Kinh nghiệm: Khí Hư Màu Xanh Như Nước Mũi Là Bệnh Gì? 4 Bệnh Lý Cần Lưu Ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 5/6/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Khí hư màu xanh như nước mũi là một trong những dấu hiệu bất thường của khí hư cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em về sau. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì? Chị em hãy cùng tìm hiểu một số thông tin được cung cấp dưới đây để biết nhằm có biện pháp thăm khám và chữa trị hiệu quả khi gặp phải.

    KHÍ HƯ MÀU XANH DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ PHỤ KHOA CHỊ EM CẦN LƯU Ý
    Bình thường khí hư của phụ nữ sẽ có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng gà và không có mùi, hơi dai và hơi dính.

    Tuy nhiên, có một số chị em thì khí hư lại không tuân theo quy luật này mà có sự bất thường về số lượng (ra nhiều bất thường), màu sắc (trắng đục, xanh, vàng, nâu…) và tính chất (đặc quánh, vón cục, loãng, lợn cợn, bã đậu…) và có mùi hôi thì đây là một trong những dấu hiệu bất thường của khí hư mà chị em cần phải hết sức lưu ý.

    Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết:

    “Đối với những trường hợp chị em ra khí hư màu xanh như nước mũi thường kèm theo các dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều và có mùi hôi, ngứa rát và sưng đau ở vùng kín, đau vùng bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục… và đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.”

    Khí hư màu xanh như nước mũi dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm âm đạo âm hộ
    Khi chị em bị mắc bệnh viêm âm đạo – âm hộ do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên thì thường có triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường có màu xanh nhạt, nhầy như nước mũi và có mùi hôi khó chịu, kèm theo triệu chứng sưng đau, ngứa rát và tấy đỏ ở âm đạo – âm hộ.

    Bệnh lý cổ tử cung và tử cung có biểu hiện ra khí hư màu xanh
    Các bệnh lý ở cổ tử cung và tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung hay viêm tử cung… cũng khiến chị em bị ra nhiều khí hư có màu xanh như nước mũi, kèm theo triệu chứng vùng kín sưng đau, ngứa rát, đau và ra máu khi quan hệ tình dục.

    Khí hư màu xanh như nước mũi dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu, phần phụ
    Khi bị viêm vùng chậu hoặc viêm phần phụ, chị em cũng thường thấy khí hư của mình có màu xanh như nước mũi và có mùi hôi, thi thoảng có lẫn máu và kèm triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau vùng khung chậu, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất thường ở vùng kín…

    Dấu hiệu cảnh báo bệnh xã hội khi cơ thể xuất hiện khí hư màu xanh như nước mũi
    Khi mắc những bệnh xã hội (bệnh lây truyền qua đường tình dục) như lậu, chlamydia, ngoài triệu chứng ra khí hư như trên thì chị em còn có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ, sưng đau và ngứa rát ở vùng kín, đau khi quan hệ tình dục…

    [​IMG]

    Bệnh xã hội chlamydia

    Những bệnh lý gây tình trạng khí hư bất thường nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, sẽ không chỉ gây phiền toái và bất tiện cho chị em trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

    Vì vậy ngay khi có dấu hiệu ra nhiều khí hư màu xanh như nước mũi, kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở vùng kín thì chị em nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để phát hiện bệnh lý nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

    CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH RA KHÍ HƯ MÀU XANH
    Bên cạnh việc điều trị và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa thì chị em cũng cần chú ý những điều sau:

    • vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, mặc đồ lót khô thoáng và rộng rãi
    • sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp được bác sỹ khuyên dùng
    • có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý
    • kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị
    • chú ý tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ chuyên khoa…
    Hi vọng rằng với những thông tin được các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em biết được khí hư màu xanh như nước mũi là dấu hiệu của bệnh gì và kịp thời nhận biết, điều trị hiệu quả.

    Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn gì về các vấn đề sản phụ khoa, chị em có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 03.56.56.52.52 – 03.59.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi [TẠI ĐÂY] để được chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp cụ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này