên từ Praha đến nhà ga chính ở Kutna Hora, cách trung tâm thành phố 4 km. Từ đó, khách tham quan có thể chuyển sang xe lửa địa phương. Luôn có một chuyến tàu khởi hành sau khi chuyến tàu từ Praha đến.

    Khi ở Praha, hãy nhớ mua vé đến Kutná Hora město để không mất thời gian mua vé thứ hai trên tàu địa phương. Trong trường hợp bỏ lỡ chuyến tàu địa phương thì có thể bắt xe buýt địa phương số 1 sẽ đưa khách tham quan đến tận trung tâm TP. Xe lửa mất một giờ từ Praha đến nhà ga chính và 6 phút đến trung tâm thành phố.

    Xe buýt cũng chạy thường xuyên từ Praha đến Kutna Hora. Quá trình này mất khoảng 1h40' và đưa bạn vào ngay trung tâm TP.

    [​IMG]

    Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở thị trấn Kutna Hora
    Ghé thăm Nhà thờ Xương


    nổi tiếng nhất trong số tất cả các điểm chuyến du lịch ở thị trấn Kutna Hora là Sedlec Ossuary (Nhà thờ Xương). Đây chính là nhà thờ làm bằng xương người. Vâng các bạn không nhầm đâu, Sedlec Ossemony là là nơi yên nghỉ của hơn 40.000 người, được thành lập theo đẳng cấp kiến trúc Gothic. Mặc dầu điểm đến này không phải là nơi dành cho những người yếu tim nhưng nó là một điểm du lịch quyến rũ với những người có trái tim "sắt đá".

    Theo một số biên niên sử, xương đã được bố trí trang trí vào thế kỷ 16. Ngay cả khi bạn không thích những thứ rùng rợn thì Sedlec Ossemony chắc chắn sẽ gây tuyệt hảo nếu chỉ cần nghĩ về nó như một tác phẩm nghệ thuật.

    [​IMG]

    Đi dạo trên Phố Barborska

    Một trong những điểm niềm nở chính của thị trấn Kutna Hora là Phố Barborska. Tại đây có một bên là những bức tượng tuyệt đẹp được xếp thành hàng Ngoài ra bên kia là tòa nhà tuyệt vời của một trường Cao đẳng đứng sừng sững. Phố Barborska đẹp đến nỗi một số cảnh trong phim Les Miserables đã được quay ở đây.

    [​IMG]

    Đặt van phong korean air ho chi minh và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn và quyến rũ.

    Chiêm ngưỡng nhà thờ Saint Barbara

    Ở cuối Phố Barborska, khách tham quan sẽ thấy nhà thờ Saint Barbara xinh đẹp theo kiến trúc Gothic. Kiến trúc này hoàn toàn ngoạn mục và nó đã được đưa vào di sản toàn cầu của UNESCO. Saint Barbara là vị thánh bảo trợ của những người thợ mỏ của Kutna Hora.

    thuở đầu, nhà thờ lẽ ra phải lớn hơn nhiều nhưng do hoạt động khai thác mỏ ở Kutna Hora suy giảm nên ngân sách thành lập đã bị cắt giảm.

    [​IMG]

    Bảo tàng Bạc thời trung cổ

    Bảo tàng Bạc, Mỏ bạc thời trung cổ của Séc tọa lạc tại Hradek, Kutna Hora mang đến cái nhìn độc đáo về ngành công nghiệp giàu sang một thời của thị trấn. Bảo tàng được xây dựng vào thế kỷ 13 như một pháo đài nhỏ, sau đó mở rộng thêm bởi quan tòa hoàng gia vào thế kỷ 15. Dĩ nhiên nó đã bị hư hại trong Chiến tranh Hussite nhưng đã được khôi phục (và mở rộng trở lại) vào thế kỷ 17.

    Hradek là địa điểm của chủng viện Dòng Tên Kutna Hora trước đây, đã giải thể vào cuối thế kỷ 18. Một bảo tàng khai thác được mở ở đây vào những năm 1950 nhưng đóng cửa vào những năm 1970. Đến những năm 1990, nó đã được trùng tu và sau cuối mở cửa trở lại vào năm 1996. Bảo tàng là một trong những bộ sưu tập toàn diện nhất về các đồ tạo tác khai thác mỏ, các phát hiện khảo cổ học và số học cũng như các bộ sưu tập nghệ thuật và địa chất.

    [​IMG]

    Tòa án Ý

    Tòa án Ý là cung điện hoàng gia cũ và xưởng đúc tiền của hoàng gia. Tòa nhà ban đầu, một pháo đài từ thế kỷ 13 đã được Vua Wenceslas II điều chỉnh cho thích hợp với ngành công nghiệp đúc tiền vào thế kỷ 14. Thế nhưng chính Wenceslas IV đã tiếp tục đổi mới nó để phù hợp với nhu cầu của một nơi ở của hoàng gia.

    Cuộc cải cách đúc tiền vào thế kỷ 13 bao gồm việc đóng cửa nhiều xưởng đúc tiền khác trên khắp quốc gia và mời các chuyên gia tiền tệ Florentine đến, những người đã giúp nhà vua tạo ra đồng groschen mới của Praha, đồng tiền mạnh nhất ở châu Âu vào thời điểm đó. Một số sự kiện chính trị cần thiết của Séc đã diễn ra ở đây trong nhiều thế kỷ, chi tiết là Sắc lệnh Kutna Hora cho đến khi vương quốc suy tàn.

    Một cuộc trùng tu vào cuối thế kỷ 19 đã khôi phục Tòa án Ý trở lại vẻ vang trước đây. Ngày nay, Tòa án Ý là tòa thị chính và trung tâm hành chính của chính phủ. Khách du lịch có thể thực hiện hai chuyến du lịch không giống nhau, một chuyến giới thiệu quá trình đúc tiền và ngành khai thác bạc ở Kutna Hora và một chuyến đi theo đoạn đường của gia đình hoàng gia.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi Mỹ và du khách sẽ có du lịch thú vị và quyến rũ

    Đài phun nước đá Gothic

    Đài phun nước Gothic Stone tọa lạc ở trung tâm Quảng trường Rejsek, ở phía tây của khu phố cổ. Nó được xây dựng vào cuối thế kỷ 15 như một giải pháp khắc phục cho tình trạng thiếu nước uống ở thị trấn Kutna Hora xảy ra do hoạt động khai thác mỏ. Sau đó có giải pháp là dẫn nước từ một con suối gần đó đến đài phun nước, nơi cư dân có thể tiếp cận nước uống sạch sẽ. Kiến trúc thuở đầu của đài phun nước ban sơ có mái che, dù rằng không phải như ngày nay và cung cấp nước cho thành phố cho đến những năm 1890.

    [​IMG]

    Bảo tàng sô cô la

    Bảo tàng Sô cô la ở thị trấn Kutna Hora nhỏ và kỳ lạ nhưng rất đáng để ghé thăm ngay cả khi khách tham quan không thích sô cô la. Theo câu chuyện, người thợ làm sô cô la đứng sau thương hiệu Lidka chiến thắng trên toàn thế giới đã từ chối cung cấp cho Cộng sản công thức sô cô la kín đáo của mình, thay vào đó ông đã bỏ trốn khỏi đất nước. Người dân địa phương đã nỗ lực sao chép sô cô la của ông nhưng không thành công, cửa hàng và nhà máy đã đóng cửa vào năm 1993.

    Bảo tàng hiện đang lưu giữ một số khuôn mẫu và công cụ làm sô cô la. Tất nhiên, hiện tại có một shop sô cô la mới đang hoạt động trong khuôn viên, vì vậy ngoài việc khám phá câu chuyện về thương hiệu ban sơ và xem các công cụ của nó thì khách tham quan còn có thể xem quy trình làm sô cô la và thử một số món cho chính mình.

    [​IMG]

    Con hẻm của Kutna Hora

    Giống như hầu hết các thị trấn cổ khác ở Trung và Tây Âu, hành khách không nên bỏ dở trung tâm lịch sử của thị trấn Kutna Hora. Khi đến đây có những đoạn đường lát đá cuội đẹp đẽ chạy uốn lượn qua khu phố cổ. Ở dọc các con đường có nhà hàng, quán rượu, toà nhà nhiều màu sắc. Vào những ngày nắng đẹp, đừng bỏ lỡ những buổi nhậu ở ngay vỉa hè.

    [​IMG]

    hy vọng với những chia sẻ ở trên, hành khách sẽ thêm thị trấn Kutna Hora vào danh sách du lịch của mình bởi đây là một địa điểm vừa cổ kính, lại cách không quá xa Thủ đô của Cộng Hòa Séc.

    Mua vé máy bay Aivivu và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh thu hút và quyến rũ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này