Khám Phs

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 16/9/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đứng kiêu hãnh trên một ngọn đồi nhỏ ở thung lũng Punakha, tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan là điểm du lịch ngoạn mục bởi giá trị lịch sử và góc nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh bao quanh. Mua vé máy bay Aivivu và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị cùng các trải nghiệm độc đáo.

    Giới thiệu về tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan

    Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan là một công trình tiêu biểu của kiến trúc truyền thống Bhutan. Tháp được xây trong gần 9 năm vào những năm 1990 với mục đích bảo vệ thành phố khỏi quân xâm lược, gìn giữ sự ổn định, hoà bình cho nhân dân. Dường như, tháp còn xây để cầu an ninh, phước lành cho Vua, quốc gia.

    [​IMG]

    Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều có một vị thần bảo vệ trong tim mình và vương quốc Bhutan cũng thế. Khamsum Yulley Namgyal Chorten là một toà tháp thờ những vị thần bảo vệ khác nhau của đất nước. Các vị thần ở mỗi tầng đều có vai trò xua đuổi ma quỷ và bảo vệ các sinh vật ở Bhutan.

    [​IMG]

    Toạ lạc trên một thung lung sông, công trình này sẽ đưa bạn đi bộ trong vòng 1 giờ đồng hồ qua cầu treo, lên đồi. Bảo tháp có tất cả 4 tầng và các thợ mộc, nhà điêu khắc mất 9 năm để chấm dứt. Công trình được xây dựng dựa trên giáo lý của Phật giáo. Tượng Phật đá nằm dưới cây bồ đề luôn nhắc nhở chúng sinh phải ngoan đạo để chiếm được sự bảo vệ từ các vị thần.

    [​IMG]

    Giá vé vào thăm tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan

    Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan không thu phí vào cửa. Đương nhiên khách du lịch có thể quyên góp theo lòng thành của mình dù rằng điều này không hề ép buộc.

    [​IMG]

    Thời gian lý tưởng đến chuyến du lịch tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten

    Từ tháng 3 - tháng 5 (mùa xuân) và từ tháng 9 - tháng 11 (mùa thu) chính là thời điểm tốt nhất để tới tour du lịch Bhutan và là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi bộ đường dài tới tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan.

    Cuối tháng 12 - đầu tháng 2 là thời điểm khí hậu ở Bhutan lạnh, nhiệt độ có thể giảm sâu xuống -5 độ C. Punakha tọa lạc tại vùng có độ cao khá thấp nên nền nhiệt không quá lạnh cắt da cắt thịt như một số vùng núi cao khác.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay đi Los Angeles giá rẻ 2022 và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều quyến rũ tại khi đến đây.

    Di chuyển đến tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan

    Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan nằm ở Quận Punakha, cách Thủ đô Thimphu khoảng 17 dặm về hướng Đông Bắc. Từ thị trấn Punakha, du khách mất khoảng 1 tiếng để đi bộ dọc theo 1 đoạn đường mòn nhỏ, qua cầu treo rồi hiking lên đỉnh đồi là tới tháp.

    [​IMG]

    Lượt đi xuống sẽ mất khoảng 30 phút. Từ đỉnh tháp du khách sẽ thấy được khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi và dòng sông uốn lượn xung quanh. Khi đi xuống, bạn cũng có thể men dọc theo bờ sông, đường mòn để băng qua các khu trồng trọt, nhà cửa, làng mạc,... Chuyến đi bộ này mất khoảng 2 tiếng và rất phù hợp với những vị khách thích ngắm cảnh thiên nhiên an toàn.

    [​IMG]

    Kiến trúc truyền thống của tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten
    Việc xây dựng tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan xuất phát từ ý kiến của vợ Ashi Tshering Yangdo Wangchuck và tham khảo Kinh thánh. Điều khiến công trình này trở nên độc đáo đó là được thành lập trên những luật lệ cơ bản của Kinh thánh thay vì một tài liệu chuyên về kiến trúc nào đó. Phần chóp vàng và các hoạ tiết phức tạp trang trí trên tường là những ví dụ rõ ràng nhất cho nghệ thuật truyền thống của châu Á.

    Bước qua cánh cổng phía Bắc, du khách sẽ lập tức thấy được sự thịnh nộ của Vajrakilaya, một vị thần bảo hộ căm phẫn nhất của ngôi đền. Đó là một tượng điêu khắc lớn cao 15 - 20 feet, lấp kín đáo cả khán phòng và được đặt trong kính.

    [​IMG]

    Trong tháp hiện có khoảng 103 thành quả điêu khắc 3D hoàn chỉnh. Mỗi thành quả là một khía cạnh của thần bảo hộ. Các vị thần được tái hiện lại bằng những màu sắc đặc sắc. Các khối màu đó được cân nhắc kỹ về tính thẩm mỹ và sự mạch lạc khi cấu kết với nhau.

    Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan tập trung đa phần vào các vị thần căm thù. Một khái niệm có vẻ đi ngược lại với các chốn hành hương linh thiêng. Khi hành khách bước vào phòng chính ở trên tầng 1 sẽ đương đầu với tượng Vajrakilaya, ông là 1 trong 8 vị thần của Kagyé. Mặc dầu được biết đến là một vị thần mạnh khỏe và rất căm thù nhưng sự căm phẫn đó lại để hủy hoại các thế lực ma quỷ, thù địch với lòng từ bi, lương thiện, thanh lọc các sức mạnh gây tổn thương đến sự thiện lương của nhân loại.

    Mua vé máy bay từ mỹ về việt nam giá rẻ liên hệ Aivivu để có chuyến bay về nước tiết kiệm

    [​IMG]

    Các bức tượng và đền thờ những vị thần phẫn nộ được tìm thấy tại tầng 2 và 3 của tháp. Mỗi một tầng đều có thần căm phẫn ngự trị bảo vệ chống lại những thế lực xấu xa. Để cân bằng được cơn thịnh nộ của những vị thần này là hàng loạt các hình tượng yab-yum trên tường. Mỗi một hình ảnh đều miêu tả lại 1 vị thần nam câu kết với nữ thần của mình, tượng trưng cho sự kết hợp của lòng từ bi và trí tuệ.

    [​IMG]



    sau cùng, chiếc cầu thang sẽ dẫn du khách lên đến mái đền. Khung cảnh ở đây thực sự hoàn hảo. Lên đây. Khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một tượng Phật Thích Ca bằng vàng có kích thước vừa phải với tư thế truyền thống. Mặt quay về hướng nam ra thung lũng bình an đón nhận ánh nắng mặt trời. Từ sân thượng, hành khách hãy phóng tầm mắt bao quanh để ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục của thung lũng Punakha và dòng sông Mochu chảy uốn lượn qua các ngọn núi. Chuyến đi bộ đến tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan quả thực rất đáng giá với góc nhìn tuyệt đẹp ra cánh đồng lúa mênh mông và con sông có màu nước ngọc bích. Khi tới đền chứng kiến sự căm thù của các vị thần các bạn lại cảm nhận được sự bình an, thanh tịnh trong tâm hồn.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay từ Hà nội đi San Francisco và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút

    xem xét khi đến tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan

    Khi đến tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan nhớ chọn những đôi giày dễ chịu bởi bạn cần phải đi bộ lên dốc trong khoảng 1 tiếng. Vào những ngày trời mưa, các đoạn đường mòn rất nhiều bùn lầy lội. Bởi thể tránh đi vào các ngày mưa.

    Trước khi vào du lịch đền chính, hành khách cần phải cởi giày, đi chân trần vào trong. Khác lạ, không được phép tự sướng trong đền.

    Chọn những bộ y phục dễ chịu thích hợp với hoạt động đi bộ đường dài. Để ý y phục cần phải che phủ ít nhất tới đầu gối nhằm bộc lộ sự tôn trọng các vị thần căm phẫn trong đền theo văn hoá địa phương.

    Không nói chuyện to, ồn ào trong đền chính bởi điều này trái với văn hoá.

    Gần tháp không có nhiều điểm phục vụ ăn uống. Bởi thế hãy chuẩn bị cho mình ít đồ ăn nhẹ và nước uống.

    [​IMG]

    Tháp Khamsum Yulley Namgyal Chorten Bhutan là một điểm tham quan hoàn hảo ở thung lũng Punakha. Nếu các bạn có cơ hội tận hưởng một kỳ nghỉ ở Bhutan thì đừng bỏ qua cơ hội đến thăm công trình độc đáo này nhé.

    Mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ 2022 đến với xứ cờ hoa và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn và hấp dẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này