Khí Chất Là Gì-con Bạn Có Bao Nhiêu Tố Chất Để Trở Thành "con Người Ta"

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi IXL Math & Skills, 30/6/2016.

  1. IXL Math & Skills

    IXL Math & Skills Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mỗi trẻ mang trong mình những đặc điểm về tính cách riêng biệt, dựa trên nền tảng khí chất với cơ sở sinh lý thần kinh của trẻ. Khí chất là những đặc tính tâm lý biểu hiện động thái, sắc thái diễn ra các quá trình và trạng thái tâm lý cá nhân.
    Phụ huynh có thể nhận thấy có những trẻ phản ứng rất nhanh với tác động bên ngoài, năng nổ, nhanh nhẹn, và đồng thời cũng có thể là đứa trẻ nóng vội, “nhanh ẩu đoảng”. Và cũng có trẻ có phản ứng chậm hơn với tác nhân kích thích, biểu cảm cũng ở mức độ vừa phải, nói năng nhỏ nhẹ, từ tốn. Những nét tính cách khác nhau ấy được các nhà thần kinh học phân tích dựa trên kiểu khí chất khác nhau, mà mỗi kiểu hình đều có những ưu điểm và cả những điểm yếu của mình.

    Biết các kiểu hình khí chất của trẻ, phụ huynh và các nhà giáo dục sẽ giúp đỡ trẻ tốt hơn nhiều trong việc học tập, hình thành các kỹ năng xã hội, trên cơ sở phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu.

    [​IMG]

    Khí chất là gì?
    • Khí chất là một tổ hợp các thuộc tính gắn liền với động thái biểu hiện của các quá trình tâm lý và hành vi: cường độ, tốc độ, sự xuất hiện, kết thúc và thay đổi của chúng.
    • Đặc điểm: Khí chất phản ánh tốc độ (nhanh/chậm), nhịp độ (sự đều đặn,liên tục hay không đều, gián đoạn), cường độ (độ mạnh/yếu) của các quá trình và trạng thái tâm lý. Khí chất phần nhiều mang tính bẩm sinh.
    Tính cách là gì?
    • Tính cách là những gì quan sát được ở mỗi cá nhân - những đặc điểm mang tính ổn định thể hiện phong cách và thái độ của cá nhân trên các phương diện: nhận thức, cảm xúc, ý chí, hành vi, cử chỉ.
    • Tính cách được hình thành thông qua trải nghiệm sống, học hỏi, môi trường văn hóa.

    Mối tương quan giữa Khí Chất và Tính Cách.




    [​IMG]
    Nguồn: http://ixl.vn/tin-giao-duc/trac-ngh...-chat-de-tro-thanh-con-nha-nguoi-ta.html?s=cm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi IXL Math & Skills
    Đang tải...


Chia sẻ trang này