Khám Phá Thời Tiết Cát Bà Du Lịch Đẹp Và Thích Hợp Nhất, Cập Nhật 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 11/7/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khám phá thời tiết Cát Bà du lịch đẹp và thích hợp nhất, cập nhật 2021
    Thời tiết Cát Bà nhìn chung rất thuận tiện cho việc du lịch và khám nơi quần thể đảo và hang động “đẹp tựa thiên đường này”. Tuy nhiên với những ai lần đầu khám phá nơi đây chắc chắn sẽ rất quan tâm đến thời tiết Cát Bà trong năm, mùa nào du lịch đẹp? Bài viết này sẽ tổng hợp thời tiết Cát Bà quanh năm để du khách có thể lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất.
    1. Giới thiệu Cát Bà - Điểm du lịch “thiên đường”
    [​IMG]

    Cát Bà là một quần thể đảo và hang động trên biển đẹp mê hồn mà ai khi lần đầu tiên đến đây cũng bị thu hút. Đây là một hòn đảo rộng khoảng 100 km2, nằm ở vị trí phía nam của Vịnh Hạ Long. Đây là một địa danh nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ngoài ra, Cát Bà còn là một nơi hội tụ rất nhiều cảnh quan nổi bật như rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, hay thảm rong và hệ thống các hang động độc đáo, rừng ngập mặt, san hô,…

    Về đặc điểm khí hậu thì Cát Bà là một địa điểm lý tưởng dành cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Vì nơi đây có khí hậu rất mát mẻ, trong lành và vô cùng dễ chịu. Không chỉ là một khu du lịch thiên nhiên, sinh thái xanh mà nơi đây còn chứa đựng nhiều những di tích văn hóa huyền bí đang chờ bạn đến khám phá. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học tìm được, ở Cát Bà phát hiện thấy nhiều lớp khảo cổ của thời kỳ đổ đá mới, các dấu vết di tích văn hóa Hạ Long,…

    2. Các điểm du lịch tại Cát Bà
    [​IMG]

    Du lịch Cát Bà có rất nhiều điều thú vị dành cho bạn như ghé thăm các bãi tắm ấn tượng: Bãi tắm Cát Cò 1, bãi tắm Cát Cò 2, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên, bãi Đá Bằng. Ngoài ra, ở Cát Bà còn có rất nhiều hệ thống hang động nổi tiếng như động Thiên Long, động Trung Trang, động Hoa Cương, …

    Khi đến du lịch Cát Bà, một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua nữa đó chính là Vườn quốc gia Cát Bà. Đây là một địa điểm bao gồm rừng, biển kết hợp nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng cho bạn thỏa sức khám phá. Địa hình chủ yếu của Vườn quốc gia Cát Bà là núi đá vôi với nhiều hang động, đến với nơi đây du khách sẽ được thoải mái tìm hiểu tập tính sống của các loài động vật hay tham quan hệ thực vật nổi bật.
    3. Thời tiết Cát Bà và thời điểm du lịch đẹp
    [​IMG]

    Cát Bà là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam với rất nhiều những địa điểm vui chơi hấp dẫn. Vậy nên bạn ghé thăm Cát Bà vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm cũng đều có những đặc điểm thú vị khác nhau. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà đó chính là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm. Khoảng thời gian mùa hè từ tháng 6 kéo dài đến tháng 8 chính là khoảng thời gian cao điểm hội tụ đông đảo khách du lịch về Cát Bà nghỉ dưỡng. Lý do đơn giản là trong điều kiện thời tiết nắng nóng này, được tham gia các hoạt động tắm biển hay khám phá thiên nhiên xanh mát thì rất tuyệt vời. Không chỉ khách du lịch trong nước mà nhiều khách du lịch nước ngoài cũng rất yêu thích và đánh giá cao thời tiết Cát Bà phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng hoàn hảo của họ.

    [​IMG]

    Thời tiết Cát Bà hầu hết trong năm đều rất thuận lợi cho hành trình du lịch và trải nghiệm khám phá của du khách. Tuy nhiên, nếu chẳng may ghé đến Cát Bà vào các dịp lễ lớn trong năm như lễ Tết, dịp 30/4 hay 2/9 thì rất có thể bạn sẽ phải chen chúc vì lượng khách du lịch đổ về rất đông. Hãy cân nhắc để có cho mình lịch trình du lịch Cát Bà thuận lợi và phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất. Đối với ai yêu thích thời tiết Cát Bà trong lành, yên bình và tránh đi sự ồn ào, náo nhiệt. Bạn có thể ghé đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3. Vì trong khoảng thời gian này, Cát Bà sẽ đón lượng khách du lịch ít nhất, các bãi biển sẽ trở nên thanh bình và yên ắng hơn cùng làn nước trong xanh, mát mẻ.

    4. Thời tiết Cát Bà theo từng mùa
    [​IMG]

    • Thời tiết Cát Bà vào mùa xuân sẽ có không khí tương đối se lạnh, vào khoảng thời gian này trên đảo thường sẽ có mưa phùn nhẹ. Bên cạnh đó, tiết trời âm u do ảnh hưởng nhiều của mưa xuân.

    • Thời tiết Cát Bà vào mùa hè khá lý tưởng dành cho những ai yêu thích các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, leo núi, khám phá hang động, rừng nhiệt đới,… Khoảng thời gian này lượng khách du lịch khá đông vì thời tiết rất tuyệt vời để nghỉ dưỡng. Tiết trời ngập tràn sự ấm áp với nắng vàng và biển xanh cát trắng tạo nên một khung cảnh nên thơ và hữu tình. Bên cạnh đó, mùa hè du khách còn có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon của đảo Cát Bà.
    [​IMG]

    • Đối với ai mê mẩn sự lãng mạn thì ghé thăm Cát Bà vào mùa thu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Trên đảo vào mùa này thời tiết dịu mát, trong lành rất thích hợp cho các cặp đôi đến nghỉ dưỡng hay tận hưởng kỳ trăng mật ngọt ngào.
    • Thời tiết Cát Bà vào mùa đông không khí tương đối lạnh, lúc này nước biển tại đảo cũng khá lạnh và không thích hợp lắm cho việc tắm biển. Ngoài ra, đan xen theo đó là những lớp sương mù dày đặc khiến cho không gian của Cát Bà trở nên huyền ảo hơn rất nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này