Khi Cận Kề Cái Chết Ai Cũng Một Lần Nhìn Lại Những Gì Được Mất Trong Cuộc Đời Mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi minhhuyen1011, 10/1/2018.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Đời người ai cũng phải trải qua sinh – lão – bệnh – tử và cho dù đã trải qua bao nhiêu thăng trầm thế nào trong đời, lúc đối diện với cái chết chúng ta đều một lần nhìn lại những điều đã từng được mất trong đời mình.

    Cuộc đời là một chuỗi những điều phức tạp, nhưng ngẫm ra cũng chỉ có hai thứ ở bên cạnh khi bạn cận kề những giây phút cuối đời, đó chính là những điều khiến bạn tự hào và hối tiếc trong đời. Những điều khiến con người hối tiếc khi sắp qua đời sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về những điều cần làm để cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn.

    May mắn thay, chúng ta luôn có một cơ hội gọi là ngày mai. Hãy để mỗi ngày trôi qua đều sẽ là một ngày tươi sáng hơn hôm qua. Hãy thay đổi cuộc sống vốn có của bạn để không lãng phí tháng năm sống trên đời.

    Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác

    Mọi người đều đấu tranh với điều này nhưng khá khó khăn để không tự so sánh bản thân với người khác. Nhưng hãy thôi so bì với bạn bè, gia đình hoặc thần tượng, thậm chí là cả bản thân của mình “ngày hôm qua” để biết được bạn đã trưởng thành (hay giỏi giang) đến mức nào.

    Bớt mơ mộng hão huyền và hành động nhiều hơn

    Trên thế giới này không tồn tại khái niệm “tốt nhất”. Nhiều người bị mắc kẹt trong ý tưởng của bản thân vì lo lắng không tìm được cách nhanh nhất để đạt được những điều họ muốn. Và tệ hơn nữa, bạn đành nhìn thành công đến với bạn theo tốc độ của loài ốc sên và dành nhiều thời gian để mơ mộng đến những điều có thể đạt được hơn là tìm cách để biến những mộng tưởng đó thành hiện thực.

    [​IMG]

    Là chính bản thân mình

    Mọi người xung quanh đều muốn biến bạn thành một người khác theo ý của họ, và bạn đừng để mặc cho họ làm điều đó. Không ai có quyền định giá bạn ngoại trừ bản thân bạn và chắc chắn, một ngày nào đó bạn sẽ hối hận khi buộc phải thay đổi bản thân để chiều lòng thế giới xung quanh. Đừng cố gắng ép buộc bản thân thoả mãn hết tất cả yêu cầu của gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, cấp trên. Đôi khi, hãy để bản thân trở nên “nổi loạn” hay “hoang dã”, và theo đuổi điều bạn muốn thay vì trở thành “Mr/Ms Hoàn Hảo” trong mắt người xung quanh.

    Không bao giờ “để mai tính”

    Con người thường rất giỏi trong việc tìm ra những lý do bào chữa cho sự chậm trễ, trù trừ khi thực hiện bất kỳ kế hoạch nào trong đời. Và đấy chính là một trong những điều khiến mọi người thường hối hận trong những giờ phút cuối đời. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải hối hận bất cứ điều gì thì hãy vứt bỏ suy nghĩ “để mai tính” cho những điều cần phải làm trong ngày hôm nay.

    Nắm bắt nhiều cơ hội hơn

    Nỗi sợ bị từ chối hoặc thất bại để rồi vuột mất những cơ hội tốt trong đời cũng là điều khiến chúng ta sẽ phải hối hận. Một cô gái dễ thương không dám chủ động hẹn hò chàng trai mình thích, một người đang tìm việc và không dám ứng tuyển cho công việc mình muốn chỉ vì cảm thấy mình không đủ khả năng; hoặc bạn muốn triển khai một kế hoạch kinh doanh nhưng không dám tin tưởng vào khả năng thành công của nó vì những gánh nặng tài chính hoặc do những áp lực khác… Luôn có những cơ hội cho mỗi suy tính, ước vọng của mỗi người nhưng bạn lại để cho những nỗi sợ hãi e dè che mắt và vuột mất những cơ hội quý giá. Và đó chính là điều sẽ khiến bạn phải hối tiếc khi nhìn lại những được mất trong đời mình.

    Kiên trì hơn nữa

    [​IMG]

    Thậm chí ngay cả khi bạn đủ dũng cảm để nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống thì vẫn có thể gặp thất bại. Nhưng quyết định bỏ cuộc khi gặp thất bại mới chính là điều khiến bạn hối tiếc nhiều nhất. Khi bạn để cho áp lực của những thất bại trước mắt khiến mình chùn bước thì đó mới chính là thất bại hoàn toàn. Hãy kiên trì với những niềm tin của mình.

    Không ngại ngần bày tỏ tình cảm với người thân nhiều hơn

    Mọi người đều thích cảm giác được đánh giá cao nhưng những người có thể nói những lời động viên hay yêu thương người khác lại quá ít. Đừng bao giờ “tiết kiệm” những lời yêu thương, khen ngợi hay động viên người khác vì vốn dĩ “lời nói chẳng mất tiền mua”, tại sao chúng ta lại không “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

    Trân trọng những gì đang có

    Chúng ta luôn muốn được “nhiều” hơn những gì mình “đang có”, rất hiếm người có khả năng lực tự nhận xét và biết rằng mình đang có đủ tất cả những thứ cần thiết. “Có nhiều” luôn là điều tốt, nhưng nếu không được nhiều thứ như mong đợi thì bạn vẫn cứ hãy trân trọng những gì mình đang có, vì không ít những người khác cũng đang mong muốn có được những gì bạn đang sở hữu.

    [​IMG]

    Chú ý đến sức khoẻ nhiều hơn

    Khi nhắc đến việc “chăm sóc sức khoẻ” nhiều người thường liên tưởng đến các bài tập nặng nề để có được cơ bụng 6 múi hoặc cơ thể thon thả. Nhưng thực tế, chăm sóc sức khoẻ không chỉ dừng lại ở việc chú ý đến ngoại hình mà còn phải chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và giải trí để cơ thể đạt được trạng thái cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần. Không ăn những loại thức ăn nhanh, quá nhiều đạm hay dầu mỡ, không hút thuốc, uống rượu, không sử dụng chất kích thích… chính là những cách tốt nhất để quan tâm chăm sóc sức khoẻ của bản thân.

    Lắng nghe người khác nhiều hơn

    Mọi người đều cho rằng mình đúng và thường có xu hướng bài trừ những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, một trong những điều người thông minh hay làm chính là chịu lắng nghe những ý kiến ngược với mình. Cho dù bạn đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của người khác, hãy cho bản thân cơ hội được nghe và học hỏi từ người khác nhiều hơn.

    Rộng lượng hơn

    Hẳn nhiên chúng ta đều không muốn người khác làm tổn thương mình, đặc biệt nếu đó là người bạn yêu thương hoặc tin tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu chẳng may điều đó xảy ra thì điều bạn nên làm là đừng bao giờ chất chứa thù hận trong lòng. Tha thứ cho người khác cũng là một cách để chữa lành những tổn thương của bạn.

    Đi du lịch nhiều hơn

    [​IMG]

    Nhiều người lầm tưởng rằng “đi du lịch” chính là phải xuất ngoại và cần có nhiều tiền. Hãy vứt bỏ những suy nghĩ đó, chỉ cần “xách ba lô lên và đi” đến những nơi bạn chưa từng đặt chân đến bao giờ là đủ. Đừng giam hãm bản thân trong nhà chỉ vì những quan niệm sai lầm về du lịch.

    Cười nhiều hơn

    Một trong những điều tiếc nuối trong đời chính là sống một cuộc sống quá nghiêm khắc. Mọi điều bất hảo đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy hãy thả lỏng và cho phép bản thân cười nhiều hơn, vui vẻ hơn để đón nhận và chiến đấu với bất cứ điều gì xảy đến.

    Làm việc vừa đủ

    Trong thời đại tên lửa ngày nay, đa số mọi người đều cố gắng làm việc chăm chỉ nhiều hơn để bản thân và những người họ yêu thương có cuộc sống tốt hơn. Nhưng từ đó thời gian dành cho người thân lại trở nên quá xa xỉ. Nhiều người còn mang luôn công việc về nhà để làm, bất kể là ngày thường hay cuối tuần. Thực tế thì bạn không thể nào làm hết tất cả công việc, ngay cả khi bạn là người chăm chỉ nhất và dành tất cả thời gian cho công việc. Vì vậy, hãy dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn, hãy vẫn cứ chăm chỉ với công việc nhưng đừng để nó chiếm hết thời gian của bạn.

    Liên lạc với bạc bè nhiều hơn

    Đôi khi, việc mất liên lạc với những người bạn là điều bình thường, nhưng nguyên nhân chủ yếu thường là do “bọn nó không gọi cho mình nên cũng chẳng cần phải gọi cho bọn nó”. Nếu bạn bỗng dưng mất liên lạc với một người nào đó và muốn biết hiện tại cuộc sống của họ như thế nào, đừng ngại ngần tìm hiểu và liên lạc với người đó. Rồi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi làm điều này.

    [​IMG]

    Để ý đến cuộc sống xung quanh nhiều hơn


    Những người trẻ hiện đại ngày càng dành nhiều sự chú ý cho chiếc điện thoại hoặc tablet hơn là thế giới xung quanh. Cảnh tượng một nhóm bạn tập trung ngồi với nhau và mỗi người đều chỉ chăm chú vào thiết bị điện tử trên tay hơn là nói chuyện với nhau đã không còn là hình ảnh xa lạ nữa.

    Tự tin hơn

    Sai lầm lớn trong đời mỗi người chính là không thật sự tin tưởng vào những khả năng của bản thân. Nếu ngay cả bản thân bạn cũng không thể tin tưởng mình thì ai sẽ tin tưởng và giao cho bạn những việc lớn lao hơn?

    [​IMG]

    Tin vào trực giác của bản thân nhiều hơn

    Hầu hết mọi người thường bỏ qua những dự cảm của bản thân và thường cảm thấy hối hận vì điều này. Linh cảm chính là tiếng nói đến từ trái tim, có thể nói lên được chính xác những gì bạn khao khát và thực sự muốn có. Hãy lắng nghe trái tim và tin tưởng vào trực giác của bản thân.

    Biết chọn bạn mà chơi

    Nếu bạn đồng hành cùng những kẻ ngu dốt, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ giống như họ. Cuộc sống luôn cho chúng ta cơ hội được lựa chọn những người bạn xung quanh. Vì vậy, đừng quá phí thời gian với những kẻ thích ăn chơi nghiện ngập, không có chí tiến thủ. Hãy tìm đến những người bạn luôn biết cách động viên, thử thách và thúc đẩy bạn tiến lên phía trước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98
  3. Solongnuong

    Solongnuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những người trẻ hiện đại ngày càng dành nhiều sự chú ý cho chiếc điện thoại hoặc tablet hơn là thế giới xung quanh.
     

Chia sẻ trang này