Khám Sức Khỏe Định Kỳ Ở Đâu Tại Quận 5

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay, rất ít người quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ. Từ đó không thể phát hiện ra các căn bệnh nếu có. Chuyên gia y tế khuyến cáo tất cả mọi người nên khám sức khỏe định kỳ 2 lần mỗi năm vì cứ 6 tháng là sức khỏe đã có những thay đổi đáng kể và bệnh có thể phát sinh bất kỳ lúc nào. Những người có sức khỏe tốt, nguy cơ bệnh lý thấp thì mỗi năm nên khám định kỳ 1 lần. Hãy xem thêm bài viết nếu bạn chưa có ý định khám sức khỏe định kỳ nhé!

    1. Tại sao chúng ta phải duy trì khám sức khỏe định kỳ?

    Tại sao chúng ta phải duy trì khám sức khỏe định kỳ?

    Khám sức khỏe định kỳ là việc đánh giá lại tình trạng sức khỏe của tất các các cơ quan bên trong cơ thể, nhằm giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Sau khi có kết quả đánh giá tổng quát, các bác sĩ sẽ thông báo cho người khám những yếu tố nguy cơ về sức khỏe có thể gặp phải đồng thời phát hiện sớm các nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ giúp người bệnh tìm ra phương án phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời thông qua những điều chỉnh trong thói quen sinh hoạt, chế độ ăn, cũng như chế độ điều trị, qua đó hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh kể trên. Vậy cụ thể những lợi ích bạn có thể nhận được khi duy trì khám sức khỏe định kỳ là gì?

    Bên cạnh việc duy trì kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bạn cũng đừng quên thực hiện những biện pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt nhé.

    2. Những lợi ích quý giá của việc khám sức khỏe định kỳ

    Được đánh giá tổng quát về mặt sức khỏe



    Được đánh giá tổng quát về mặt sức khỏe

    Trong guồng quay tất bật của cuộc sống hiện nay, rất nhiều người vì “miếng cơm manh áo” của mình mà quên đi việc chú ý đến sức khỏe của bản thân. Chính tâm lý chủ quan này sẽ có thể “bào mòn” sức khỏe của bạn mỗi ngày mà bạn thậm chí không hề hay biết. Thực tế đã chỉ ra rằng, rất nhiều trường hợp chỉ khi bệnh đã nghiêm trọng mới quyết định đi khám và lúc ấy cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp. Thậm chí, người bệnh phải sống trong nỗi đau đớn do bệnh tật đến cuối đời.

    Đến lúc này, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ mới được nhiều người chú ý đến. Việc thường xuyên kiểm tra về mặt sức khỏe kịp thời sẽ giúp bạn nắm rõ được tình trạng bên trong của cơ thể, qua đó có những biện pháp chủ động trong việc điều chỉnh lối sống sinh hoạt của bản thân để bảo vệ sức khỏe thay vì bị động trong trạng thái lo sợ.

    Việc được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tổng quát tình trạng cơ thể sẽ giúp họ nắm được tình hình sức khỏe của bạn, qua đó đưa ra những lời khuyên hợp lý giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại thông qua việc cải thiện chế độ ăn uống, kiểm soát trọng lượng hay tăng cường vận động nhiều hơn,…

    Phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm


    Sau bao lâu bạn nên kiểm tra sức khỏe một lần?

    Nhiều người thường chỉ đánh giá tình hình sức khỏe thông qua các biểu hiện bên ngoài, mà chủ quan, không chú ý đến tình trạng bên trong của cơ thể. Điều này dẫn đến việc nhiều trường hợp chỉ phát hiện ra mình mắc bệnh sau khi đã đi khám sức khỏe tổng quát.

    Đôi khi các mầm bệnh, đặc biệt là ung thư thường phát triển bên trong cơ thể mà chúng ta không hề hay biết. Chỉ khi bạn đi khám sức khỏe định kỳ, những nguy cơ mắc bệnh mới được phát hiện ra. Khi đi kiểm tra sức khỏe, bạn sẽ được thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu, được chẩn đoán dựa trên hình ảnh,… qua đó cơ hội phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm sẽ tăng lên rất nhiều, qua đó giúp bạn chuẩn bị được những phương án chữa trị kịp thời.

    Tăng khả năng điều trị bệnh dứt điểm

    Việc phát hiện sớm những mầm mống bệnh tật bên trong cơ thể cũng chính là cơ hội để bạn có thể điều trị dứt điểm những căn bệnh đang “trực chờ” lấy đi sức khỏe của mình.

    Theo các chuyên gia, phát hiện bệnh sớm khi tình trạng bệnh chưa diễn biến phức tạp sẽ giúp cho các phương pháp điều trị được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt là đối với các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, hay các bệnh về tim mạch, suy thận,… phác đồ điều trị trong giai đoạn đầu cũng không quá phức tạp như ở những giai đoạn bệnh đã trở nặng, vì vậy cơ hội chữa khỏi bệnh đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều so với các trường hợp phát hiện bệnh muộn.

    Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị

    Nhiều người có một suy nghĩ khi cho rằng việc thường xuyên khám sức khỏe định kỳ sẽ gây lãng phí nhiều thời gian và chi phí. Trên thực tế, suy nghĩ này là rất sai lầm. Lý do là vì thời gian và chi phí của bạn có thể còn bị tiêu hao hơn rất nhiều nếu không may bạn mắc bệnh nặng và phải điều trị thường xuyên. Rất nhiều trường hợp cũng đã bày tỏ sự hối tiếc khi đã không quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mình, thậm chí việc này còn là một biện pháp tiết kiệm chi phí chữa trị bệnh tật rất tốt đấy.

    Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tối ưu nhất giúp phát hiện kịp thời các vấn đề của cơ thể để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất nhằm giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm của bệnh, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Những ngày đầu năm mới đã đến rất gần, chính vì vậy, bạn và gia đình hãy cùng nhau làm kiểm tra sức khỏe tổng quát để biết rõ về tình trạng cơ thể của mình, qua đó yên tâm ăn Tết thật vui vẻ bạn nhé.

    Nên khám sức khỏe định kỳ ở đâu tại quận 5 TPHCM

    Khám và điều trị bệnh ở đâu luôn là câu hỏi được đặt ra ở nhiều gia đình . Tại thành phố có rất nhiều phòng khám và bệnh viện mọc lên nhằm cung cấp các dịch vụ sức khỏe cho mọi người tuy nhiên chất lượng vẫn là một dấu nghi vấn.

    Lưu ý: bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên biệt về căn bệnh của mình hoặc nơi có các chuyên khoa riêng để được tư vấn và tham khám kỹ càng hơn. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian cũng như di chuyển hợp lý thì chọn phòng khám gần nơi ở hoặc làm việc cũng là một phương án tối ưu.

    Tại địa bàn quận 5 thì Phòng Khám đa khoa Hoàn Cầu được cấp giấy phép hoạt động nhiều năm trời, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và kỹ năng đảm bảo trình độ giúp cho bệnh nhân yên tâm hơn.

    ● Địa chỉ: Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

    ● Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ hai đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

    ● Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này