Khám Phá Vẻ Đẹp Ruộng Bậc Thang Sapa Qua Những Khung Hình Tuyệt Đẹp

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Sapa mùa nào cũng mang mang những nét đẹp riêng làm xao xuyến lòng du khách. Hãy cùng Du Lịch Việt du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên Đông Bắc qua những khung hình tuyệt đẹp.



    Ruộng bậc thang Sapa - Nét đẹp mộc mạc mà rất đỗi nên thơ


    Là nơi canh tác của bà con đồng bào dân tộc tại Sapa từ lâu đời, những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp vừa nguyên sơ, vừa có sự cải tạo của bàn tay cần cù, chịu khó của con người luôn là điểm đến thu hút khách du lịch bốn phương. Không chỉ được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp độc đáo, những thửa ruộng bậc thang Sapa còn là sự kết tinh của vẻ đẹp lao động bởi những người đồng bào dân tộc chịu thương, chịu khó.

    Không chỉ mang nét đặc trưng về văn hoá canh tác của đồng bào dân tộc tại Lào Cai nói riêng, của các vùng đồng bào miền núi nói chung, mùa nào thì ruong bac thang Sapa cũng có những nét đẹp riêng. Từ những sườn đồi trống, qua bàn tay lao động hăng say của đồng bào, các thửa ruộng bậc thang trở nên xanh tươi tràn đầy sức sống. Có lẽ cũng bởi vậy mà nơi đây được bình chọn là “top" 30 điểm đến đẹp nhất thế giới theo trang web Mother Nature.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa được bình chọn là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

    Du lich Sapa ngam ruong bac thang mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất, hữu tình nhất phải kể đến 2 thời điểm trong năm là mùa nước đổ và mùa vàng. Vào mùa nước đổ, dân đồng bào xuống đồng làm đất để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Những ô ruộng bậc thang như được “đánh thức" sau một giấc ngủ dài. Còn đến mùa vàng - mùa lúa chín, du khách sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang Sapa vàng ruộm trải dài và thơm hương lúa mới, được ngắm đồng bào gặt hái tuy vất vả mà đậm tình người.



    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp như bức tranh gương


    Sapa mùa nước đổ vào dịp tháng 4 đẹp mê hồn với những thửa ruộng bậc thang Sapa ẩn hiện trong làn nước trong veo như những tấm gương phản chiếu ánh nắng mặt trời rực rỡ. Lúc này, những cơn mưa đầu mùa bắt đầu trút xuống những triền núi cũng là lúc những ô ruộng bậc thang trắng xoá và bừng sức sống sau những ngày “ngủ quên".



    [​IMG]

    Những thửa ruộng bậc thang ở Sapa mùa nước đổ đẹp tráng lệ như những tấm gương

    Khi đi hết những dãy nhà của thị trấn mờ sương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung hình ruộng bậc thang đẹp đến tráng lệ. Sự hùng vĩ của ruong bac thang Sapa mùa nước đổ khiến du khách không thể rời mắt, ngắm nhìn những bậc thang ẩn hiện dưới nước từ trên xuống dưới.

    Vẻ đẹp của “bức tranh" ruộng bậc thang mùa nước đổ còn có sự góp phần của những người dân bản gọi nhau đi làm vụ mới, tiếng cười nói vui tai thấm đẫm tình người.



    Mùa vàng Sapa - Mùa thơm hương lúa chín độ cuối thu


    Đây là mùa thời tiết dễ chịu nhất trong năm tại Sapa với những cơn gió mát lành cùng tiết trời thu hanh hao, ấm áp đến xao xuyến. Mùa vàng Sapa thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, khắp các sườn đồi Sapa đều bạt ngàn màu lúa chín, những thửa ruộng bậc thang Sapa vàng óng thơm hương lúa mới khiến du khách ngẩn ngơ. Đứng trước cảnh tượng này, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thư thái, bình yên đến lạ - điều mà phố thị ồn ào, sầm uất và bon chen không thể nào có được.

    Đi tour Sapa ruộng bậc thang, bạn sẽ còn được hoà vào không khí ngày mùa thu hoạch lúa chín rộn ràng tiếng nói cười của đồng bào nơi đây. Xa xa trên những cánh đồng bậc thang lúa chín trải dài đến tận chân trời là những cô, bác khom lưng gặt lúa, là tiếng chim ríu rít gọi nhau đến nhặt hạt vàng rơi. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau những ngày làm việc mệt nhoài được tìm về Sapa, hít đầy phổi bầu không khí trong lành, thoảng hương lúa chín và đưa mắt ngắm những thửa ruộng bậc thang Sapa tầng tầng, lớp lớp từ mọi góc nhìn.



    [​IMG]

    Sapa mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang điểm xuyết nét đẹp lao động của đồng bào dân tộc

    Những nơi ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất là thung lũng Mường Hoa, Thanh Kim, bản Tả Van, bản Cát Cát, Tả phìn, Lao chải,… Muốn ngắm ruộng bậc thang Sapa với vẻ đẹp trọn vẹn nhất, du khách không thể bỏ qua những địa điểm này. Đi du lịch ruộng bậc thang Sapa mùa này, bạn đừng quên mang theo máy ảnh để bắt trọn vẻ đẹp mộc mạc mà nên thơ, không kém phần lãng mạn của ruộng bậc thang trải dài màu vàng óng nhé.

    Qua những khung hình ruộng bậc thang Sapa tuyệt đẹp trên đây, Du Lịch Việt muốn gửi gắm đến mọi du khách vẻ đẹp của thiên nhiên, núi đồi và con người Sapa trên từng thước ruộng. Nếu có thể, hãy đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang một lần và nhiều hơn nữa, để thấy Việt Nam ta đẹp đến nhường nào. Mùa vàng này, đừng bỏ lỡ cơ hội đến Sapa để hoà vào khung cảnh đẹp và nên thơ như tranh vẽ của những thửa ruộng bậc thang Sapa độ thu về nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này