Khảo sát "Lớp hát ru" - mình muốn nhờ các mẹ một chút !!!

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi aminy, 3/10/2011.

  1. aminy

    aminy Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    BẢN KHẢO SÁT " LỚP HÁT RU "​

    Chúng tôi đang dự định mở lớp dạy hát ru cho các ông bố bà mẹ trẻ - những người đang đón nhận một vai trò mới thiêng liêng với đầy yêu thương nhưng cũng nhiều bỡ ngỡ. Kết quả của bản khảo sát dưới đây sẽ giúp chúng tôi đánh giá tính thực tiễn của “LỚP DẠY HÁT RU” cũng như biết được chính xác các nhu cầu của người học.

    Sau khi trả lời câu hỏi của bản khảo sát, các bạn & các anh chị sẽ nhận được tuyển tập nhạc phẩm với:
    - Các giai điệu hát ru chọn lọc
    - Các giai điệu cổ điển phát triển trí tuệ cho các bé.
    - Các giai điệu giúp thư giãn, giảm stress sau khi làm việc căng thẳng.

    Xin chân thành cảm ơn !

    Mời các bạn vào trang web dưới đây làm trắc nghiệm khảo sát

    http://hocpiano.wordpress.com


    Nếu bạn gặp sự cố khi xem hoặc gửi biểu mẫu này, bạn có điền vào biểu mẫu trực tuyến:

    https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dGZmNF9kS3JqV09UUEF5UURDaWNXWGc6MQ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi aminy
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. aminy

    aminy Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Khảo sát "Lớp hát ru" - mình muốn nhờ các mẹ một chút !!!

    Vì hôm qua 12h đêm e mới post bài lên muộn quá nên em cũng chưa kịp viết được gì nhiều. Hôm nay em xin mạn phép chia sẻ với các mẹ chút ít về topic này ạ :

    * Trên các diễn đàn về làm cha mẹ cũng đã có nhiều những topic viết về hát ru. Cũng như đã có rất nhiều các mẹ đã đưa ra những tác dụng của câu hát ru đối với con trẻ ( tác dụng của hát ru ) đó là :
    _ Hát ru có tác dụng phát triển trí thông minh của trẻ
    _ Giúp trẻ "sở hữu" một khả năng ghi nhớ lâu bền
    _ Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, tăng sự gắn kết tình cảm bố mẹ và bé
    _ Hát ru làm trẻ hấp thụ tốt những dưỡng chất có trong thực phẩm , làm ổn định nhịp tim của trẻ
    _ Giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, tình yêu...

    _ Theo các nhà khoa học, những bé bị sinh thiếu tháng nếu được nghe mẹ hát ru nhiều lần trong ngày sẽ lớn nhanh và phát triển hơn những đứa trẻ thiếu tháng mà không được nghe hát ru. Khi nghe giọng hát ru dịu dàng của mẹ, bé sẽ thấy bình an vì bé tin tưởng mẹ luôn ở bên bao bọc và chở che cho bé.
    _ Lời hát ru giống như một suối nguồn trong mát nuôi dưỡng trí não của trẻ, phát triển nhân cách hướng thiện, kích thích năng khiếu tâm hồn của trẻ....

    * Cũng có nhiều bố mẹ viết rằng mong muốn tham gia một khóa học hát ru, và cho rằng việc dạy hát ru là cần thiết nhưng chưa thấy có lớp nào mở cả (Tiếc những lời ru ).

    ==>Vì vậy với mong muốn được mang lại chút gì góp phần cho sự phát triển của các bé nên bên chúng em định mở 1 lớp hát ru ngắn hạn. Chúng em sẽ mời các nghệ sĩ là giảng viên dạy hát dân ca tại các trường âm nhạc chuyên nghiệp tới dạy hát và hướng dẫn ru con. Tuy nhiên không rõ các mẹ nghĩ thế nào và cảm thấy lớp hát ru này có thiết thực không nữa ??? Bên em thực lòng muốn mở một lớp học có thể mang lại hiệu quả tốt cho cả mẹ và bé nhưng lại sợ rằng những gì mới mẻ thì buổi ban đầu thường không mấy người đồng thuận. Vậy nên chúng em làm bản khảo sát này nhờ các mẹ bớt chút thời gian xem qua và đánh dấu ý kiến bản thân . Qua đó chúng em có thể hiểu được tâm tư các mẹ muốn gì và đưa ra được những quyết định đúng đắn. Mong các mẹ giúp đỡ ạ :D !

    Em xin cảm ơn rất nhiều :) ...

    Làm khảo sát " Lớp hát ru "
     
    Sửa lần cuối: 4/10/2011
  3. aminy

    aminy Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Khảo sát "Lớp hát ru" - mình muốn nhờ các mẹ một chút !!!

    Đầu tiên em xin cảm ơn các mẹ đã giúp mình tham gia làm khảo sát “ Lớp hát ru”.

    Có rất nhiều mẹ thắc mắc không rõ học hát ru như thế nào và có gì khác với việc mua đĩa hát ru về bật và hát theo. Mình xin được trả lời các mẹ có chung sự quan tâm như sau :

    - Việc hát theo đĩa là hát một cách “bắt chước “ mà không có sự chỉnh sửa. Còn khi tham gia lớp học, bạn sẽ được dạy các kỹ năng, cách truyền đạt tình cảm, thể hiện luyến láy từng câu hát thế nào cho đúng, cho hay.

    - Bật đĩa hát ru cho con nghe chỉ là “tiếp xúc gián tiếp”, là âm thanh phát ra từ đĩa. Còn khi bạn chủ động hát ru, là bạn đang “giao tiếp trực tiếp” với con bằng chính giọng nói, giọng hát, hơi thở, độ rung… từ cơ thể bạn. Như vậy, con sẽ cảm nhận tốt hơn, đầy đủ hơn những tình cảm thiêng liêng mà bạn dành cho con.

    - Thường thì các mẹ chỉ hát ru khi con đã chào đời. Trong khi đó, khoa học đã nghiên cứu rằng bé có thể nghe được giọng mẹ ngay từ tháng thứ 4. (tham khảo http://vi.wikipedia.org/wiki/Hát_ru). Vì vậy, việc đến lớp hát ru sẽ là môi trường tốt để các mẹ có thể ru con - như một cách “trò chuyện” với con ngay từ khi con còn trong bào thai.

    - Người mẹ nào cũng chan chứa tình yêu con và người mẹ nào cũng có thể hát ru được một cách bản năng . Nhưng rõ ràng, nếu mẹ hát ru HAY, TRUYỀN CẢM thì tình cảm của mẹ chuyển tải đến con sẽ được “trọn vẹn” hơn.

    - Hơn thế nữa, trong lớp học, giáo viên sẽ trao đổi với các bạn cách tách câu chữ, chen tiếng “à ơi…”_ “ầu ơ…” như thế nào, vào đâu v.v… để các mẹ có thể lấy các bài thơ, câu ca dao khác tự áp dụng một cách linh hoạt.

    - Khi đến với lớp học thì chỉ ngay việc nghe giáo viên hát ( hát trực tiếp, hát “sống” ) là đã có sự khác biệt rất lớn với việc nghe và hát theo đĩa rồi bạn ạ. “Độ rung cảm” khi “nghe trực tiếp” thì bạn phải đến lớp, nghe giáo viên thật - hát thật thì mới cảm nhận được hết. (còn mô tả qua diễn đàn như thế này, mình cũng không biết phải diễn đạt thế nào nữa, :D ) Khi hai mẹ con cùng được tiếp xúc trong một môi trường âm nhạc như thế thì cũng như việc bạn cho bé nghe nhạc cổ điển vậy, sẽ tốt cho sự phát triển trí não của con.

    Một vài trao đổi như vậy. Hi vọng là mình đã giải đáp được một phần nào đó thắc mắc của các mẹ :D
     
  4. aminy

    aminy Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Khảo sát "Lớp hát ru" - mình muốn nhờ các mẹ một chút !!!

    Thư cảm ơn !!!

    Các bạn thân mến ! MusicIQ chúng tôi xin được gửi tới các bạn lời cảm ơn chân thành nhất vì đã nhiệt tình tham gia khảo sát “ Lớp hát ru” cùng với chúng tôi. “Lớp hát ru“ là một ý tưởng còn nhiều mới mẻ nhưng rất thiết thực trong việc nuôi dạy con của các bậc phụ huynh và góp phần nuôi dưỡng tâm hồn cũng như sự phát triển của con trẻ. Hát ru thuộc loại hình nghệ thuật dân tộc mang giá trị nhân văn cao. Dạy hát ru cũng chính là một hình thức nghệ thuật góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ với các bạn về kết quả cuối cùng của chương trình khảo sát là có tới 95% các bạn tham gia khảo sát cho rằng lớp hát ru mở ra là cần thiết. Trong đó 89% các bạn tham gia khảo sát trả lời muốn và sẽ tham dự lớp hát ru nếu mở… Điều đó cho thấy sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các bạn tâm huyết với nghệ thuật dân tôc cũng như tầm quan trọng của tiếng hát ru trong cuộc sống. Và việc mở lớp hát ru là một việc cần thiết, có ý nghĩa to lớn. Vì vậy , Music IQ chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể triển khai “ Lớp hát ru” trong thời gian sớm nhất và rất mong tiếp tục nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của các bạn .

    Một lần nữa xin cảm ơn các bạn về những ý kiến mà các bạn đã đóng góp khi tham gia khảo sát “Lớp hát ru”. Những câu trả lời của các bạn đã khuyến khích MusicIQ thấy con đường mình đang đi là đúng hướng và tăng động lực cho chúng tôi tiếp tục hoàn thiện con đường đi đúng đắn của mình.

    Xin chân thành cảm ơn các bạn vì sự hợp tác và giúp đỡ trong hiện tại và tương lai.

    Thân ái. Music IQ
     

Chia sẻ trang này