Khám Phá Vẻ Đẹp Của Các Tu Viện Ở Ladakh

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 4/10/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Các tu viện ở Ladakh đẹp là những dấu son về một thời đã qua, đồng thời thể hiện nét rực rỡ kiến trúc của Ladakh và sức mạnh tinh thần của người dân tại đây. Mua vé máy bay đi Ấn Độ và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến chuyến du lịch nổi tiếng.

    Các tu viện ở Ladakh là di sản Phật giáo sống động

    Phật giáo là một trong hai tôn giáo chính của Ladakh và nó đã tạo cho Ladakh một di sản kiến trúc và văn hóa phong lưu. Bởi vì điều này, rất nhiều khách tham quan đến thăm Ladakh. Các tu viện ở Ladakh và các lễ hội hàng năm của họ vào vai trò như một thỏi nam châm thú vị cả người dân địa phương và người nước ngoài.

    [​IMG]

    Ladakh ngoài vẻ đẹp vô song còn nhiều người biết đến với những tu viện Phật giáo giai cấp nền văn hóa của thung lũng. Ladakh có nguồn gốc sâu xa từ văn hóa Tây Tạng. Khu vực này của Ấn Độ được cai trị bởi một số triều đại, những người đã mang văn hóa, tôn giáo và truyền thống của họ đến thung lũng. Sa mạc mát mẻ, nằm cheo leo giữa hai dãy núi hùng vĩ, lôi cuốn lượng lớn khách tham quan. Ẩn mình với toàn cầu bên ngoài, Ladakh là nơi mà người ta có thể kết nối với bản thân tâm linh của họ. Có rất nhiều tu viện ở Ladakh thuộc nhiều hệ phái hoặc trường phái Phật giáo khác nhau. Hầu hết các tu viện đều tọa lạc tại những vị trí đẹp như tranh vẽ, làm gia tăng vẻ rực rỡ của chúng.

    [​IMG]

    Tu viện hay gompas (có nghĩa là “nơi vắng vẻ” trong tiếng Ladakhi) là hình ảnh thu nhỏ của Phật giáo trong vùng, khác biệt là ở quận Leh. Gompas là trung tâm thờ cúng, và các nhà sư hoặc Lạt ma thực hiện nhiệm vụ của họ theo thói quen cổ xưa mà không ân cần đến các vấn đề thế tục xung quanh họ. Các tu viện thường được xây dựng trên một sườn đồi nhìn ra làng hoặc thị trấn.

    [​IMG]Một số tu viện ở Ladakh đẹp có niên đại từ thế kỷ 11 vẫn tiếp tục đứng cao và gợi ý mạnh bạo về vẻ vang trước đây của nó. Những tu viện này là lời nhắc nhở về một thời gian đã qua và thể hiện sức mạnh kiến trúc của Ladakh và người dân nơi đây. Kiến trúc đẹp và lịch sử khiến cho những tu viện này trở nên độc đáo hơn. Những tu viện ở Ladakh này thực sự là một di sản sống của Đức Phật và chắc chắn đáng để ghé thăm.
    [​IMG]
    Kiến trúc và cách bài trí của chúng là sự pha chế tuyệt vời giữa đẳng cấp Phật giáo và Tây Tạng. Một bộ sưu tập phong lưu các di tích Phật giáo như thangka, tranh tường, tác phẩm điêu khắc, kinh sách, v.v. Được trân trọng ở đây. Thông thường, các tu viện lớn ở Ladakh tọa lạc ở những khu vực biệt lập, cách xa nhịp sống nhanh chóng của thành phố, nơi mang đến cho họ một giai điệu yên bình và tĩnh lặng.

    nhiều người biết đến nhất phải kể đến bảo tháp Shanti: Người Nhật Bản vì hòa bình toàn cầu đã xây dựng Bảo tháp Shanti, tại Changspa trên đỉnh đồi và được khánh thành bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma vào năm 1985. Công trình nghệ thuật hiện đại của nó lôi cuốn rất nhiều du khách đến Ladakh và rất ngoạn mục để chiêm ngưỡng.

    Đặt mua bay từ california về việt nam mất bao lâu liên hệ phòng vé Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm.

    [​IMG]

    mặc dầu Ladakh có một số lượng lớn các tu viện đáng được nhắc đến, nhưng chúng ta hãy xem 10 tu viện ở Ladakh đẹp phổ biến nhất trong khu vực.

    1. Tu viện Hemis

    Nép mình trong những ngọn núi khuất sau đoạn đường chính, tu viện Hemis là trung tâm tâm linh của truyền thừa Drukpa hay 'giáo phái Mũ đỏ'. Hemis gompa nhiều người biết đến là tu viện lớn nhất và phong lưu nhất ở Ladakh, nó cũng là tu viện ở Ladakh đẹp nhất. Nó được xây dựng vào những năm 1630 bởi Stag Tsang Raspa dưới sự bảo trợ hoàng gia của vua Singge Namgyal.

    [​IMG]

    Tu viện Hemis nằm cách thị trấn Leh 40 km. Hàng nghìn bạn từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại tu viện để kỷ niệm ngày lễ Hemis Tsechu (Tsechu có nghĩa là ngày thứ mười mà lễ hội tu viện được tổ chức hàng năm) để dành riêng cho Padmasambhava hoặc Guru Rinpoche. Bức tranh thangka lụa ba thế kỷ của Guru Rinpoche chỉ được mở ra sau mỗi 12 năm. Ngoài ra, Naro Gyantuk (sáu món trang sức bằng xương của Naropa) được trưng bày trước công chúng, lôi cuốn hàng ngàn Phật tử từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Hemis để tìm kiếm sự ban phước.

    [​IMG]



    Tu viện Hemis cũng có một bảo tàng với những bức tượng hàng thế kỷ và những bức thangkas của các vị thần và nữ thần Phật giáo. Khách du lịch có thể mua đồ cổ, tranh và bưu thiếp, tượng gỗ và các đồ tạo tác khác từ cửa hàng của bảo tàng. Hành khách cũng có thể ghé thăm Naropa Photang - Cung điện ở Ladakh trên đường đến tu viện Hemis.

    Đặt mua thông tin chuyến bay từ nga về việt nam giá rẻ liên hệ Aivivu và hành khách sẽ có thêm nhiều điều thu hút

    2. Tu viện Alchi

    Được coi là một trong những tu viện lâu đời nhất ở Ladakh, Alchi được xây dựng vào thế kỷ 11 bởi Rinchen Zangpo, dịch giả nổi tiếng đến từ Tây Tạng. Người ta nói rằng Rinchen đã mang theo những cây liễu bên mình và trồng chúng ở những nơi khác nhau ở Ladakh và Zanskar. Người ta nói rằng những cây gậy này đã chuyển sang màu xanh lục và các tu viện đã được thành lập tại những nơi này.

    [​IMG]

    Truyền thuyết cũng kể rằng Rinchen Zangpo đã kết thúc việc thành lập các gompas ở Alchi, Mangyu và Sumda trong đêm. Rinchen Zangpo đã ghi danh các nghệ sĩ Kashmiri cho các bức tranh tường và chạm khắc tại tu viện và do đó rất dễ phân biệt giữa các bức tranh tường ở Alchi, Mangyu và Sumda và các tu viện khác ở Ladakh. Những bức tranh trên tường của tu viện Alchi là một trong những kiệt tác nghệ thuật và tôn giáo của toàn cầu. Không giống như các tu viện khác ở Ladakh, được thành lập trên một ngọn đồi, tu viện Alchi tọa lạc trên nền đất phẳng lặng.

    [​IMG]

    3. Tu viện Phuktal

    mặc dù Zanskar theo truyền thống được biết đến là 'vùng đất của tôn giáo', các tu viện có số lượng ít hơn so với vùng trung tâm Ladakh. Những gì nó thiếu về số lượng, nó đã bù đắp cho nó bằng những cấu trúc cổ và tuyệt hảo. Để đến được tu viện Phuktal là một thử thách vì nó chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ.

    [​IMG]

    tất nhiên, đó là một điều kỳ diệu vì tu viện ở Ladakh đẹp này được xây dựng trên một vách đá và các phòng thờ chính được xây dựng bên trong một hang động. Có một mạng lưới phức tạp gồm các thang và bệ gỗ mà các nhà sư và du khách sử dụng để đến đây. Mặc dầu có rất ít tài liệu về nền tảng và lịch sử của tu viện Phuktal, một số bức tranh ở gompa có đẳng cấp y sao với bức tranh ở Alchi. Phuktal là một trung tâm tôn giáo cần thiết ở Zanskar. Một phần của tu viện Phuktal đã bị hư hại do tuyết rơi nhiều vào năm 2010.

    Mua vé máy bay đi Mỹ và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thu hút cùng các trải nghiệm quyến rũ.

    4. Tu viện Thiksey

    Tu viện Thiksey nổi bật với quy mô và sự hùng vĩ tuyệt đối của nó. Nằm cách thị trấn Leh 19 km về phía đông, tu viện Thiksey có nét giống với cung điện Potala ở Lhasa, Tây Tạng. Tu viện Thiksey được thành lập trong thời kỳ Gelugpa mở rộng vào thế kỷ 15. Đây là một trong những tu viện lớn nhất ở Ladakh, với các tòa nhà trên vách đá cao dần.

    [​IMG]

    Tu viện có một bức tượng Phật Di Lặc hay Phật Tương Lai cao 15 mét (được gọi là Chamba ở Ladakh) trong một phòng thờ hai tầng. Bức tượng Phật được Đức Đạt Lai Lạt Ma tôn thờ vào năm 1980. Vì Thiksey nhiều người biết đến với bức tượng Phật Di Lặc, một trong những bức tượng lớn nhất ở Ladakh.

    [​IMG]

    Sân thượng của tu viện ở Ladakh đẹp này cung cấp góc nhìn ngoạn mục ra đỉnh Stok Kangri, Stakna và Matho gompa, cung điện Shey và những cánh đồng xanh lè. Bạn có thể tham dự lễ puja - cầu nguyện vào sáng sớm tại tu viện.

    5. Tu viện Lamayuru

    Tu viện Lamayuru là một trong những tu viện đẹp ở Ladakh. Nằm trên một ngọn núi phía trên thung lũng trên đoạn đường chính đi xuống từ đèo Fotu La đến Khalse, tu viện Lamayuru được cho là tu viện lâu đời nhất ở trung tâm Ladakh. Lamayuru cách Leh 115 km nằm trên đường quốc lộ Leh-Srinagar.

    [​IMG]

    Hội trường chính được xây dựng xung quanh phần mở của một hang động, trong đó Naropa - thầy của Marpa, người sau này đã dạy Milarepa - một trong những thiền sinh và nhà thơ tâm linh nổi tiếng nhất của Tây Tạng đã nghỉ ngơi và thiền định vào thế kỷ 11. Truyền thuyết kể rằng khu vực này là đáy của một hồ nước sâu. Theo thời gian, những bãi cát của hồ trước đây này đã trở thành cảnh quan giống như một vùng đất mặt trăng. Tương truyền, vị thánh Naropa của Ấn Độ đã khiến hồ khô cạn. Bên cạnh đó còn có một hang động nhỏ trong phòng cầu nguyện chính của tu viện, nơi Naropa thiền định. Mua vé máy bay Aivivu và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị và quyến rũ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này