Thông tin: Khí Hư Ra Nhiều Như Bã Đậu Và Ngứa Là Bị Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 27/5/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa khiến chị em khó chịu, chất lượng sống bị giảm sút. Vậy khi phụ nữ gặp phải hiện tượng này tức là bị làm sao? Bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

    NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ RA NHIỀU NHƯ BÃ ĐẬU VÀ NGỨA
    Các bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, khí hư bình thường có màu trắng trong dai và dính, tình trạng khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó những yếu tố điển hình tác động nên đó là:

    Quan hệ tình dục không an toàn
    Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa đó là quan hệ tình dục không an toàn.

    Việc “yêu” không an toàn sẽ vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại tấn công, xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục, từ đó gây ra các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng.

    Thói quen sinh hoạt không lành mạnh
    Vệ sinh cá nhân không đúng cách, đặc biệt thụt rửa âm đạo sâu, mạnh tay, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ kiềm cao, mặc quần lót bó sát, bí bách khó thấm hút mồ hôi,…là một trong những nguyên nhân khiến khí hư biến đổi như bã đậu, ngứa.

    Áp lực trong cuộc sống
    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, stress kéo dài sẽ khiến nội tiết tố mất cân bằng, khí hư chuyển biến theo chiều xấu và gây ra tình trạng ngứa ngáy, khí hư như bã đậu.

    Lạm dụng thuốc
    Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai là một trong những nguyên nhân khiến nội tiết tố nữ thay đổi, từ đó khí hư ra nhiều như bã đậu, ngứa ngáy.

    Trên đây là những nguyên nhân thường gặp gây khí hư ra nhiều như bã đậu, ngứa. Ngoài những nguyên nhân kể trên thì hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

    KHÍ HƯ RA NHIỀU NHƯ BÃ ĐẬU VÀ NGỨA TỨC LÀ BỊ LÀM SAO?
    Khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý phụ khoa nào đó. Bệnh phụ khoa nếu không phát hiện sớm, điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của chị em.

    Những bệnh phụ khoa thường gặp gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa đó là:

    Viêm âm đạo
    Viêm âm đạo là “thủ phạm” hàng đầu khiến cho khí hư ra nhiều như bã đậu, vón cục và ngứa ngáy. Những tác nhân gây ra bệnh viêm âm đạo đó là: nấm candida, trichomonas, tạp trùng.

    Thông thường trong âm đạo vốn đã tồn tại nấm, nhưng chúng không gây ảnh hưởng gì. Nhưng khi môi trường âm đạo bị thay đổi do các yếu tố như: vệ sinh vùng kín sai cách, quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thuốc,…nấm sẽ bùng phát và gây ra bệnh.

    Khi nữ giới bị viêm âm đạo do nấm sẽ có các triệu chứng như sau:

    • Khí hư ra nhiều có màu trắng đục như bã đậu, hay dạng bọt khí mùi hôi tanh khó chịu.
    • Khu vực âm đạo bị ngứa ngáy, sưng tấy đỏ, nóng rát.
    • Đau lưng, đau vùng xương chậu.
    • Đau rát, thậm chí xuất huyết khi quan hệ tình dục.
    • Một số trường hợp còn có biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt.
    Viêm âm đạo nếu không được điều trị sớm, đúng cách, viêm nhiễm sẽ lây lan ngược dòng tới các bộ phận khác tăng nguy cơ bị viêm tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng,…đe dọa khả năng sinh sản sau này.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung
    Viêm lộ tuyến mặc dù là tổn thương lành tính, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

    Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nữ giới sẽ có các triệu chứng như: khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu trắng đục, màu xanh, vón cục như bã đậu kèm mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy.

    Không những thế, viêm lộ tuyến còn gây ra hiện tượng đau bụng dưới, đau vùng chậu, đau lưng, xuất huyết bất thường.

    Bệnh nếu không được điều trị sớm, viêm nhiễm sẽ lây lan ngược dòng lên buồng trứng, vòng trứng gây bít tắc đường sinh sản, làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

    Vì thế, ngay khi khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa, chị em cần đi thăm khám ngay để được bác sĩ xác định nguyên nhân gây ra bệnh và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

    Viêm vùng chậu
    Khí hư ra nhiều như bã đậu, ngứa cũng là biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu. Đây là tình trạng buồng trứng, vòi trứng, vùng chậu bị viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,…

    Viêm vùng chậu ngoài biểu hiện khí hư ra nhiều như bã đậu, thì chị em còn thấy đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường, đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục.

    Các bác sĩ sản phụ khoa cho viết, viêm vùng chậu nếu không được phát hiện, điều trị sớm, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,…thậm chí là vô sinh.

    Khô âm đạo
    Khô âm đạo là hiện tượng âm đạo không tiết ra chất nhầy tự nhiên. Điều này khiến cho khí hư bị ứ đọng bên trong cơ thể lâu ngày và vón thành cục giống như bã đậu.

    Khô âm đạo nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ làm đời sống tình dục bị gián đoạn, gặp khó khăn, ảnh hưởng tới hạnh phúc vợ chồng.

    Khô âm đạo thường xảy ra do sự suy giảm của nội tiết tố estrogen bên trong cơ thể, đặc biệt là chị em phụ nữ chuẩn bị bước vào giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh.

    Tuy nhiên, chị em nên chủ động thăm khám phụ khoa để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm tới đời sống tình dục, khả năng sinh sản.

    Ngoài các căn bệnh phụ khoa kể trên thì khí hư ra nhiều như bã đậu, ngứa còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh phụ khoa khác như: Polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

    Vì thế, để đảm bảo sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ khí hư ra nhiều như bã đậu và ngứa là bị làm sao. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần chuyên gia giải đáp, bạn hãy trao đổi trực tiếp ngay [TẠI ĐÂY].
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này