Kháng Viêm Xương Khớp Với Thuốc Aceclofenac Stada

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/10/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Aceclofenac Stada® 100 Mg chính là loại thuốc mang đến tác dụng giúp giảm đau, kháng viêm được dành cho các bệnh nhân bị viêm khớp, viêm khớp đốt sống dính khớp… Hiểu rõ về thuốc cùng cách dùng sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn. Do vậy trong bài viết Giới thiệu thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg và lưu ý cần nắm khi dùng dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc này!



    THÔNG TIN VỀ CÔNG DỤNG, CÁCH DÙNG ACECLOFENAC STADA® 100 MG
    Aceclofenac Stada® 100 Mg chính là loại thuốc có nguồn gốc là Aceclofenac của thương hiệu Tada thuộc về nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt. Sản phẩm được bào chế dạng viên nén 100g với hộp 5 vỉ x 10 viên.

    1. Công dụng Aceclofenac Stada® 100 Mg
    Thuốc thuộc dạng kháng viêm không steroid với đặc tính giúp giảm đau, kháng viêm. Thuốc hoạt động theo cơ chế tác động từ Aceclofenac chủ yếu giúp ức chế tổng hợp prostaglandin. Nó cũng chính là tác nhân giúp ức chế cyclooxygenase, enzym có liên quan đến việc sản xuất prostaglandin.

    2. Chỉ định và chống chỉ định
    + Chỉ định: Thuốc được chỉ định giúp làm giảm đau, kháng viêm với bệnh viêm xương khớp. Ngoài ra Aceclofenac Stada® 100 Mg còn được chỉ định dùng điều trị viêm khớp dạng thấp cùng viêm đốt sống dính khớp.

    + Chống chỉ định: Không dùng với bệnh nhân bị dị ứng cùng Aceclofenac hay bất cứ thành phần nào có trong thuốc. Đối tượng từng bị loét tiêu hóa tiến triển trước đó hoặc nghi ngờ bị loét tiêu hóa hay xuất huyết tiêu hóa cũng không nên dùng. Ngoài ra đối tượng bị suy thận ở mức độ vừa đến nặng cũng không được sử dụng thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg.

    [​IMG]

    Thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg

    2. Cách dùng và liều dùng
    Về cách dùng: Bệnh nhân dùng nguyên viên cùng với nước trong hoặc là sau khi ăn.

    Về liều dùng:

    ♦ Đối tượng người lớn uống 100mg x 2 lần một ngày buổi sáng và tối.

    ♦ Đối tượng người cao tuổi không cần phải chỉnh liều khi dùng.

    ♦ Đối tượng bệnh nhân suy gan cần phải giảm liều và dùng liều khởi đầu là Aceclofenac Stada® 100 Mg một ngày.

    LƯU Ý KHI DÙNG ACECLOFENAC STADA® 100 MG
    Để đảm bảo an toàn thì người bệnh cũng cần phải tìm hiểu những lưu ý trong quá trình dùng thuốc.

    1. Xử lý nếu dùng thiếu liều hoặc quá liều
    > Nếu dùng thiếu liều: Nếu như bạn quên một liều thì cần uống càng sớm càng tốt khi nhớ ra. Nhưng nếu như thời điểm uống liều quên sắp đến với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua liều quên để dùng liều đúng theo kế hoạch. Bạn tuyệt đối không được dùng Aceclofenac Stada® 100 Mg gấp đôi để bù liều lượng.

    > Nếu dùng quá liều: Dùng thuốc quá liều và thấy bản thân có phát sinh những dấu hiệu tác dụng phụ thì cần tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ ngay.

    2. Tác dụng phụ thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg
    Dùng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ và nó được chia thành tác dụng phụ thường gặp, ít gặp và hiếm gặp:

    → Với tác dụng phụ thường gặp: Bệnh nhân bị choáng váng, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, tăng men gan.

    → Với tác dụng phụ ít gặp: Bệnh nhân bị viêm dạ dày, buồn nôn, táo bón, nôn, loét miệng, ngứa phát ban, viêm da, nổi mề đay, bị tăng ure huyết, tăng creatinin huyết.

    → Với tác dụng phụ hiếm gặp: Bệnh nhân bị thiếu máu, sốc phản vệ, khó thở, rối loạn thị giác, phù mặt, phân đen.

    [​IMG]

    Dùng thuốc với đường uống

    3. Thận trọng khi dùng Aceclofenac Stada® 100 Mg
    ► Gây xuất huyết tiêu hóa hoặc thủng loét đường tiêu hóa, dẫn đến nôn ra máu và phân đen. Tình trạng này thường xảy ra với đối tượng người cao tuổi và nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi điều trị mà không có tiền sử bệnh hoặc dấu hiệu bệnh trước đó.

    ► Cần phải giám sát y khoa chặt chẽ đối với bệnh nhân bị suy chức năng gan nghiêm trọng.

    ► Gây phản ứng quá mẫn bao gồm phản ứng phản vệ, giống phản vệ. Nó có thể xảy ra mà không tiếp xúc cùng thuốc trước đó.

    ► Đối với bệnh nhân bị suy thận nhẹ hoặc suy tim hay bệnh nhân cao tuổi cần theo dõi cẩn thận khi dùng Aceclofenac Stada® 100 Mg. Vì NSAID có thể sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thận. Do vậy cần dùng liều thấp nhất có hiệu quả cũng như theo dõi chức năng thận thường xuyên.

    ► Nếu dùng thuốc cho bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa porphyrin ở gan thì có thể kích hoạt cơn bệnh.

    ► Dùng thuốc cần phải cẩn thận với bệnh nhân tiền sử bị suy tim hoặc là bị tăng huyết áp do thuốc có thể gây ra triệu chứng phù nề.

    ► Thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg cũng có thể gây suy giảm khả năng sinh sản do vậy không được dùng cho phụ nữ dự định có thai. Nên cân nhắc tạm thời ngừng sử dụng cho phụ nữ khó thụ thai hoặc hiện đang được can thiệp về hiếm muộn.

    ► Dùng cẩn thận với đối tượng bệnh nhân bị mắc bệnh hoặc tiền sử mắc bệnh hen phế quản. Vì thuốc có thể gây ra tình trạng co thắt phế quản ở đối tượng bệnh nhân này.

    ► Thuốc chống viêm không steroid không phải aspirin dùng ở đường toàn thân nó có thể làm tăng nguy cơ bị biến cố huyết khối tim mạch bao gồm cả vấn đề nhồi máu cơ tim, đột quỵ gây tử vong. Nguy cơ này có thể sẽ xuất hiện trong vài tuần đầu dùng thuốc và đồng thời có thể tăng lên theo thời gian dùng thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg. Với nguy cơ huyết khối tim mạch thì nó được ghi nhận chủ yếu khi dùng với liều cao.

    ► Bác sĩ cần phải đánh giá định kỳ sự xuất hiện những biến cố tim mạch ngay cả khi bệnh nhân không xuất hiện bất cứ triệu chứng tim mạch nào trước đó. Bệnh nhân cũng cần phải được cảnh báo triệu chứng biến cố tim mạch nghiêm trọng cũng như được thăm khám bác sĩ nếu xuất hiện những triệu chứng này.

    ► Cần dùng Aceclofenac Stada® 100 Mg ở mức liều thấp nhất hàng ngày trong thời gian ngắn nhất có thể để giảm nguy cơ biến cố bất lợi.

    ► Tránh dùng thuốc khi mang thai trừ khi lợi ích điều trị cao hơn nguy cơ với thai nhi.

    ► Nếu có thể cũng không được dùng thuốc Aceclofenac Stada® 100 Mg trong giai đoạn đang cho bé bú.

    ► Vì sẽ xuất hiện những tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn ngủ, choáng váng, rối loạn thị giác sau khi dùng. Do vậy bệnh nhân chú ý không nên lái xe hoặc vận hành máy móc sau khi sử dụng thuốc.

    [​IMG]

    Cần lưu ý tương tác thuốc khi dùng

    4. Tương tác thuốc
    Thuốc sẽ tương tác cùng với một số loại như là thuốc trị tiểu đường, lithium, digoxin, thuốc lợi tiểu, thuốc chống đông máu và các loại thuốc giảm đau khác.

    5. Mức giá và địa chỉ bán
    Aceclofenac Stada® 100 Mg được bán với mức giá khoảng 44.000 đồng/ hộp và bạn có thể mua ở bất cứ nhà thuốc nào trên toàn quốc.
    #mintmintonline #thuocdieutri #health
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này