Khám Phá Trình Tự Phát Triển Giác Quan Của Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hà tuyết nhungnapa, 7/12/2016.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nào các giác quan của bé bắt đầu hình thành?
    Ngay từ giai đoạn đầu tiên trong các giai đoạn phát triển của thai nhi, một trong các giác quan quan trọng nhất đã được hình thành, đó chính là xúc giác. Ngay ở tuần thứ 3 sau khi thụ thai, xúc giác đã bắt đầu được tạo lập. Làn da, cơ quan chịu trách nhiệm cho các cảm giác thu được từ sự tiếp xúc với môi trường và các sự vật khác, chứa hàng triệu tế bào cảm giác. Ngay ở tuần thai thứ 8, thai nhi đã có sự nhạy cảm nhất định ở làn da mặt, tiếp theo đó là ở lòng bàn tay vào tuần thứ 11, lòng bàn chân vào tuần thứ 12, bụng và mông vào tuần thứ 17 và toàn bộ cơ thể, ngoại trừ phần đỉnh đầu, vào tuần thứ 32.
    Bé yêu sử dụng cơ quan xúc giác theo rất nhiều cách khác nhau để khám phá chính bản thân và môi trường trong bụng mẹ. Qua siêu âm, mẹ có thể thấy bé mút tay, chạm vào trán hay sờ vào má, chạm vào thành tử cung hay chạm vào dây rốn. Xúc giác là giác quan sống còn đối với thai nhi và bé sơ sinh chính là cơ quan hoàn thiện nhất khi bé ra đời. Sự hình thành và phát triển của xúc giác là một điểm nhấn quan trọng trong các giai đoạn phát triển của thai nhi, mở đường cho quá trình học hỏi và khám phá của bé yêu trong giai đoạn đầu đời.
    [​IMG]
    Bé có thể ngửi được mùi từ khi còn trong bụng mẹ
    Trước đây, các nhà nghiên cứu cho rằng mùi hương cần phụ thuộc vào không khí và hơi thở nên một thai nhi không thể ngửi thấy trong bụng mẹ. Nhưng gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khứu giác của bé đã rất nhạy cảm và mạnh mẽ ngay từ khi mới sinh ra, và điều này có thể đến từ việc bé đã cảm nhận được mùi khi còn ở trong bụng mẹ.
    Khoang mũi của bé được hình thành đầy đủ và các tế bào cảm nhận mùi đã sẵn sàng từ tuần thai thứ 9, nhưng cảm giác về mùi đầu tiên chỉ được mở ra khi các tế bào thần kinh khứu giác kết nối với bộ não. Và mặc dù có sự khởi đầu này, khứu giác của bé cũng chưa thể sẵn sàng vì một “chiếc khóa” của các mô chặn hai lỗ mũi cho đến tận tuần thai thứ 28. Tất cả khả năng cảm nhận về mùi của bé được chính thức bắt đầu sau tuần thai thứ 28, thông qua nước ối di chuyển trong khoang mũi và miệng bé.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/kham-pha-trinh-tu-phat-trien-giac-quan-cua-thai-nhi-phan-1-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này