Kinh nghiệm: Khám Phá Vẻ Đẹp Bí Ẩn Của Rạn San Hô Trên Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 20/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới nhiều lần được Unesco công nhận. Ngoài vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của vịnh biển với gần 2.000 đảo đá vôi trùng trùng điệp điệp, Vịnh Hạ Long còn nổi bật với hệ sinh thái động thực vật biển vô cùng đa dạng. Đối với những người yêu thích khám phá hệ sinh thái sinh vật biển và ngắm nhìn những rạn san hô thì chắc chắn rằng chuyến du lịch Hạ Long lần này cũng không thể bỏ qua trải nghiệm này.

    Được biết đến là điểm đến du lịch có nhiều đặc sản hải sản tươi ngon bổ dưỡng nhất trong số những điểm đến du lịch biển tại Việt Nam. Không chỉ được thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hải sản tươi sống đánh bắt ngay trên Vịnh Hạ Long. Đi du lịch Hạ Long còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá hệ thống rạn san hô đẹp lung linh huyền ảo đầy màu sắc chỉ có ở Vịnh Hạ Long. Hãy để Du Lịch Việt đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp bí ẩn của những rạn san hô độc đáo, tuyệt đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long nhé!



    Những đặc điểm độc đáo của rạn san hô trên Vịnh Hạ Long


    Nằm trong lòng Vinh Ha Long, tại đây có rất nhiều rạn san hô thuộc nhiều bộ khác nhau gồm có: San hô cứng, san hô mềm, san hô đen, san hô xanh hay san hô thủy tức,… Trong đó chiếm ưu thế về số lượng và vẻ đẹp có sẽ là bộ san hô cứng hay còn gọi là san hô tạo rạn, san hô đá. Mỗi bộ san hô có những hình dáng, màu sắc khác nhau, nó là vẻ đẹp của hệ sinh thái trong lòng biển trên Vịnh Hạ Long được rất nhiều khách du lịch quan tâm và cũng đang được các cấp, ban, ngành quan tâm bảo vệ.



    [​IMG]

    Những đặc điểm cơ bản của những rạn san hô trên Vịnh Hạ Long



    Đối với hệ sinh vật tự nhiên, rạn san hô có tính đa dạng sinh học cao, có thể so sánh được với hệ sinh thái của rừng mưa nhiệt đới. Mỗi một rạn san hô trên Vịnh Hạ Long chính là một “ngôi nhà chung” để thu hút các loài động thực vật, vi sinh vật khác trong lòng biến đến tìm nơi trú ẩn và sinh sống. Nên có thể nói đây là nơi lưu giữ nguồn gen quý hiến và nguồn giống cho toàn vùng biển Vịnh Hạ Long. Không chỉ là nơi trú ẩn sinh sống của các loài sinh vật biển, rạn san hô còn là lá chắn gió bão, ngăn sóng. Mà còn qua việc hấp thụ các chất vẩn trong nước và làm lắng đọng chúng xuống long biển, làm sạch môi trường biển.



    Hành trình khám phá lòng đại dương ngắm rạn san hô độc đáo


    Những chương trình du lịch lặn biển ngắm rạn san hô không còn quá xa lạ, mà còn là một hình thức du lich Ha Long vô cùng đặc sắc và hấp dẫn khách du lịch. Mặc dù có rất nhiều những hoạt động giải trí trên mặt biển để cho bạn thỏa sức vui chơi khám phá, thế nhưng lặn ngắm rạn san hô có lẽ vẫn là một hành trình du lịch Vịnh Hạ Long độc đáo hơn cả. Không phải du khách nào cũng có thể trải nghiệm được dịch vụ du lịch biển độc đáo này bởi tính mạo hiểm và hình thức du lịch này chỉ dành cho những ai thích khám phá và có kinh nghiệm.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp rạn san hô trên Vịnh Hạ Long trong hành trình du lịch Hạ Long lặn ngắm san hô



    Hành trình lặn biển khám phá Vịnh Hạ Long trong lòng đại dương có lẽ là hành trình đem lại cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ và thú vị nhất. Dọc theo hòn đảo Cống Đồ và Vân Đồn là vô số những rạn san hô với muôn vàn màu sắc hình dạng khác nhau. Với hành trình khám phá dưới lòng đại dương Vịnh Hạ Long, ngoài ngắm nhìn những rạn san hô uốn lượn theo những đợt sóng. Bạn còn có thể khám phá, nhìn ngắm những loài sinh vật, động vật biển vô cùng tuyệt đẹp như cá nhiều màu, tôm, cua, và các loài sinh vật biển khác.



    Bảo vệ cảnh quan môi trường biển quanh rạn san hô Vịnh Hạ Long


    Bởi Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng, lượng rất đông du khách trên thế giới đến với Vịnh Hạ Long quay trở lại lần thứ hai. Hiểu được những thế mạnh và trân trọng những giá trị hệ sinh thái vùng biển, ban quản lý du lịch Vịnh Hạ Long luôn có những nỗ lực đẩy mạnh phát triển và gìn giữ hệ sinh thái biển trên Vịnh Hạ Long. Thúc đẩy sự phát triển du lịch Hạ Long gắn liền với việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái Vịnh Hạ Long và môi trường biển. Những tour du lịch Vịnh Hạ Long với những dịch vụ lặn biển ngắm rạn san hô cũng không nằm ngoài mục đích phát triển du lịch, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên mà Vịnh Hạ Long được ưu ái ban tặng.



    [​IMG]

    Những rạn san hô muồn hình muôn vẻ luôn có sức hấp dẫn rất riêng khi đi du lịch Hạ Long



    Thông qua những hoạt động này tuyên truyền, giáo dục cho du khách về việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường biển và bảo vệ các loài sinh vật biển nhất là các loài san hô quý hiếm. Những rạn san hô tuyệt đẹp mà bạn ngắm nhìn hôm nay có thể sẽ không còn có trong ngày mai. Chính vì thế, hiểu được những giá trị, vẻ đẹp thuần khiết của những rạn san hô quý giá biết bao đối với môi trường biển trên Vịnh Hạ Long. Từ đó cùng nhau chung tay bảo vệ và gìn giữ những vẻ đẹp độc đáo này của biển cả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này