Khi Bạn Lười Tập Thể Dục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 28/10/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Cơ thể bạn sẽ ra sao khi bạn lười tập thể dục

    Sự trao đổi chất chậm lại: Sự trao đổi chất của bạn có thể rất tốt ngay bây giờ, nhưng sự trao đổi chất tự nhiên sẽ chậm lại khi chúng ta già đi. Khi đó cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng và gây ra các vấn đề sức khoẻ. Một cách tuyệt vời để bù đắp những thay đổi này trong chuyển hóa là tập thể dục nhiều hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của một người, sẽ ngăn ngừa tăng cân và các vấn đề sức khoẻ khác.

    Lười tập thể dục còn khiến bạn dễ chán nản, căng thẳng: Tập thể dục còn có tác động đến sức khỏe tinh thần của bạn. Đối với những người bị trầm cảm, tập thể dục có thể làm giảm triệu chứng. Những người tập thể dục thường xuyên và sau đó dừng lại cũng dễ căng thẳng và chán nản hơn. Một số nhà khoa học cho rằng điều này là bởi vì tập thể dục có ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamine trong não - giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Để cải thiện tâm trạng, tốt nhất bạn nên tập thể dục thường xuyên, bất kể tập thể dục có cường độ cao hay cường độ thấp.

    Không tập thể dục làm cho xương yếu đi: Khi chúng ta già xương sẽ yếu đi. Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ vì họ có khả năng bị loãng xương gấp bốn lần đàn ông. Những người có khối lượng xương thấp hơn để bắt đầu có nguy cơ mắc chứng loãng xương cao hơn.

    Dễ bị thương: Càng tập thể dục thì càng tăng khả năng đối phó với những mệt mỏi và nguy cơ chấn thương. Khi bạn lười tập thể dục, cơ bắp sẽ bị suy giảm, sức khỏe tim mạch và tính linh hoạt của cơ thể cũng giảm theo. Một hậu quả của những việc này là cơ thể bạn dễ gặp thương tích hay chấn thương hơn. Để giữ cho cơ thể của bạn dễ dàng di chuyển và hạn chế thương tích, tập thể dục thường xuyên chính là cách tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. khoai2011

    khoai2011 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    có lẽ phải thay đổi thói quen hàng ngày thôi, biết thể dục có lợi mà vẫn rất lười ấy
     
  3. thuhientran1988

    thuhientran1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Công nhận không tập thể dục người cứ nặng nề, bệnh tật nhiều thêm
     

Chia sẻ trang này