Khám Phá Vịnh Bái Tử Long Tuyệt Đẹp Khi Đi Du Lịch Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nằm trong quần thể du lịch Vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long là điểm đến với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là quần thể núi đá vôi mang vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên độc đáo trên Vịnh Hạ Long. Đây trở thành điểm đến của du lịch Hạ Long không thể bỏ qua của bất kỳ một ai khi đã nỡ yêu thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên tươi đẹp.

    Vịnh Bái Tử Long là một vùng biển của thành phố du lịch Hạ Long, thành phố cẩm phả và huyện đảo Vân Đồn, phía Tây Nam giáp với Vịnh Hạ Long. Nếu nóiVịnh Hạ Long là cô gái xinh đẹp rực rỡ, thì vịnh Bái Tử Long là thiếu nữ xinh đẹp gợi cảm, không ai thua kém ai. Nếu bạn đang tìm hiểu một chuyến đi du lịch Hạ Long để khám phá vùng vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, thì trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa bạn đi tìm hiểu Bái Tử Long có những điểm gì hấp dẫn.



    Nên đi du lịch Hạ Long khám phá vịnh Bái Tử Long khi nào?


    Thời tiết trên vịnh Bái Tử Long được chia thành 4 mùa xuân - hạ - thu - đông, tuy nhiên mùa hè và mùa thu là thời điểm trên Vịnh Hạ Long cũng như Bái Tử Long có lượng mưa nhiều. Còn mùa đông và mùa xuân là thời điểm trên vịnh có nhiệt độ khá thấp từ 10-20 độ C, thời tiết hanh khô và có gió nhiều. Nếu như khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hạ Long khám phá vịnh Bái Tử Long của người Việt. Thì từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian được du khách nước ngoài tìm đến du lịch Hạ Long tìm hiểu Bái Tử Long nhiều nhất.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long



    Tùy vào sở thích và thời gian của bạn mà sắp xếp thời gian đi du lich Ha Long khám phá vịnh Bái Tử Long phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên Du Lịch Việt vẫn gợi ý bạn nên đi du lịch Hạ Long vào mùa đông và mùa xuân. Vì thời tiết lúc này tuy có lạnh, nhưng không mưa, cảnh quan thiên nhiên của trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống và lộng lẫy hùng vĩ hơn.



    Cảnh quan du lịch Hạ Long trên vịnh Bái Tử Long


    Vịnh Bái Tử Long là một vịnh biển nằm trong quần thể du lịch của Vịnh Hạ Long, và nó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ vốn có. Chính nhờ sự bình yêu và tĩnh lặng của nơi đây đã khiến nó trở thành điểm khác biệt độc đáo so với vùng Vinh Ha Long xinh đẹp. Không thua kém gì Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cũng có vô vàn những dãy núi đá vôi cao sừng sững, những hòn đảo nhỏ xinh đẹp hay những hang động làm lay động lòng người.



    [​IMG]

    Khung cảnh - vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long nổi tiếng trong khu du lịch Hạ Long



    Nằm trong khu thắng cảnh Vịnh Hạ Long, trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, vịnh Bái Tử Long còn lưu giữ dấu vết của sự hình thành, kiến tạo của núi đá vôi từ hàng ngàn năm về trước. Đến với du lịch Vịnh Hạ Long du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của cảnh quan núi non trên vịnh Bái Tử Long.



    Những địa điểm khám phá vịnh Bái Tử Long độc đáo


    + Chùa Cái Bầu: Nằm sát bờ vịnh Bái Tử Long, cách trung tâm thị trấn Cái Rồng khoảng 11km, khu di tích chùa Cái Bầu là điểm đến du lịch tâm linh thường được du khách đi khám phá Vịnh Hạ Long tìm đến viếng thăm. Theo sử sách ghi chép thì chùa Cái Bầu được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh có từ thời nhà Trần cách đây khoảng 700 năm. Ngôi chùa được xây dựng theo kểu dựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, đây là ngôi chùa được xem là ngôi chùa có hệ thống thiền viện đẹp nhất tại Việt Nam.

    + Núi Bài Thơ: Nằm cao hơn 200m so với mực nước biển, và ở ngay trung tâm thành phố du lịch Hạ Long, núi Bài Thơ hiện lên uy nghi bề thế. Lý do có cái tên là núi Bài Thơ bởi trên đỉnh núi có khắc hai bài thơ khá nổi tiếng, có một bài được khắc bằng chữ hán do vua Lê Thánh Tông tức cảnh núi non hùng vĩ mà đề thơ. Bài thơ còn lại là do một nhà thơ thời Lê – Trịnh họa bài thơ của chúa Vương Trịnh Cương lên vách đá trên núi Bài Thơ.



    [​IMG]

    Khung cảnh bên đảo Quan Lạn



    + Đảo Quan Lạn: Hay còn có tên gọi khác là đảo Vân Đồn hay đảo Cảnh Cước, là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, gần Vịnh Hạ Long. Nằm trong vườn quốc gia Bái Tử Long, đảo Quan Lạn là một hòn đảo tuyệt đẹp với hệ thống động thực vật phong phú kèm với bãi tắm đẹp. Hiện nay đảo Quan Lạn là điểm đến du lich Ha Long được rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo độc đáo của nơi đây.

    + Động Tam Cung: Nhắc đến điểm du lich Vinh Ha Long nổi tiếng không thể không nhắc đến động Tam Cung. Nằm trong vùng vịnh Bái Tử Long, động được chia thành ba ngăn chính luồn lách qua từng khe đá. Trong động có rất nhiều nhũ đá, măng đá có hình dạng đặc biệt, ở ngăn trong cùng những nhũ đá tạo nên tác phẩm nghệ thuật độc đáo với hình ảnh sống động như ông tiên, hoa quỳnh, sư tử, hải cẩu,… Tất cả tạo nên nét độc đáo hiếm có của hang động đẹp ở Vịnh Hạ Long.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    wow. Cảnh đẹp quá. Ai đã 1 lần đến vịnh hạ long sẽ không thể nào quên
     

Chia sẻ trang này