Khí Hậu, Thời Tiết Đà Lạt Như Thế Nào Vào Các Mùa Khác Nhau?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi đi du lịch, yếu tố thời tiết quyết định rất lớn đến cuộc hành trình, vì vậy hôm nay mình cung cấp cho mọi người một số thông tin cơ bản về thông tin thời tiết Đà Lạt để mọi người tham khảo thêm.
    Nhiệt độ không khí: Đà Lạt có nền nhiệt độ thấp do ảnh hưởng của độ cao địa hình, nhiệt độ trung bình là 18oC, xấp xỉ với nhiệt độ thích hợp nhất của con người khách vãng lai đến Đà Lạt trong một thời gian ngắn thường không thấy lạnh hay nóng, mà đều nhận xét là mát mẻ.

    Biên độ nhiệt: Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn, trung bình năm là 9oC.

    Chế độ mưa: Mùa mưa ở Đà Lạt thường bắt đầu giữa tháng 4, mưa tháng 4 và 5 thường là mưa rào và dông vào buổi trưa - chiều. Khi trường gió Tây Nam ổn định và mạnh dần lên từ tháng 6, bắt đầu có những đợt mưa kéo dài. Số ngày mưa trung bình nhiều năm ở Đà Lạt đạt khoảng 170 ngày/năm. Các tháng 12, 1, 2, 3 có số ngày mưa trung bình là 5 ngày. Riêng 2 tháng 4 và 11 là 10 - 15 ngày. Trong mùa mưa, số ngày mưa dao động từ 20 - 25 ngày/tháng.

    Độ ẩm không khí có tương quan chặt chẽ với lượng mưa ở Đà Lạt. Trong mùa mưa, độ ẩm tương đối các tháng đạt trên 85%. Thời kỳ ẩm nhất trong năm vào các tháng 7, 8, 9 với độ ẩm trung bình: 90 - 92%. Mùa khô, độ ẩm giảm xuống dưới 80%. Độ ẩm tương đối thấp nhất vào tháng 2, 3: 75 -78%. Độ ẩm thấp nhất tuyệt đối thường xảy ra vào lúc 13 - 14 giờ, có ngày xuống đến 7-10%.
    Lượng mây: Ở Đà Lạt, lượng mây trung bình năm từ 6/10 - 7/10 bầu trời; so với các tỉnh Bắc Tây Nguyên, lượng mây ở đây ít hơn nhiều. Vào mùa mưa, các tháng 7, 8, 9 là thời kỳ nhiều mây, lượng mây trung bình 8/10 - 9/10. Thời kỳ ít mây vào tháng 1, 2, 3 có lượng mây trung bình 4,5/10 - 5/10.

    Lượng mây này chi phối số giờ nắng, tại Đà Lạt số giờ nắng toàn năm lên đến 2.340 giờ. Tháng 6 - 10, lượng mây nhiều, số giờ nắng khoảng 140 -170 giờ. Tháng 9 có số giờ nắng ít nhất: 100 - 130 giờ. Tháng 1, 2, 3 là các tháng ít mây, số giờ nắng quan sát được là 250 - 270 giờ. Các tháng khác có số giờ nắng trên 200 giờ.

    Các hiện tượng thời tiết khác: Ngoài ra, ở Đà Lạt còn có các hiện tượng thời tiết đáng chú ý: sương mù, dông, mưa đá và sương muối.
    Sương mù ở Đà Lạt khoảng 80 ngày/năm tập trung vào các tháng 2, 3, 4, 5 .Sương mù tạo cho Đà Lạt một dáng vẻ riêng, thành phố như chìm trong hư ảo, nhưng cũng ảnh hưởng.

    Mưa đá thường xảy ra vài ba ngày trong tháng 4. Cường độ mưa không lớn, diện mưa hẹp.





    Mặt khác, do địa hình bị phân hoá, đồi và thung lũng xen kẽ nhau, vì vậy sự chênh lệch tiểu khí hậu tương đối lớn so với các số liệu trung bình, tạo nên những vùng sản xuất thích hợp nhất như hoa Thái Phiên, mận Trại Hầm, dâu tây ở Hà Đông, Đa Thiện...
    Tóm lại, khí hậu Đà Lạt mang những đặc điểm chung của khí hậu nhiệt đới gió mùa và khí hậu cao nguyên. Đà Lạt có một chế độ nhiệt khá điều hòa và thấp, nhiệt độ trung bình năm thấp hơn so với cả nước Việt Nam. Biên độ trung bình năm giữa tháng nóng nhất và tháng lạnh nhất không quá 3 - 4oC.Chính nhờ nền nhiệt độ tương đối ôn hòa mà Đà Lạt đã phát triển thành một thành phố nghỉ dưỡng và du lịch nổi tiếng. Các điều kiện khí hậu này đã cho phép việc sản xuất các loại rau hoa, cây đặc sản và nhiều loại cây trồng á nhiệt đới.

    Đến với đà lạt du khách sẽ thấy được nét thú vị của thời tiết nơi đây. Buổi sang du khách có thể nhìn thấy sương mù phủ quanh thành phố như chưa thể thức giấc mà còn chìm trong giấc mông, buổi trưa thời tiết dù là đang hè nhưng du khách nghỉ trưa vẫn có thể đắp chăn được.Chiều xuống thành phố lại chìm vào màn sương huyền ảo.Nếu muốn một mùa hè tuyệt vời với khí hậu mát mẻ du khách hãy ghé thăm đà lạt

    Xem thêm: Con người Đà Lạt

    [​IMG]



    Thời tiết Đà Lạt thất thường vào mùa mưa
    [​IMG]

    Tháng 12 thời tiết khá lạnh và thường có sương mù.
    [​IMG]

    Tháng 9 là thời điểm Đà Lạt có nhiều mưa
    [​IMG]

    Qua tháng 2 là thời điểm nhiều nắng
    [​IMG]

    [​IMG]





















    Tháng 11 trời lạnh

    Mùa hè thời tiết Đà Lạt ổn định nhất

    [​IMG]

    Thời tiết tháng 5 thích hợp đi du lịch
    =>>> xem thêm:

    Giới thiệu về biệt thự cho thuê tại đà lạt – Villa Uyên Khang

    Con người Đà Lạt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này